Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News เคทีซีรุกหนักปี 59มุ่งโตทั้งองคาพยพ อัดงบก้อนโตชิงมาร์เก็ตแชร์ธุรกิจหลัก
เคทีซีรุกหนักปี 59มุ่งโตทั้งองคาพยพ อัดงบก้อนโตชิงมาร์เก็ตแชร์ธุรกิจหลัก PDF Print E-mail
Tuesday, 01 December 2015 11:44

เคทีซีชี้ทิศทางธุรกิจปี 2559 เดินเครื่องเต็มที่  โดยจะคงรักษาสัดส่วนกำไร เพื่อเทงบไปมุ่งทำการตลาดธุรกิจหลัก หวังเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้มากขึ้น ควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์กร 3 แกนหลักเพื่อสนับสนุนให้เคทีซีเติบโตอย่างยั่งยืน คือ เรื่องคน ระบบไอที และปรับปรุงกระบวนการทำงานแบบองค์รวม

 

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร "เคทีซี" หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเคทีซียังสามารถบริหารจัดการธุรกิจได้ในระดับที่น่าพอใจ โดยสร้างผลกำไรได้ดีต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีแรงต้านจากสภาวะเศรษฐกิจและปัจจัยภายนอกที่ควบคุมไม่ได้อยู่บ้าง แต่เราก็สามารถปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ จนมีตัวเลขหลายตัวดีกว่าอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเติบโตที่ 11.9% เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ 7.3% หรืออัตราของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของบัตรเครดิตที่ลดต่ำเหลือเพียง 1.4% เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ 3.4% และ NPL ของสินเชื่อบุคคลที่ต่ำสุดเพียง 1.0% เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ 5.2% โดยผลกำไรล่าสุด 9 เดือนของปี 2558 เท่ากับ 1,538 ล้านบาท

 

สำหรับทิศทางในปี 2559 ที่กำลังจะมาถึง เป็นจังหวะที่ดีที่บริษัทฯ จะมุ่งทำการตลาดให้เข้มข้นขึ้นทุกธุรกิจหลักแบบองค์รวมและสอดประสานกันเป็นหนึ่งเดียว ทั้งธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อบุคคล ธุรกิจร้านค้า การบริหารช่องทางจัดจำหน่าย และออนไลน์ โดยจะรักษาสัดส่วนของผลกำไรให้คงที่ และจัดสรรงบการตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้เป็น 15%

 

โดยจะเน้นทำการตลาดตอบแทนสมาชิกเคทีซีในหลายรูปแบบ ให้สมาชิกมีประสบการณ์ตรงจากการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการเคทีซีแล้วเกิดความประทับใจ และผูกพันกับเรายาวนาน ด้วยเป้าหมายหลักคือ เพื่อให้บัตรเคทีซีเป็นบัตรที่สมาชิกใช้เป็นหลัก (Default Card) นอกจากนี้ จะพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปกับสมาชิกด้วย 3 แกนหลัก คือ เรื่องคน ระบบไอที และการปรับปรุงกระบวนการทำงานในองค์กรแบบเบ็ดเสร็จ เพื่อความกระชับและปรับลดขั้นตอนการทำงานให้เหมาะสมและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น

 

ขณะที่ นายชุติเดช ชยุติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส คอร์ปอเรท ไฟแนนซ์   กล่าวว่า สถานะทางการเงินของเคทีซีในปี 2558 เข้มแข็งมาก และน่าจะส่งผลดีต่อเนื่องถึงปี 2559 ประกอบกับอีกหลายปัจจัยที่สนับสนุน จะมีส่วนทำให้บริษัทฯ มีสภาพคล่องสูงและมีการบริหารจัดการเงิน ที่ดีขึ้น ทั้งจากการที่เคทีซีได้รับการปรับอันดับจากทริส เรทติ้ง จาก BBB+ เป็น A- ทำให้ต้นทุนทางการเงินต่ำลง และยังเป็นช่วงจังหวะที่ดอกเบี้ยต่ำ และสภาพเศรษฐกิจโดยรวมใน ปีหน้าที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น นอกจากนี้ ในปี 2559 เคทีซียังมีแผนจะออกหุ้นกู้ในระยะต่างๆ ที่จำเป็นและเหมาะสม โดยเน้นให้มีต้นทุนทางการเงินในระดับ 4% หรือต่ำกว่า

 

โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้เริ่มออกหุ้นกู้ระยะยาวให้กับนักลงทุนสถาบันเป็นครั้งแรก เป็นหุ้นกู้ระยะยาว 5 ปี 7 ปี และ 10 ปี ซึ่งบริษัทฯ ไม่เคยออกหุ้นกู้ระยะนี้มาก่อน โดยล่าสุดได้ออกหุ้นกู้ 1,000 ล้านบาท ระยะยาว 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.90% ให้กับนักลงทุนสถาบัน ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก บริษัทฯ คาดว่าผลกำไรในปี 2559 น่าจะปิดได้ในระดับ 2,000 ล้านบาท

 

ด้านนางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจบัตรเครดิต  กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดธุรกิจบัตรเครดิตในปี 2559 ว่า เคทีซียังคงยึดกลยุทธ์รุกฐานสมาชิกกลุ่มบน ซึ่งหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายคือ สมาชิกไฮเน็ตเวิร์คของธนาคารกรุงไทย โดยขยายฐานพันธมิตรร้านค้าไฮเอนด์มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกกลุ่มพรีเมียม

 

นอกจากนี้ เคทีซียังให้ความสำคัญกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีโอกาสเติบโตสูงมาก ทั้งนี้ การคัดสรรแคมเปญการตลาดจะยังคงให้ความสำคัญกับการกระตุ้นยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดหลักๆ ไม่เฉพาะแต่หมวดกิน ช็อป เที่ยวเท่านั้น แต่จะให้ความสำคัญกับการตลาดในส่วนภูมิภาค ซึ่งเคทีซีมีความแข็งแกร่งทั้งในด้านฐานสมาชิกและพันธมิตรร้านค้า

 

สำหรับกลยุทธ์การพิชิตใจสมาชิก เคทีซียังได้วางแผนจัดกิจกรรมที่เป็นการสร้าง Customer Experience ตลอดทั้งปี รวมถึงการพัฒนามาตรฐานเรื่องการให้บริการ ความปลอดภัยในการใช้บัตรเครดิต ความสะดวกสบาย ช่องทางการสื่อสารกับสมาชิก ซึ่งจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างสมาชิกบัตรและเคทีซี โดยสิ้นปี 2559 เคทีซีมีเป้าหมายการเติบโตที่ 15% เท่ากับยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ประมาณ 170,000 ล้านบาท

 

ส่วน น.ส.สุดาพร จันทร์วัฒนากุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจสินเชื่อบุคคล "เคทีซี" กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจสินเชื่อบุคคล ในปี 2559 ว่า เคทีซีจะเน้นทำการตลาดธุรกิจสินเชื่อบุคคลใน 5 ด้าน คือ 1.มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบสนองตรงตามความต้องการของลูกค้า 2.ให้บริการ Cash @ Touch ภายใน 30 นาที หรือการอนุมัติสินเชื่อพร้อมใช้ภายใน 30 นาที อย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้สมัครที่ศูนย์บริการลูกค้า "เคทีซี ทัช" เพื่อสนับสนุนเสียงตอบรับของสมาชิกใหม่ที่ให้ความสนใจ และเพิ่มบริการต่างๆ ของออนไลน์ให้มากขึ้น เช่น การเบิกถอนเงินสด

 

3.เพิ่มสิทธิพิเศษติดบัตรมากขึ้น หรือข้อเสนอพิเศษต่างๆ ให้กับสมาชิกมากขึ้น โดยร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ เช่น คะแนนน้อยแลกของต่างๆ 4.การหาสมาชิกใหม่ผ่านพันธมิตรการตลาดต่างๆ นอกเหนือจากการหาสมาชิกผ่านช่องทางจัดจำหน่ายที่มีอยู่ 5.การดูแลพอร์ตลูกหนี้แบบ 360 องศา ตั้งแต่เริ่มเป็นสมาชิกใหม่ โดยจะสร้างสรรค์โปรแกรมใหม่ๆ มาสนับสนุนตลอดทั้งปี ทั้งนี้ ในปี 2559 บริษัทฯ มีเป้าหมายการเติบโตของพอร์ตธุรกิจสินเชื่อบุคคลอยู่ที่ 15%

 

นายปิยศักดิ์ เตชะเสน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส-ช่องทางการจัดจำหน่าย และธุรกิจร้านค้า "เคทีซี" กล่าวว่า กลยุทธ์การบริหารช่องทางจัดจำหน่ายและธุรกิจ ร้านค้าในปี 2559 ว่า "เคทีซียังคงมุ่งเน้นการขยายฐานสมาชิกใหม่ไปยังกลุ่มคนเริ่มทำงาน คนรุ่นใหม่ และมุ่งเน้นไปที่ต่างจังหวัดและผู้มีรายได้ 40,000 บาทขึ้นไป โดยผ่านช่องทางของธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ และตัวแทนขาย รวมทั้งการหาโอกาสใหม่ๆ ในการเพิ่มสมาชิกจากบูธเซลส์ ช่องทางออนไลน์ การแนะนำของพันธมิตรทางธุรกิจและจากฝ่ายการตลาดของเคทีซี โดยตั้งเป้าจำนวนสมาชิกใหม่ของเคทีซีในปี 2559 เท่ากับ 546,000 ราย แบ่งเป็นสมาชิกบัตรเครดิต 400,000 ราย และสินเชื่อบุคคล 146,000 ราย

 

“ในส่วนของธุรกิจร้านค้าในปี 2559 เคทีซีจะยังเน้นทำงานร่วมกับธนาคารกรุงไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจร้านค้ารับบัตรให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการรุกเข้าไปเจาะตลาดใหม่ ทั้งธุรกิจประเภทใหม่และการขยายสู่ตลาดต่างจังหวัด โดยมุ่งเน้นทำการตลาดแบบแบ่งชำระและการชำระเต็มจำนวน พร้อมทั้งเดินหน้ารุกเข้าธุรกิจออนไลน์โดยการนำเสนอบริการ KTC Pay เพื่อตอบสนองการทำการชำระเงินสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซและเอ็มคอมเมิร์ซ พร้อมเสนอบริการ KTC Payment Solutions ที่เหมาะสมกับประเภทธุรกิจของคู่ค้า มุ่งเน้นการทำงานอย่างใกล้ชิดระหว่างเคทีซีและคู่ค้า ให้การทำธุรกิจระหว่างเคทีซีกับคู่ค้าเป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้ร้านค้าทุกประเภทจะได้รับการดูแลคู่ค้าอย่างใกล้ชิด โดยทีมการตลาดและทีมขาย รวมถึงการร่วมวางแผนและหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ร่วมกัน”นายปิยศักดิ์ กล่าว

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday29005
mod_vvisit_counterYesterday34804
mod_vvisit_counterAll days167356583

We have: 804 guests online
Your IP: 3.138.138.144
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 20, 2024

9757184