Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ปากานี ฮูไอร่า บีซี รถคูเป้ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำหน้าสูงสุด
ปากานี ฮูไอร่า บีซี รถคูเป้ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำหน้าสูงสุด PDF Print E-mail
Tuesday, 30 August 2016 11:19

คำว่า บีซี ย่อมาจาก เบนนี่ ไคโอล่า (Benny Caiola) ผู้เป็นแรงบันดาลใจอย่างยิ่งให้แก่ โฮราชิโอ ปากานี (Horacio Pagani) เป็นเวลาหลายปี โดยเบนนี่ ประทับใจในความหลงใหลในเทคโนโลยีของรถยนต์ที่โฮราชิโอออกแบบตั้งแต่ช่วงแรก และเป็นลูกค้าคนแรกของ ปากานี ออโต้โมบิล

 

ฮูไอร่า บีซีคือรถคูเป้ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำหน้าสูงสุด นวัตกรรมที่นำมาใช้ได้นำมาใช้ในรถปากานีทุกคันในอนาคต  ไม่เพียงเป็นเพียงการปรับโฉมของฮูไอร่า แต่คือการปรับใช้นวัตกรรมใหม่ทั้งหมดในทุกส่วนของเครื่องยนต์ สร้างบุคลิกที่แตกต่างจากฮูไอร่าคูเป้อย่างสิ้นเชิง

 

ปากานี ฮูไอร่า บีซี สร้างขึ้นโดยจุดประสงค์หลักเพื่อเป็นรถที่ใช้ได้ในท้องถนน และให้ความเร้าใจ และยังยิ่งขับสนุกในสนาม โดยมีระบบ track focused เหมือนกับรุ่นตำนาน อาทิ ปากานี ซอนดา อาร์ (Pagani Zonda R) และซอนดา ซิงค์ (Zonda Cinque)

 

ในหลายปีที่ผ่านมา ได้มีการนำเสนอทิศทางใหม่ของซูเปอร์คาร์ ทั้งในด้านการขับเคลื่อนไฮบริด การผสานกันของการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ และเครื่องยนต์ไฟฟ้า แต่หลังจากที่ปากานีได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว จึงได้ตัดสินใจที่จะไม่เดินตามทิศทางของซูเปอร์คาร์อื่นๆ และเลือกที่จะโฟกัสความพยายามไปที่การสร้างนวัตกรรมอื่นๆ อาทิ การสร้างรถไฮเปอร์คาร์ที่มีคุณสมบัติ Holmologated และเบาที่สุดในโลก หรือ การสร้างโครงสร้างและระบบ Suspension ที่พัฒนามาจากมอเตอร์สปอร์ต เพื่อมอบรถที่มีความไดนามิค ปลอดภัย เร็วและขับสนุก และยังคงมีความสะดวกสบายในแบบฉบับของปากานี หรือ การสร้าง Automated Manual Transmission ขึ้นใหม่ มุ่งเน้นโดยเฉพาะเจาะจงที่สมรรถนะ และความสะดวกสบาย สูงสุด

 

เครื่องยนต์

 

ฮูไอร่า บีซี ให้พละกำลังโดยเครื่องยนต์ V12 Bi-Turbo พัฒนาโดย Mercedes AMG เพื่อปากานีโดยเฉพาะ มอบความแรง 750 แรงม้า และผ่านการอนุมัติในด้าน CARB และ EU6

เครื่องยนต์เบากว่าที่ใช้ในฮูไอร่าคูเป้ และมีการออกแบบด้านเสียงและการใช้วัสดุไทเทเนียม ทำให้เสียงของเครื่องยนต์พร้อมด้วย sports exhaust system ยิ่งเพิ่มความเข้มข้น สร้างความตื่นเต้นและมอบประสบการณ์ขับเหนือระดับในสนามแข่ง

 

การขับเคลื่อน

ฮูไอร่า บีซีใช้ 7-speed AMT (Automated Manual Transmission) พัฒนาขึ้นใหม่เอี่ยม สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับนวัตกรรมการขับเคลื่อน กระปุกเกียร์ได้รับการพัฒนาและผลิตโดย Xtrac ประกอบด้วย electro-hydraulic actuation system และ carbon fibre synchronizers ที่สร้างขึ้นใหม่และออกแบบเพื่อเพิ่มความแม่นยำและการมีประสานกับผู้ขับ ลดเวลาในการเปลี่ยนเกียร์

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday26816
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166379687

We have: 603 guests online
Your IP: 44.195.23.152
 , 
Today: Mar 29, 2024

8143232