Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News เงินติดล้อเปิดตัวแคมเปญสะกิดใจสังคม“คิดให้ดีก่อนเป็นหนี้”
เงินติดล้อเปิดตัวแคมเปญสะกิดใจสังคม“คิดให้ดีก่อนเป็นหนี้” PDF Print E-mail
Tuesday, 15 October 2019 14:43

เงินติดล้อ ผู้นำในการให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถครบวงจร และนายหน้าประกันภัยที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ เปิดตัวแคมเปญ “หนี้หรือความสุข” ซึ่งประกอบด้วยหนังสือ “25 วิธีคิดทำให้ชีวิตชิบหาย (25 วิธีคิดให้ชีวิตสบาย)” และ วิดีโอชุด “หนี้นรก” เสียดสีความเป็นจริงแทรกอารมณ์ขันสไตล์เงินติดล้อความยาว 11 นาที เผยแพร่บนสื่อออนไลน์ มุ่งกระตุ้นเตือนประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือนให้คิดให้ดีก่อนเป็นหนี้ โดยเฉพาะหนี้ที่ไม่จำเป็นจากการใช้จ่ายเพื่อการบริโภค ซึ่งมักถูกชี้นำโดยสื่อโซเชียลและแรงกดดันจากสังคม

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด กล่าวว่า “ในภาวะที่กระแสบริโภคนิยมมีความเข้มข้นมากขึ้น โดยมีสื่อสังคมออนไลน์เป็นตัวกระตุ้นและกดดันให้เกิดความต้องการซื้อสินค้าและบริการ มีร้านค้าออนไลน์ 24 ชม. ที่ทำให้ง่ายต่อการเลือกซื้อ มีระบบขนส่ง Delivery  ที่พร้อมจัดส่งสินค้าให้ทุกที่ และยังมีโปรโมชั่นผ่อนชำระสินค้าอีกทั้งบริการต่างๆ ที่เป็นตัวเร่งการตัดสินใจซื้อ เงินติดล้อเล็งเห็นว่าการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคที่ก่อให้เกิดภาระหนี้ ถือเป็นการนำเงินในอนาคตมาใช้ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการออมนำมาซึ่งปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคมในระยะยาว จึงขอเป็นหนึ่งเสียงแสดงความห่วงใยในประเด็นดังกล่าว ผ่านแคมเปญชุด “หนี้หรือความสุข” ที่ต้องการสื่อให้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังหลีกเลี่ยงการก่อหนี้ที่ไม่จำเป็นจากการใช้จ่ายเกินตัว เพียงเพื่อความสุขชั่ววูบจากการได้ทำตามกระแสสังคม”

หนังสือ “25 วิธีคิดทำให้ชีวิตชิบหาย (25 วิธีคิดให้ชีวิตสบาย)” นำเสนอ 25 ทัศนคติในการใช้ชีวิตแบบเหรียญสองด้าน ทั้งด้านที่มุ่งตอบสนองเชิงอารมณ์ ความอยากได้อยากมีเฉพาะหน้า (นำไปสู่ความฉิบหาย) และด้านที่ใช้เหตุผลเน้นการวางแผนสร้างความมั่นคงทางการเงิน  ใช้ภาษาที่ตรงไปตรงมา กระชับเข้าใจง่าย โดยวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ในราคา 195 บาทง

วิดีโอ ชุด “หนี้นรก” มีความยาว 11 นาที กำกับโดย ต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับหนังโฆษณามือหนึ่ง สะท้อนชีวิตมนุษย์เงินเดือนในยุคปัจจุบันผ่านเรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่มีทัศนคติในการใช้ชีวิตที่มุ่งหาความสุขจากการบริโภค ติดโซเชียล กู้หนี้ยืมสินมาซื้อรถราคาแพง ใช้แบรนด์เนมตามเพื่อน กินหรู ท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่กลับไม่อดทนทำงาน กระทั่งชีวิตจนมุมตกเป็นเหยื่อของหนี้นอกระบบ โดยในทุกช่วงขณะของการตัดสินใจจะมีชายลึกลับโผล่มาเตือนถึงผลร้ายของการเป็นหนี้แต่กลับไม่เป็นผล จึงเปลี่ยนจากการเตือนมาเป็นการยุส่ง และในตอนจบชายลึกลับดังกล่าวได้เป็นผู้สรุปแนวคิดการใช้ชีวิตเพื่อความมั่นคงในระยะยาวกับคนดู พร้อมทิ้งท้ายด้วยวลีสั้นๆ ‘คิดให้ดีก่อนเป็นหนี้’ โดยวิดีโอดังกล่าวจะเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ เช่น ยูทูบ เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ เพื่อปลุกจิตสำนึกของผู้คนในสังคม

“แคมเปญ ‘หนี้หรือความสุข’ ยังสะท้อนค่านิยมของเงินติดล้อในการกล้าทดลองทำสิ่งใหม่ (Experiment to Lead Change) และแสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมา (Candid Teamwork) กับสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมอย่างจริงใจ โดยถือเป็นการสานต่อพันธกิจหลักของบริษัทในการสร้างสรรค์แบ่งปันโอกาสอย่างยั่งยืนให้แก่ลูกค้า พนักงาน คู่ค้า และสังคม ซึ่งได้ทำมาต่อเนื่อง อาทิ แคมเปญชุด ‘ชีวิตใหม่’ ในปี 2560 ที่มุ่งสื่อสารกับลูกค้าของเงินติดล้อ ให้นำเงินกู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด สร้างอาชีพและชีวิตที่มั่นคง โดยทิ้งท้ายด้วยประโยคโดนใจ ‘เราไม่อยากให้คุณกลับมาหาเราอีก’ นายปิยะศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (ภายใต้ชื่อทางการค้าและเครื่องหมายบริการ “เงินติดล้อ®”) ผู้นำในการให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถครบวงจร (รถจักรยานยนต์ รถเก๋ง รถกระบะ และรถบรรทุก) สินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง และบริการนายหน้าผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีสาขาทั่วประเทศ มุ่งตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้ารายย่อย โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย อาทิ กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกร ที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการของธนาคาร ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ ผ่านสาขาที่ครอบคลุมกว่า 950 สาขา ทั่วประเทศ บริษัทมุ่งดำเนินธุรกิจด้วยความเป็นธรรมและโปร่งใส ที่ขับเคลื่อนโดยวัฒนธรรมองค์กรที่รองรับการเติบโตในระยะยาว สะท้อนจากรางวัลระดับนานาชาติที่ได้รับ โดยล่าสุดได้รับรางวัล“สถาบันการเงินยอดเยี่ยมด้านการสร้างความผูกพันองค์กร” จากงานประกาศรางวัลซึ่งจัดโดยนิตยสาร Retail Banker และรางวัล “ยอดเยี่ยมด้านการสร้างความผูกพันของพนักงานโดยใช้เทคโลยีดิจิทัล” จากนิตยสาร The Asian Banker

ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 บริษัท Siam Asia Credit Access PTE LTD ซึ่งถือหุ้นโดยกองทุน CVC Capital Partners Asia Fund IV (CVC) และบริษัท Equity Partners Limited (EPL) ได้เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของเงินติดล้อในสัดส่วน 50:50 ร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

 

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday391
mod_vvisit_counterAll days391

We have: 391 guests online
Your IP: 3.233.226.151
 , 
Today: Nov 12, 2019

6090440