Mercedes-Benz และ CATLพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูง |
![]() |
Thursday, 13 August 2020 21:18 | |||
ภายใต้วิสัยทัศน์ “Ambition 2039” Mercedes-Benz กำลังพยายามบรรลุวิสัยทัศน์ระยะยาวในการพัฒนารถยนต์นั่งส่วนบุคคลรุ่นใหม่ที่เป็นกลางทางคาร์บอน และรุกผลักดันการเปลี่ยนผ่านไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน เพื่อลดคาร์บอนจากกระบวนการผลิตรถยนต์ทั้งในปัจจุบันและอนาคตให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยเหตุนี้ บรรดาพาร์ทเนอร์จึงตกลงว่าจะผลิตแบตเตอรี่ด้วยกระบวนการที่เป็นกลางทางคาร์บอน โดยในส่วนของ CATL นั้น บริษัทจะใช้ไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานน้ำในกระบวนการผลิต เมื่อช่วงต้นปีนี้ Mercedes-Benz และ CATL ได้เปิดตัวโครงการนำร่องที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสร้างความโปร่งใสด้านการปล่อยก๊าซที่ทำลายสภาพอากาศและสัดส่วนของวัตถุดิบทุติยภูมิในห่วงโซ่อุปทานเซลล์แบตเตอรี่ ขั้นต่อไปคือการลดการพึ่งพาวัตถุดิบใหม่ ด้วยการนำแบตเตอรี่ที่เลิกผลิตมารีไซเคิล “ภายใต้กรอบความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่นี้ CATL มุ่งมั่นบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนของ Mercedes-Benz AG หนึ่งในนั้นคือวิสัยทัศน์ “Ambition 2039” ซึ่งประกอบด้วยการผลิตอย่างยั่งยืนโดยใช้พลังงานหมุนเวียน การลดการปล่อยคาร์บอนในการขนส่งทั่วห่วงโซ่อุปทาน และการรับผิดชอบต่อสังคมในทุกแง่มุม CATL จะผลิตแบตเตอรี่ด้วยความเป็นกลางทางคาร์บอน และลดการปล่อยคาร์บอนในห่วงโซ่อุปทานการจัดหาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ Mercedes-Benz EQ รุ่นใหม่ ประเดิมด้วยรุ่น EQS” โจว เจี๋ย ประธานกรรมการบริษัท CATL กล่าว “ผมมั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ทั้งสองบริษัทได้สร้างสรรค์ธุรกิจที่ยั่งยืนและพลิกโฉมอุตสาหกรรมของเราอย่างรวดเร็ว” การผลิตเทคโนโลยีแบตเตอรี่เชิงอุตสาหกรรมในเยอรมนี ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง Mercedes-Benz กับ CATL ช่วยให้การพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่และการผลิตเชิงอุตสาหกรรมในเยอรมนีเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น โดย CATL กำลังสร้างโรงงานในรัฐทือริงเงินเพื่อพัฒนาระบบการให้บริการในยุโรป เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นให้แก่ Mercedes-Benz ตลอดจนยกระดับอุปทานให้มีความราบรื่น ซึ่งจะช่วยให้ Mercedes-Benz ได้ใช้ส่วนประกอบในประเทศมากขึ้น ด้วยการซื้อแบตเตอรี่จากโรงงานของ CATL ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองแอร์ฟูร์ท +++++++++++++++++++++++++++++++++++ This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
|
Comments