Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News เอพอค กรุ๊ป สยายปีกธุรกิจอาหารสู่ไทย
เอพอค กรุ๊ป สยายปีกธุรกิจอาหารสู่ไทย PDF Print E-mail
Monday, 17 July 2017 18:57

เอพอค กรุ๊ป ที่ปรึกษาด้านธุรกิจอาหารชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่น รุกขยายธุรกิจสู่ไทย เปิดตัว ไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์ บริษัทจัดหาบุคลากรคุณภาพป้อนร้านอาหารญี่ปุ่น รับกระแสนักลงทุนญี่ปุ่นบินเปิดร้าน ในไทยต่อเนื่อง

นายนาคนัดด์ ไวยหงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทจัดหางาน ไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์ จำกัด กล่าวว่าเอพอค กรุ๊ป บริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจอาหารชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น โดยมีมร.โนบุยูกิ ซาโต้ ประธานกลุ่ม เอพอค กรุ๊ป และ มร.ทาคาโยชิ โยชิดะ รองประธานกลุ่ม เอพอค กรุ๊ป เป็นผู้บริหารสูงสุด ได้ขยายไลน์ธุรกิจเข้ามายังประเทศไทย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเปิดเป็นกลุ่มบริษัทที่มีบริการเกี่ยวธุรกิจอาหารญี่ปุ่นแบบครบวงจร ตั้งแต่บิซิเนส แมทชิ่ง แบ็คอัพออฟฟิศร้านอาหาร การนำเข้าส่งออกวัตถุดิบ ตลอดจนบริการที่ปรึกษาสำหรับการนำร้านอาหาร ญี่ปุ่นเข้ามาเปิดในประเทศไทย โดยมีบริษัทจัดหางาน ไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์ จำกัด (Thai-Nippon Restaurants Recruitment Co.,Ltd.) เป็นบริษัทน้องใหม่สุดของกลุ่ม ทำธุรกิจทางด้านการจัดหาบุคลากรให้กับ ทางร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่น

“เอพอค กรุ๊ป มองว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่นิยมอาหารญี่ปุ่นอย่างมาก โดยเฉพาะในกรุงเทพจะมีร้านอาหาร ญี่ปุ่นหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะร้านแฟรนไชส์หรือเจ้าของลงทุนเปิดเองอยู่ทั่วทุกที่ ทั้งเป็น    สแตนอโลนหรือในศูนย์การค้าใหญ่หรือคอมมูนิตี้มอลล์ และยังคงดึงดูดนักลงทุนชาวญี่ปุ่นและร้านแฟรนไชส์จาก ญี่ปุ่นเข้ามาเปิดกิจการอีกเป็นจำนวนมาก และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่จำนวนบุคลากรที่มีคุณภาพกลับไม่เพียงพอ ที่จะรองรับธุรกิจเหล่านี้ ร้านเปิดใหม่หลายร้านไม่รู้ว่าต้องหาพนักงานจากไหน และยังประสบปัญหาพนักงานขาด หรือลาออกและหาคนแทนไม่ได้ ไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์จึงก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นโซลูชั่นให้กับร้านอาหารที่กำลัง มองหาบุคลาการทั้งในด้านบริการและในครัวโดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่น โดยเริ่มต้นจะเน้นที่ร้านเปิดใหม่ใน กรุงเทพที่ต้องการหาทีมงานเพื่อเปิดร้าน หรือร้านที่ดำเนินกิจการอยู่ก่อนแล้วแต่ต้องการพนักงานเพิ่ม อีกทั้งยัง รองรับร้านอาหารและร้านแฟรนไชส์จากญี่ปุ่นที่เป็นลูกค้าของกลุ่มเอพอค กรุ๊ป”

“บริษัทฯ จะทำการคัดเลือกบุคลากร โดยพิจารณาจากบุคลิกภาพ ทัศนคติในการทำงาน ทักษะการทำอาหารและ ทักษะด้านภาษาตามความต้องการของลูกค้า โดยบริษัทฯ สามารถจัดหาพนักงานได้ตั้งแต่พนักงานเสิร์ฟ พนักงาน บริการ แคชเชียร์ พนักงานครัว ผู้ช่วยเชฟ ไปจนถึงหัวหน้าเชฟ ผู้จัดการร้าน ผู้จัดการเขต หรือล่ามภาษาญี่ปุ่น ด้วยประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษานำร้านอาหารญี่ปุ่นเข้ามาเปิดในประเทศไทย ทำให้บริษัทฯ รู้ถึงคุณสมบัติ ของพนักงานที่เป็นที่ต้องการของเหล่าร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่น รวมถึงวัฒนธรรมการทำงานสไตล์ ญี่ปุ่นที่ลูกค้าต้องการเป็นอย่างดี” นายนาคนัดด์ กล่าว

สำหรับแพ็คเกจค่าบริการในช่วงเปิดตัวของไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์ จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ แพ็คเกจ สำหรับร้านเปิดใหม่จะคิดตามจำนวนพนักงานที่ต้องการ โดยแบ่งออกเป็นจำนวน 5 10 15 และ 20 คน และมีการ จัดหาทดแทนครอบคลุมระยะเวลาถึง 6 เดือน ซึ่งถ้ามีคนออกภายในระยะที่กำหนด บริษัทฯ จะหาพนักงานใหม่ ให้ตลอด แพ็คเกจที่สองเป็นแบบรายบุคคล ซึ่งจะคิดค่าบริการตามฐานเงินเดือนของพนักงานซึ่งบริษัทฯ คิดใน อัตราที่เหมาะสมกับกิจการร้านอาหารและเป็นอัตราคงที่

นายนาคนัดด์ กล่าวต่อว่า “บริษัทฯ มีจุดแข็งในการคิดค่าบริการที่ดีกว่าบริษัทจัดหางานอื่นและมีอัตราที่ชัดเจน ลูกค้าของไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์สามารถกำหนดงบประมาณได้ตั้งแต่เริ่มต้นใช้บริการของบริษัทฯ ทั้งยัง สามารถวางใจในบริการของเราได้มากกว่า เพราะเราเน้นไปที่การสรรหาบุคลากรสำหรับธุรกิจร้านอาหารเท่านั้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีทีมงานและบริษัทในเครือทุกบริษัททำงานอยู่ในธุรกิจร้านอาหารมาโดยตลอด ทำให้ลูกค้า สามารถทุ่มสมาธิและทรัพยากรที่มีให้กับด้านอื่นของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นด้านอาหารหรือการตลาดได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องการจัดหาบุคลากร”

สำหรับบริษัทอื่นๆ ขอบเอพอค กรุ๊ป ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท เอพอค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ ปรึกษาร้านอาหารญี่ปุ่น บริษัท เจซี เรสเตอร์รอง (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินกิจการร้านอาหารลักษณะคีออส และบริษัท ฮาเวสท์ เจแปน จำกัด ผู้นำเข้าส่งออกสินค้าจากญี่ปุ่น และบริหารธุรกิจศูนย์อาหารพรีเมียมสไตล์ญี่ปุ่น ที่ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน เซ็นทรัลเวิลด์

“ไทย-นิปปอน เรสเตอร์รองส์ ตั้งเป้าภายในอีก 3 ปี จะขยายเป็นสถาบันเทรนนิ่งบุคลากร เพื่อป้อนให้กับร้านอาหาร ญี่ปุ่นในประเทศไทย และส่งบุคลากรไปทำงานที่ญี่ปุ่นต่อไป” นายนาคนัดด์ กล่าวทิ้งท้าย

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday24886
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167317660

We have: 556 guests online
Your IP: 52.15.63.145
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 19, 2024

8165328