Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ เคาะราคา IPO หุ้นละ 3.90 บาท
ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ เคาะราคา IPO หุ้นละ 3.90 บาท PDF Print E-mail
Tuesday, 21 October 2014 08:32

บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ เคาะราคาขายหุ้น IPO หุ้นละ 3.90 บาท หลังสำรวจความต้องการซื้อ (Book Building) ของนักลงทุนสถาบัน พร้อมเปิดจองระหว่าง 21-24 ต.ค.นี้ ก่อนเข้าเทรดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ เซ็นสัญญาแต่งตั้ง บมจ. หลักทรัพย์ บัวหลวง และ บล.ไทยพาณิชย์ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ด้าน บมจ. หลักทรัพย์ บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย มั่นใจนักลงทุนจะให้การตอบรับที่ดี ขณะที่ผู้บริหาร ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ มองทิศทางอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนไทยสดใส หลังภาครัฐมีนโยบายหนุนเอกชนร่วมผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน รับความต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดันผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง

 

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2557 บริษัทไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TSE ได้จัดพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของบริษัทฯ รวมทั้งยังแต่งตั้งผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีก 3 ราย ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด

 

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า หลังจาก บมจ. หลักทรัพย์ บัวหลวง ได้ทำการสำรวจความต้องการซื้อหุ้น (Book Building) ของนักลงทุนสถาบันเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีช่วงราคาเสนอขายที่ 3.50 - 3.90 บาทต่อหุ้น ซึ่งพบว่า นักลงทุนสถาบันได้แสดงความต้องการซื้อที่ราคาสูงสุดหุ้นละ 3.90 บาท โดยมีความต้องการซื้อหุ้นคิดเป็น 6 เท่าของจำนวนหุ้นที่จัดสรร ซึ่งแสดงถึงความมั่นใจและความสนใจในหุ้นของ TSE ดังนั้น จึงได้กำหนดราคาขายหุ้น IPO ของ TSE ในราคาหุ้นละ 3.90 บาท ทั้งนี้ TSE จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 450 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 24.8 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ที่ 1,815 ล้านบาท  ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ที่ประมาณ 1,755 ล้านบาทไปใช้ขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เช่น ลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานหมุนเวียนอื่น การให้บริการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และจัดหาอุปกรณ์ อีกส่วนหนึ่งจะนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมระยะยาวและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจต่อไป สำหรับรายละเอียดการเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ แบ่งเป็นการเสนอขายให้กับนักลงทุนประเภทสถาบันประมาณร้อยละ 40 และนักลงทุนประเภทบุคคลทั่วไปรวมถึงผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ ประมาณร้อยละ 60 ของหุ้น IPO ทั้งหมด โดยจะเปิดจองให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นได้ในระหว่างวันที่ 21-24 ต.ค. นี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 30 ต.ค. นี้

 

ด้าน ม.ล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า หุ้น IPO ของ บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไป เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ

 

ด้าน ดร.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TSE กล่าวว่า ธุรกิจของบริษัทฯ มีแนวโน้มสดใส จากการที่ภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเพิ่มเติม โดยภาครัฐได้เพิ่มเป้าหมายของพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือกในแผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก พ.ศ. 2555-2564 ให้เป็นร้อยละ 25 ของกำลังการผลิต ซึ่งจากนโยบายดังกล่าวส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีเป้าหมายไฟฟ้าอยู่ที่ 3,000 เมกะวัตต์ภายในปี 2564 ที่เชื่อว่า ภาครัฐจะพิจารณาเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากภาคเอกชนเพิ่มเติม โดยบริษัทฯ พร้อมเข้าร่วมเสนอโครงการเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจต่อไปในอนาคต

 

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีโครงการที่ดำเนินการอยู่ทั้งหมด 25 โครงการ รวม 98.5 เมกะวัตต์ ซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ โครงการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าความร้อนจากแสงอาทิตย์ในระบบรางรวมแสง กำลังการผลิต 4.5 เมกะวัตต์ ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยโซล่าร์เซลล์ ในรูปแบบ Solar Farm โดยร่วมทุนกับบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด หรือ GPSC ซึ่งเป็นบริษัทหลักด้านธุรกิจไฟฟ้าของกลุ่ม ปตท. จำนวน 10 โครงการ รวม 80 เมกะวัตต์ ซึ่งจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ได้ครบทั้ง 10 โครงการแล้ว และโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาอาคารพาณิชย์ จำนวน 14 โครงการ โครงการละ 1 เมกะวัตต์ รวม 14 เมกะวัตต์ โดยเป็นพันธมิตรกับโฮมโปรและเดอะมอลล์กรุ๊ป ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทยอยจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ครบทุกโครงการภายในสิ้นปีนี้ ทำให้บริษัทฯ ถือเป็นผู้ประกอบการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาอาคารพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดของไทยในปัจจุบัน

 

ส่วนผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้ พบว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 855.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 166.2% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 321.48 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิทำได้ 648.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 84.1% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

Comments

avatar alquiler bolsos
0
 
 
http://www.stockwave.in.th/hot-news/39382-----ipo--390-.html#comments" rel="nofollow" target="_blank">alquiler bolsos De acuerdo con esa fuente, se ha logrado establecer contacto con dos de los mineros atrapados, mientras los equipos de rescate tratan de ubicar a los tres restantes.
alquiler bolsos con victorias ante Albania, Austria y Bosnia
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday26768
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166379639

We have: 563 guests online
Your IP: 44.222.186.148
 , 
Today: Mar 29, 2024

8197224