Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ก.ล.ต. เปิดรับความเห็นกรณีเผยแพร่บทวิเคราะห์ในกลุ่มอาเซียน
ก.ล.ต. เปิดรับความเห็นกรณีเผยแพร่บทวิเคราะห์ในกลุ่มอาเซียน PDF Print E-mail
Friday, 14 September 2018 22:42

ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักการยกเว้นการเผยแพร่บทวิเคราะห์ในกลุ่มประเทศอาเซียนไม่เข้าข่ายเป็นที่ปรึกษาการลงทุน เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถเผยแพร่บทวิเคราะห์ภายในอาเซียนได้สะดวกขึ้น และผู้ลงทุนไทยมีทางเลือกในการเข้าถึงข้อมูลหลักทรัพย์ต่างประเทศมากขึ้น

ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักการยกเว้นการเผยแพร่บทวิเคราะห์ให้แก่ผู้ลงทุนภายในกลุ่มประเทศอาเซียนไม่เข้าข่ายเป็นที่ปรึกษาการลงทุน เพื่อเพิ่มโอกาสสำหรับผู้ลงทุนในการเข้าถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนอาเซียนได้สะดวกขึ้น พร้อมกับรองรับข้อตกลงในกลุ่มหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนอาเซียน (ASEAN Capital Markets Forum: ACMF) ในการสนับสนุนการลงทุนข้ามประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่ผ่านมา ก.ล.ต. มีเกณฑ์อนุญาตให้ผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ หรือที่ปรึกษาการลงทุนสามารถเผยแพร่บทวิเคราะห์ได้อยู่แล้ว ขณะที่ผู้ประกอบธุรกิจที่ไม่ได้รับอนุญาตแล้วนำบทวิเคราะห์มาเผยแพร่อาจเข้าข่ายเป็นการประกอบธุรกิจเป็นที่ปรึกษาการลงทุน ซึ่งผู้นำมาเผยแพร่ต้องได้รับใบอนุญาตก่อนจึงจะสามารถดำเนินการดังกล่าวได้

ก.ล.ต. จึงมีแนวคิดที่จะยกเว้นการขอรับใบอนุญาตการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนให้กับผู้ประกอบธุรกิจที่นำบทวิเคราะห์หลักทรัพย์มาเผยแพร่ในกลุ่มประเทศอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ โดยต้องเป็นไปตามเงื่อนไขสำคัญที่ ACMF กำหนด อาทิ บทวิเคราะห์เขียนโดยผู้ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลในประเทศต้นทาง และเผยแพร่อยู่ในประเทศนั้นอยู่แล้ว ได้รับความยินยอมจากเจ้าของบทวิเคราะห์ การเผยแพร่เป็นช่องทางในการเผยแพร่เท่านั้น ไม่ได้ดัดแปลงจากต้นฉบับ

ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. www.sec.or.th/hearing ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2033-9660 หรือทาง e-mail This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it หรือ This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it จนถึงวันที่ 26 กันยายน 2561

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday9775
mod_vvisit_counterYesterday42687
mod_vvisit_counterAll days167226759

We have: 571 guests online
Your IP: 3.144.243.184
 , 
Today: Apr 17, 2024

8157304