Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News เศรษฐกิจ ฟื้นตัว โอกาสเริ่มสดใส TMBAM ชวนจัดทัพลงทุนในหุ้นจีน
เศรษฐกิจ ฟื้นตัว โอกาสเริ่มสดใส TMBAM ชวนจัดทัพลงทุนในหุ้นจีน PDF Print E-mail
Wednesday, 17 September 2014 22:09

ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย เปิดเผยว่า ในรอบหนึ่งถึงสองปีที่ผ่านมาบริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพของการลงทุนในต่างประเทศจึงได้เสนอทางเลือกเพื่อการจัดทัพลง ทุนโดยการจัดสรรพอร์ตการลงทุนส่วนหนึ่งไปยังประเทศพัฒนาแล้วที่ให้ โอกาสของผลตอบแทนจากการลงทุนที่มีศักยภาพ เช่นสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่นเป็นต้น ซึ่งเชื่อได้ว่าผู้ที่ลงทุนจะมีผลตอบแทนที่ดีและได้รับความพึงพอใจพอสมควร และในโอกาสนี้ บริษัทฯ ได้เล็งเห็นศักยภาพของการเติบโตและโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่า จึงเตรียมนำเสนอการลงทุนผ่านทางประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจโลกอีก ประเทศหนึ่งคือประเทศจีน โดยกำหนดเปิดเสนอขาย (IPO) กองทุนเปิดทหารไทย China Trigger 8 ในระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน นี้ โดยกองทุนกำหนดเป้าหมายเลิกโครงการเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนสุทธิเติบโตถึง 8% ภายในระยะเวลา 1 ปี เงื่อนไขเป็นไปตามหนังสือชี้ชวน

 

“เราเชื่อว่าจีนกำลังฟื้นตัวอย่างเข้มแข็งและเป็นโอกาสที่ดีในการลง ทุน โดยมีปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญใน 4 ประการ ได้แก่ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกโดยรวมโดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกาที่เป็นตลาดส่ง ออกที่สำคัญของจีน พื้นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศจีนเองในภาพรวมที่ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว การประเมินความคุ้มค่าและโอกาสการลงทุนในบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศจีน โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ (Valuation) ผ่านทางดัชนีชี้วัดที่สำคัญ เช่น P/E, P/BV, ROE รวมถึงอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล เป็นต้น และประการสุดท้ายคือการความจริงจังในการปฏิรูปประเทศของภาครัฐผ่านทาง มาตรการการเงิน การคลัง และสังคม โดยเฉพาะนโยบายปราบปรามคอรัปชั่น” ดร.สมจินต์ ให้ความเห็น

 

สำหรับกองแม่ (Master Fund) ที่กองทุนฯ เข้าไปร่วมลงทุนคือกองทุน UBS (Lux) Equity Fund- China Opportunity (USD) Fund นั้น มีผลการดำเนินงานย้อนหลังที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก เป็นหนึ่งในกองทุนที่บริหารจัดการโดย UBS Global Asset Management บริษัทที่ปรึกษาการลงทุนระดับโลก มีทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ และโดยเฉพาะส่วนหนึ่งมีสัญชาติจีนจึงมีความเข้าใจในบริบทของวัฒนธรรม เศรษฐกิจ สังคมและโดยเฉพาะตลาดทุนของจีนเองเป็นอย่างดี ใช้แนวทางการบริหารกองทุนแบบ Active มีกรอบการลงทุนที่ยืดหยุ่น ไม่ผูกกับดัชนีอ้างอิงหรือการจำกัดกลุ่มอุตสาหกรรมในการลงทุน ทีมผู้จัดการกองทุนจะคัดสรรพินิจพิเคราะห์เลือกหุ้นลงทุนแบบรายตัว (Bottom Up) โดยเน้นลงทุนในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นจีนที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และได้รับประโยชน์จากพลวัตรทางสังคมและเศรษฐกิจที่กำลังเปลี่ยนไป หรืออีกนัยหนึ่งก็คือบริษัทที่อยู่ในภาคเศรษฐกิจใหม่ (New Economy) เช่นกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคที่ไม่ใช่สินค้าพื้นฐานแต่อยู่ในกระแสหรือความต้อง การของสังคมเมือง หรือสอดคล้องกับรูปแบบใหม่ในการใช้ชีวิต (Consumer Discretionary) กลุ่มโรงพยาบาลและสุขภาพ เป็นต้น อย่างไรก็ตามกลุ่มอุตสาหกรรมพื้นฐานทางเศรษฐกิจแบบเดิม เช่นภาคการเงินธนาคาร และอุตสาหกรรมพื้นฐานก็ยังมีพื้นที่ในพอร์ตการลงทุนเช่นกัน

 

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุนเปิดทหารไทย China Trigger 8 หรือสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อส่วนลูกค้าสัมพันธ์ บลจ.ทหารไทย โทร 1725 ธนาคารทหารไทยทุกสาขา ตัวแทนสนับสนุนการขายที่ได้รับการแต่งตั้ง หรือที่ www.tmbam.com

Comments

avatar Michell
0
 
 
At this moment I am going away to do my breakfast, once having my breakfast coming again to read further news.



my web page - http://bit.ly/best-dating-sit es" rel="nofollow" target="_blank">best dating sites
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday37954
mod_vvisit_counterYesterday36982
mod_vvisit_counterAll days167534013

We have: 408 guests online
Your IP: 3.145.173.112
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 24, 2024

8176304