Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News “ส.ผู้นำเข้าฯ”ยื่นฟ้องศาลปกครองวอนระงับคำสั่งกรมศุลฯ
“ส.ผู้นำเข้าฯ”ยื่นฟ้องศาลปกครองวอนระงับคำสั่งกรมศุลฯ PDF Print E-mail
Tuesday, 12 September 2017 21:24

สมาคมฯ ยื่นฟ้องศาลปกครอง วอนระงับคำสั่งการประเมินราคา “รถนำเข้าจากยุโรป” จากเดิม 43.6% เหลือ 5.94% เหตุภาษีขยับเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว หวั่นลูกค้าทิ้งรถ ส่งผลธุรกิจผู้นำเข้าอิสระฯ พัง

เช้าวันนี้ (12 ก.ย.2560) นายสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส นายกสมาคมผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ใหม่ เปิดเผยว่า ทางตัวแทนคณะกรรมการสมาคมผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ใหม่ ได้เดินทางและยื่นฟ้องศาลปกครอง เพื่อให้ระงับการดำเนินการของกรมศุลกากร ที่ปรับเปลี่ยนวิธีการคำนวณ “ราคาประเมิน” ในส่วนของรถยนต์นำเข้าสำเร็จรูปใหม่จากยุโรป

“จากเดิม การคำนวณ “ราคาประเมิน” จะนำราคาจำหน่ายหน้าเว็ปไซค์ ที่ไม่รวม Vat หัก ค่าการตลาด ในอัตรา 43.46%  แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางกรมศุลกากร ได้ปรับอัตราการหักค่าการตลาดใหม่ โดยเฉพาะรถหรูจากยุโรป ได้ ปรับอัตราลดลงต่ำสุด 5.94% จากราคาหน้าเว็ปไซค์ ที่รวม Vat  ทำให้ “ราคาประเมิน” ที่จะนำมาคำนวณภาษี มีค่าสูงจากเดิมมาก ส่งผลทำให้เกิดความเสียหายต่อการดำเนินธุรกิจของผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายย่อยเป็นอย่างมาก

เนื่องจากทางกรมศุลกากรไม่มีการแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบล่วงหน้า ทำให้รถยนต์ที่นำเข้ามาในช่วงนี้ ต้องเสียภาษีสูงขึ้นกว่าเท่าตัว ส่งผลทำให้ภาระตกไปยังผู้บริโภคที่สั่งจองรถยนต์จากประเทศดังกล่าว ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการต้องประสบปัญหาขาดทุน เพราะไม่สามารถส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าได้ เนื่องจากราคาดังกล่าวสูงกว่าที่ได้ตกลงกับลูกค้าไว้แล้ว ก่อนที่จะมีการสั่งและนำเข้ามาจำหน่าย”

ดังนั้น ทางสมาคมฯ จึงได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อให้ศาลปกครองพิจารณาและมีคำสั่งให้ทางกรมศุลกากรระงับการดำเนินงานดังกล่าวเป็นการชั่วคราว และแจ้งกำหนดเวลาในการใช้แนวทางดังกล่าวล่วงหน้า เพื่อให้ทางผู้ประกอบการมีโอกาสในการปรับตัว และกำหนดทิศทางในการดำเนินธุรกิจเพื่อรองรับกับนโยบายดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฯ ยืนยันที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ ของหน่วยงานราชการอย่างเคร่งครัด และยินดีที่จะให้ความร่วมมือในทุกด้านที่ได้รับการแจ้งหรือร้องขอจากหน่วยงานภาครัฐ

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday13677
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167306451

We have: 600 guests online
Your IP: 18.119.159.150
 , 
Today: Apr 19, 2024

12508624