Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News นิสสันสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบชิง
นิสสันสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบชิง PDF Print E-mail
Friday, 27 May 2016 07:02

•              นิสสันสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 100 คัน ระหว่างการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมป์เปียนส์ ลีก

•              ยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นยอดนิยมทั้ง LEAF และ e-NV200 จะร่วมเชิญถ้วยรางวัลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

•              นิสสันร่วมกับพันธมิตร A2A ในการติดตั้งจุดชาร์จไฟความเร็วสูง 17 แห่งในเมืองมิลาน และพื้นที่รอบสนามบิน เพื่อรองรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

•              โครงการร่วมมือระหว่าง นิสสัน และ A2A ถือเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของนิสสัน ในการสร้างความยั่งยืน ด้านวิสัยทัศน์แห่งการเคลื่อนที่แบบอัจฉริยะ (Intelligent Mobility)

 

นิสสัน ตอกย้ำความเป็นผู้นำยานยนต์พลังงานไฟฟ้าไร้มลพิษ ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ของการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ปี 2016 อันทรงเกียรติที่สุดของทวีปยุโรป โดยนิสสัน จะได้นำรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 100 คัน มาอำนวยความสะดวกในการเดินทางของคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่จากยูฟ่าฯ รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ และผู้สนับสนุนรายอื่นๆ ระหว่างการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ  ที่ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม

 

ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศนี้    รถยนต์ไฟฟ้า รุ่น e-NV200 ซึ่งได้รับออกแบบมาพิเศษ ยังจะได้รับเกียรติ เป็นพาหนะเชิญถ้วยรางวัลชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เพื่อให้เหล่าแฟนฟุตบอลได้ยลโฉม ในช่วงงานเฉลิมฉลอง ที่จัดขึ้น ณ วิหารประจำเมืองมิลาน หรือ ดูโอโม ดิ มิลาโน (Duomo di Milano)  ในวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม  และ ในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม  รถยนต์นิสสันลีฟ จะได้รับเกียรติให้เป็นพาหนะในการนำถ้วยรางวัลอันทรงเกียรตินี้  มายังสนาม ซาน ซิโร (San Siro Stadium)  และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพาเหรดถ้วยรางวัลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อีกด้วย

 

 

 

 

การประกาศสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อใช้ในการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมป์เปียนส์ ลีก นี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของนิสสัน ในการสร้างสรรค์และพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไร้มลพิษ ที่ทุกคนเข้าถึงได้   และความมุ่งมั่นก้าวสู่การพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ (Intelligent Mobility)  ดังที่นิสสันได้ประกาศวิสัยทัศน์ในเรื่องนี้ ในงาน เจนีวา มอเตอร์ โชว์ (Geneva Motor Show) ที่ผ่านมา โดยเฉพาะวิสัยทัศน์สองศูนย์ นั่นคือ มุ่งพัฒนารถยนต์ที่ปล่อยมลภาวะเป็นศูนย์ และ มุ่งลดความสูญเสียจากการอุบัติเหตุบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ ซึ่งมร. การเร็ต ดันส์มอร์ (Gareth Dunsmore) ผู้อำนวยการฝ่ายยานยนต์ไฟฟ้าของนิสสันทวีปยุโรป กล่าวถึงการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อใช้ในการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมป์เปียนส์ ลีก ว่า “การสนับสนุนครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นกับ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งในการแข่งขันฤดูกาลที่แล้ว นิสสันก็ได้สนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าและจุดชาร์จไฟที่กรุงเบอร์ลิน และในปีนี้ นิสสันก็ได้สนับสนุนอย่างต่อเนื่องที่เมืองมิลาน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนิสสัน ในฐานะของผู้นำของยานยนต์ไฟฟ้าโลก”

 

และเพื่อสะท้อนความมุ่งมั่น ในการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ (Intelligent Mobility)  นิสสันยังจับมือเป็นพันธมิตรกับ A2A ซึ่งเป็นองค์กรด้านพลังงานของประเทศอิตาลี ในการติดตั้งจุดชาร์จไฟฟ้าความเร็วสูงสาธารณะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า จำนวน 17 แห่ง โดย 13 แห่งเป็นจุดชาร์จที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งภายหลังจากการแข่งขัน นิสสันได้มอบเป็นของขวัญแก่เมืองมิลานและพื้นที่รอบสนามบิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเมืองอีกด้วย โดยขณะที่ 12 แห่งได้รับการติดตั้งแล้ว และในสัปดาห์นี้จะมีการติดตั้งจุดชาร์จไฟความเร็วสูงเพิ่มอีก 2 แห่ง ณ สนามบินมัลเพนซ่า และอีก 3 แห่ง ณ สนามบินลินาเต้

 

ทั้งนี้ มร. การเร็ต ดันส์มอร์ (Gareth Dunsmore) ผู้อำนวยการฝ่ายยานยนต์ไฟฟ้าของนิสสันทวีปยุโรป  กล่าวเพิ่มเติมว่า "สภาวะอากาศของโลกที่แย่ลง และการเพิ่มจำนวนการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นสิ่งท้าทายอย่างแท้จริงที่เมืองต่างๆ กำลังเผชิญอยู่ รวมถึงมิลานด้วย รถยนต์ที่มีไร้มลพิษจะเป็นทางอออกที่เป็นรูปธรรมของการลดปัญหาดังกล่าว และสถานีชาร์จไฟฟ้าที่สร้างขึ้นโดยในมิลานนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด”

 

นิสสันเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นต์ ออกสู่ตลาด ด้วยการแนะนำรถยนต์นิสสัน ลีฟ สู่ตลาดในปี พ.ศ. 2553 ปัจจุบัน นิสสันยังคงเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดตลอดกาลทั่วโลก โดยที่ผ่านมาในปีนี้ นิสสันได้ตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำในฐานะผู้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการปล่อยมลภาวะเป็นศูนย์ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์นิสสันลีฟ รุ่นล่าสุด ซึ่งสามารถขับได้ระยะทางที่มากกว่ากว่าเดิมถึง 26 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน โดยให้ระยะทางการขับถึง 250 กิโลเมตรจากการชาร์ตเพียงครั้งเดียว เหนือกว่ารถยนต์ไฟฟ้ากลุ่มเดียวกันรุ่นอื่นๆที่มีอยู่ในตลาด

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday4888
mod_vvisit_counterYesterday42687
mod_vvisit_counterAll days167221872

We have: 663 guests online
Your IP: 3.145.119.199
 , 
Today: Apr 17, 2024

8167752