“ไทย โคโคนัท”บุญหล่นทับรับวิกฤติโควิด-19 ดีมานต์พุ่ง
Print
Saturday, 28 March 2020 11:11

ไทย โคโคนัท”บุญหล่นทับรับวิกฤติโควิด-19 ดีมานต์พุ่ง เพิ่มกำลังการผลิตส่งออก ปั้น “โคโค่ บุรี” รุกหนักตลาดในไทย

ดร.วรวัฒน์  ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจผลิต ส่งออกและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากมะพร้าว กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตกว่า 7,000 ตันต่อเดือน  และจากข้อมูลสถิติการค้าระหว่างประเทศของไทยในปี 2562  พบว่า บริษัทไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ส่งออกกะทิ เป็นอันดับ 1 ในทวีปยุโรป หรืออันดับ 2 ของโลก  โดยปัจจุบันบริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน)  ส่งออกผลิตภัณฑ์ต่างๆไปทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา, ยุโรป,  โอเชียเนีย, ตะวันออกกลาง , และประเทศในแถบเอเชีย รวมทั้งเป็นผู้ผลิตสินค้าภายใต้ตราสินค้าชั้นนำทั่วโลกและได้แปรรูปผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวเพื่อการส่งออกอีกหลากหลายแบรนด์แบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์ “ไทย โคโค่” , ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวน้ำหอม “โคโค่บุรี” , มะพร้าวน้ำหอมผลสดติดจุก และ เครื่องดื่มพร้อมทาน น้ำมะพร้าวน้ำหอมผสมเนื้อมะพร้าวอ่อน 100%

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายภายใน 3 ปีจากนี้ โดยในปี 2565 เราต้องการจะมีรายได้ที่มาจากแบรนด์ของบริษัทฯเองให้ได้ประมาณ 30% จากปัจจุบันมีอยู่เพียง 10% เนื่องจากขณะนี้รายได้หลักมาจากการรับจ้างผลิตให้กับแบรนด์อื่นและส่งออกไปยังต่างประเทศเป็นหลัก โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากมะพร้าวเป็นหลัก เพราะบริษัทต้องการลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาตลาดต่างประเทศแต่เพียงอย่างเดียว ดังนั้น เราจึงมีแผนต้องการที่จะสร้างผลิตภัณ์ภายใต้แบรนด์ของเราเองให้รู้จักในวงกว้างของผู้บริโภคในตลาดประเทศไทยให้ได้

“ปัจจุบันภาพรวมตลาดเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มในเมืองไทยพบว่า ในปีที่ผ่านมามีมูลค่ารวม  900 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น น้ำมะพร้าวแท้ 100% กลุ่มพรีเมี่ยมราคา 25 บาทต่อขวด ประมาณ 600 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 66% และ กลุ่มน้ำมะพร้าวอื่นๆ ประมาณ 300 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 34% และจากกระแสนิยมบริโภคเครื่องดื่มจากธรรมชาติ เพื่อสุขภาพมากขึ้น ทำให้บริษัทมองเห็นเป็นโอกาส  พร้อมเดินหน้ารุกทำตลาดอย่างเต็มที่”ดร.วรวัฒน์   กล่าว

ล่าสุด บริษัทเปิดตัวแบรนด์ใหม่คือ โคโค่ บุรี เป็นน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มราคา 25 บาท เพื่อเป็นการขยายฐานตลาดและต่อยอดจากผลิตภัณฑ์มะพร้าวที่เป็นวัตถุดิบหลักที่มีความแข็งแกร่งของบริษัท ซึ่งเราได้ว่าจ้างอิชิตันกรุ๊ปผลิตให้เพราะมีไลน์ผลิตแบบนี้อยู่แล้ว ส่วนบริษัทฯไม่มีไลน์ผลิตขวดแบบนี้ ตั้งเป้าหมายยอดขายปีแรกไวที่ 100 ล้านบาท หรือมีแชร์ประมาณ 5% ในตลาดพรีเมียม โดยบริษัทเตรียมใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท ทำตลาดในไทยสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ผ่าน กลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา ทั้งการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ในช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์ และงบอีก 20 ล้านบาท ทำตลาดในต่างประเทศ ทั้งโฆษณา กิจกรรม จัดโปรโมชั่น พร้อมทำตลาดส่งออกด้วยเช่นกัน และกลางปีนี้จะมีสินค้าใหม่แบรนด์โคโค่บุรีวางตลาดอีก ตั้งเป้าโตปีละ 10%

สำหรับแผนตลาดในปี 63นี้ บริษัทได้วางงบลงทุนราว 200 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 50% รองรับความต้องการของตลาดที่ขณะนี้มาทั้งในไทยและต่างประเทศ อันเนื่องมาจากโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ความต้องการตลาดสูงขึ้น ขณะนี้ก็มีการเพิ่มกำลังการผลิตอีก 30% แล้วด้วย จากกำลังผลิตทั้งหมดทุกรูปแบบ กะทิ 60% น้ำมะพร้าว 20% มะพร้าวสดเป็นลูก 5% สแน็กมะพร้าว 5% ทองม้วนมะพร้าว 7.5% และ น้ำมันมะพร้าวและเมคอัพ 2.5% จากกำลังผลิต 7,000 ตันต่อเดือน โดยมีแผนที่จะขยายสินค้าไปยังกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มแนวธัญพืชพอีกด้วย  สำหรับในปีนี้ วางเป้าหมายจะมีรายได้ 3,500 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้วที่รายได้รวม 2,400 ล้านบาท เติบโต 10% แบ่งเป็นในประเทศ 226 ล้านบาท ต่างประเทศ 2,174 ล้านบาท

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

Written by :
กระแสหุ้นออนไลน์
 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment