Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News PETClubทุ่ม30ล้าน เปิดศูนย์ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงชิงเค้ก22,000ล้าน
PETClubทุ่ม30ล้าน เปิดศูนย์ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงชิงเค้ก22,000ล้าน PDF Print E-mail
Tuesday, 28 April 2015 10:35

ตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงไทยเนื้อหอมมูลค่าตลาดโตแตะ 22,000 ล้านบาท ขยายตัวปีละ 10-15% ด้าน PETClub สบช่องทุ่มลงทุนกว่า 30 ล้าน เปิดศูนย์ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงครบวงจร พร้อมจัดกิจกรรมสานความสัมพันธ์กลุ่มเป้าหมายต่อเนื่อง วางเป้าสิ้นปีกวาดยอด 50 ล้าน ล่าสุดจัดกิจกรรม “PETClub SUP’TAR CHALLENGE” เฟ้นหา Presenter PETClub ร่วมทำกิจกรรมทางการตลาดตลอดปี 58


นางสมฤดี ตัณศลารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพ็ทคลับ จำกัด เปิดเผยถึงการเติบโตของตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงว่า ปัจจุบันตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตที่สูงมาก โดยอัตราการเติบโตของตลาดสามารถแซงหน้าประเทศที่มีขนาดของตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงขนาดใหญ่อย่างญี่ปุ่นและในอีกหลายประเทศในเอเชียไปแล้ว แม้ว่าจะมีขนาดของตลาดที่เล็กกว่าแต่ตัวเลขการเติบโตในแต่ละปีของตลาดไทยสูงถึงประมาณ 10-15% ต่อปี โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ประเมินไว้ว่าในปีที่ผ่านมา (2557) ศูนย์มีมูลค่ารวมสูงถึง 22,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มว่าจะยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงมีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท กลุ่มธุรกิจบริการ เช่น โรงพยาบาลและคลินิก สปา อาบน้ำตัดขน โรงเรียนฝึก โรงแรม และ บริการอื่นมีมูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท และ กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงมีมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท


โดยการเติบโตของตลาดมีปัจจัยสำคัญ คือ คนไทยมีทัศนคติต่อการเลี้ยงสัตว์ที่เปลี่ยนไปมีการดูแลสัตว์เลี้ยงในสถานะของเพื่อนหรือเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกในครอบครัว การดูแลเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงจึงต้องการสิ่งที่ดีที่สุด โดยพร้อมที่จะใช้จ่ายเพื่อดูแลสัตว์เลี้ยงในปริมาณที่สูงขึ้น ทั้งยังมีการรวมกลุ่มของคนรักสัตว์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และร่วมกันทำกิจกรรมเกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ อย่างแพร่หลาย


ด้วยเหตุนี้ทำให้  “PETClub”  เล็งเห็นถึงช่องทางการตลาดใหม่ที่จะเป็นทางเลือกให้แก่กลุ่มคนรักสัตว์ของไทย โดยได้ลงทุนกว่า 30 ล้านบาท เพื่อสร้าง PETClub ศูนย์ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงครบวงจร (PETClub Pet Wellness Center) ขึ้น บริเวณ โครงการแฮบปี้ คอนโด ลาดพร้าว 101 บนพื้นที่กว่า 1,500 ตารางเมตร ซึ่งเป็น Pet Wellness Center ครบวงจรขนาดใหญ่แห่งแรกในประเทศไทย โดยให้บริการแบบ one stop services ด้วยโซนขายสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet Store) โซนเสริมสวยและความงามสัตว์เลี้ยง (Pet Salon) โซนโรงแรมสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet Hotel) โซนรักษาและดูแลรักษาสุขภาพสัตว์เลี้ยง (Pet Hospital) และ โซนเพ็ท คาเฟ่ (Pet Café) ซึ่งให้บริการอาหารและเครื่องดื่มสำหรับเจ้าของและสัตว์เลี้ยง นอกจากนั้นยังมีสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ (Pet Pool) และพื้นที่สำหรับการผ่อนคลายให้แก่สัตว์เลี้ยงอีกด้วย ส่วนเป้าหมายทางการตลาดของ “PETClub” ที่วางไว้ในปีนี้คาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 50 ล้านบาท เติบโตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 300%


สำหรับกลยุทธ์และแผนการตลาดของ “PETClub” ศูนย์ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงครบวงจรนั้น จะเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายซึ่งเป็นกลุ่มคนรักสัตว์ ทั้งในด้านการให้บริการ การให้คำปรึกษา แนะนำและดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง การเชิญชวนกลุ่มคนรักสัตว์เข้าร่วมทำกิจกรรมและร่วมเป็นสมาชิกกับทาง “PETClub” ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีสมาชิกแล้วกว่า 5,000 คน


โดยล่าสุด PETClub ได้มีการจัดกิจกรรมเปิดศูนย์ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงครบวงจรขึ้นอย่างเป็นทางการ (GRAND OPENING PETClub WELLNESS CENTER) ณ โครงการแฮบปี้ คอนโด ลาดพร้าว 101 ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2558 ภายในงานนอกจากจะเป็นการเปิดตัว “PETClub”  แล้ว ยังมีกิจกรรมตรวจสุขภาพและการออกร้านจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง รวมถึงกิจกรรมประกวดสัตว์เลี้ยงเพื่อเฟ้นหาตัวแทนในการร่วมทำกิจกรรมต่างๆ กับ PETClub ในชื่อโครงการ PETClub SUP’TAR CHALLENGE โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พร้อมเป็น SUP’TAR ในฐานะ Presenter ของ PETClub เพื่อร่วมทำกิจกรรมทางการตลาดตลอดปี ‘58


ในฐานะผู้นำของคอนเซ็ป PET WELLNESS CENTER นั้น PETClub ได้วางนโยบายในการสื่อสารการตลาดปีนี้โดยใช้กลยุทธการสื่อสารแบบตรงผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยเน้นเรื่องการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมและเรื่อง Lifestyle ให้กับกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง ส่วนแผนการขยายสาขาและแผนงานในอนาคตนั้น นางสมฤดี เปิดเผยว่า “PETClub” ปัจจุบันเปิดให้บริการทั้งหมด 4 สาขา คือ สาขาแฮบปี้ คอนโด ลาดพร้าว 101 สาขาพาซิโอ รามคำแหง สาขารามอินทรา กม.2 และสาขาพัฒนาการ โดยมีแผนในการขยายสาขาเพิ่มเติมทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดด้วยรูปแบบแฟรนไชน์ให้กับผู้ที่รักและสนใจในธุรกิจสัตว์เลี้ยงอีกด้วย ซึ่งได้มีการพูดคุยกับผู้สนใจในธุรกิจแฟรนไชน์ของ PETClub ไปบ้างแล้ว และคาดว่าจะสามารถเปิดแฟรนไชน์แรกได้ประมาณปลายปีนี้


Comments

avatar Ona
0
 
 
I think the admin of this web page is really working hard for his website,
as here every data is quality based stuff.

Stop by my web site; http://www.youtube.com/watch?v=K2viS7yo9jY" rel="nofollow" target="_blank">CT limo
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Renaldo
0
 
 
Heya! I'm at work surfing around your blog from my
new iphone 3gs! Just wanted to say I love reading your blog and look forward to
all your posts! Carry on the fantastic work!

Here is my web-site AC Repair Moorpark
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday4080
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166356951

We have: 867 guests online
Your IP: 44.200.77.59
 , 
Today: Mar 29, 2024

15694568