Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ก.ล.ต.เตรียมปรับเกณฑ์กำกับดูแลธุรกิจจัดการกองทุนส่วนบุคคล
ก.ล.ต.เตรียมปรับเกณฑ์กำกับดูแลธุรกิจจัดการกองทุนส่วนบุคคล PDF Print E-mail
Thursday, 16 August 2018 22:05

ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงแนวทางการกำกับดูแลการประกอบธุรกิจการจัดการกองทุนส่วนบุคคล เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการประกอบธุรกิจ โดยยังคงมาตรฐานและคุณภาพที่คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญ

ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นแนวทางการกำกับดูแลการประกอบธุรกิจประเภทการจัดการกองทุนส่วนบุคคล เนื่องจากปัจจุบันผู้ประกอบธุรกิจมีพัฒนาการการให้บริการที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ก.ล.ต. จึงมีแนวคิดปรับปรุงเกณฑ์ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และไม่ทำให้เกิดต้นทุนในการประกอบธุรกิจที่สูงจนเกินความจำเป็น รวมทั้งรองรับกับรูปแบบการประกอบธุรกิจที่มีพัฒนาการมากขึ้น โดยปรับปรุงให้เป็นหลักเกณฑ์ที่มุ่งเน้นหลักการ (principle-based) แทนการออกเป็นกฎเกณฑ์ที่ลงรายละเอียดและตายตัว ครอบคลุมหลายเรื่อง อาทิ ความพร้อมของบุคลากร การจัดการลงทุน การรับและส่งมอบทรัพย์สินของกองทุน และการบริหารความเสี่ยง

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้ศึกษาแนวทางการกำกับดูแลการประกอบธุรกิจในต่างประเทศ และได้สอบถามความเห็นเบื้องต้นจากภาคธุรกิจ เพื่อให้มั่นใจว่าเกณฑ์ที่จะปรับปรุงครั้งนี้มีความเหมาะสมกับการประกอบธุรกิจประเภทการจัดการกองทุนส่วนบุคคลในตลาดทุนไทย

ก.ล.ต. จึงประสงค์จะรับฟังความเห็นในวงกว้างเพื่อให้แน่ใจว่าแนวทางการปรับปรุงแก้ไขจะมีความเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. https://capital.sec.or.th/webapp/phs/upload/phs1533096728hearing_31_2561.pdf  ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2033-9660 หรือทาง e-mail This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it หรือ This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it        จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2561

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday868
mod_vvisit_counterYesterday34804
mod_vvisit_counterAll days167328446

We have: 674 guests online
Your IP: 18.221.85.33
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 20, 2024

9186608