Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News Kept by krungsri โชว์ความสำเร็จ 1 ปี ผู้ใช้งานถึง2.2แสนคน
Kept by krungsri โชว์ความสำเร็จ 1 ปี ผู้ใช้งานถึง2.2แสนคน PDF Print E-mail
Wednesday, 01 December 2021 22:17

Kept by krungsri นวัตกรรมบริหารเงินแพลตฟอร์มใหม่ ที่ทำให้การออมเงินเป็นเรื่องง่าย สนุกและสำเร็จได้จริง เดินเครื่องครบรอบ 1 ปี เติบโตเกินคาด มีจำนวนผู้ใช้งานมากถึง 220,000 คน ด้วยกว่า 500,000 บัญชี มั่นใจช่วยคนรุ่นใหม่เก็บเงินได้อย่างเป็นระบบ สร้างวินัยการออมอย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าพัฒนาการออมรูปแบบใหม่ๆ ด้วยบัญชี (กระปุก) “Together Savings” บริหารเงินง่ายแบ่งเก็บตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ทั้งใช้เองคนเดียวก็ได้หรือใช้กับคนใกล้ตัวก็ดีด้วยกระปุกเดียวกัน ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าสร้างคน Gen Kept ให้ถึง 1 ล้านคนภายในปี 2567 เพิ่มความหลากหลายของฟีเจอร์เพื่อการออม และต่อยอดสู่การบริหารเงินเพื่อความมั่งคั่ง

นางสาวดมิศา พิศิษฐวานิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดลูกค้ารายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กว่า 1 ปีที่ผ่านมา Kept by krungsri ได้เปิดให้บริการกับลูกค้าโดยมีเป้าหมายในการเป็นผู้ช่วยการออมเงินของทุกคน เพื่อให้การออมเป็นไปได้จริงและสำเร็จตามเป้าหมาย จำนวนของลูกค้าที่เข้าใช้งาน Kept เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชัน Kept มากถึง  220,000 คน โดยใน 80% ของผู้ใช้งานเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็น Gen Y และ Gen Z และด้วยรูปแบบการออมเงินบน Kept ตามแนวคิด 1 กระเป๋า หลายกระปุก ที่ให้ลูกค้าตั้งเป้าหมายการออมได้ ใช้งานง่าย มีลูกเล่น และฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การเก็บออมเงินหลากหลาย ด้วยกระปุกหลายประเภทที่มีให้ภายในแอป จึงทำให้จำนวนบัญชีที่เปิดในปีที่ผ่านมา มีมากกว่า 500,000 บัญชี นอกจากนั้น ในปีนี้ยังมีจำนวนการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อนที่เพิ่งเริ่มเปิดตัวแพลตฟอร์มให้ใช้งาน สะท้อนว่าผู้ใช้มีความคุ้นเคยผูกพันกับ Kept มากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเงินออมที่ตั้งไว้”

Kept มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) Kept จึงใส่ใจและให้ความสำคัญกับการออกแบบในทุกมิติ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างแท้จริง โดยจุดเด่นที่สุดที่ถือเป็นกุญแจความสำเร็จของ Kept คือ ฟีเจอร์การใช้งานที่สะดวก ใช้งานง่าย และเต็มไปด้วยความสนุก ไม่ว่าจะเป็น กระปุก Grow ที่ให้ดอกเบี้ยสูง และลูกค้าสามารถดูดอกเบี้ยได้ทุกวันเป็นแรงบันดาลใจให้เก็บออมเพื่อให้เงิน

งอกเงย กระปุก Fun ที่มีลูกเล่นแอบเก็บเงินทุกครั้งที่ใช้จ่าย และสามารถสั่งเก็บเงินได้ให้เป็นอัตโนมัติ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Kept ที่ช่วยตอบโจทย์คนเก็บเงินไม่เก่งได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังมีแคมเปญสนุกที่เปิดตัวออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ แคมเปญชวนเพื่อน แคมเปญเปิดกระปุก ทำภารกิจการออมต่างๆ เป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้ Kept เป็นแอปฯ บริหารเงินออมที่ตรงใจคนรุ่นใหม่

ในด้านพฤติกรรมลูกค้า Kept พบว่า กว่า 70% ของเงินที่ Gen Z เก็บได้มาจากกระปุก Fun ซึ่งเป็นการแอบเก็บแบบอัตโนมัติ ขณะที่กลุ่ม Gen Y มักจะเก็บเงินเข้ากระปุก Grow และมีผลงอกเงยจากดอกเบี้ยมาก จากข้อมูลลูกค้ากลุ่มนี้พบว่า 30% ของลูกค้าลูกค้าที่เก็บเงินเข้า Grow นั้น ไม่เคยถอนเงินออกมาใช้เลย สะท้อนถึงความตั้งใจจริงของผู้ที่ใช้งาน Kept ในการเก็บออมเงิน

ความสำเร็จและการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เป็นแรงผลักดันทำให้ Kept มุ่งเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด และสอดรับกับพฤติกรรมและความต้องการใช้งานของลูกค้า ล่าสุดได้เปิดตัวบัญชีใหม่ ภายใต้ชื่อ Together savings หรือกระปุก Together เป็นกระปุกที่ดีไซน์ฟีเจอร์ให้ตอบโจทย์การเก็บออมเงินแบบมีเป้าหมายจะเก็บคนเดียว หรือจะเป็นกลุ่ม กับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก ก็สามารถทำได้ โดยทุกคนในกลุ่มสามารถดูยอดเงินในกระปุก มองเห็นการเข้าออกของเงินร่วมกัน และยังสามารถใส่ Note เมื่อทำรายการเพื่อช่วยให้รู้ว่าใช้เงินไปกับอะไรบ้าง หรือได้เงินเพิ่มเข้ามาจากอะไร และจะมีการแจ้งเตือนไปยังสมาชิกเมื่อมีเงินออกทุกครั้ง ทั้งนี้ กระปุก Together ไม่ใช่บัญชีร่วม แต่เปิดให้คนสนิทเข้ามามีส่วนร่วมดูและเก็บออมร่วมกัน เพื่อเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งเชื่อว่ากระปุก Together นี้ จะทำให้เป้าหมายและอนาคตในการเก็บเงินร่วมกันชัดเจนขึ้นสำหรับทุกคน มีการออกแบบหน้าจอที่เข้าใจง่าย และสามารถใส่รูป ใส่ชื่อกระปุกตามที่ต้องการได้อีกด้วย โดยคนที่ชวนเข้ามาดูกระปุก Together แค่มีแอป Kept เหมือนกัน ก็สามารถมาดูและเก็บด้วยกันได้ สำหรับลูกค้าใหม่ที่สนใจสมัครใช้บริการแอป ปัจจุบัน Kept มีแคมเปญพิเศษ เพียงสมัครแอป Kept พร้อมโอนเงินเข้ามาขั้นต่ำ 1,000 บาท จำนวน 1 รายการและเปิดกระปุก Fun ให้สำเร็จภายใน 14 วัน จะได้รับโค้ดส่วนลด Shopee มูลค่า 100 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ม.ค. 2565 และยังมีแคมเปญอื่นๆ ให้ติดตามได้ที่ www.keptbykrungsri.com

“Kept by krungsri ได้พิสูจน์ให้เห็นชัดเจนแล้วว่าเราคือ นวัตกรรมบริหารเงินออมที่เหมาะสำหรับทุกคน ไม่ว่าสไตล์การเก็บเงินจะเป็นแบบไหน Kept สามารถช่วยให้ง่ายและเป็นไปได้จริง สำหรับก้าวต่อไปของ Kept เราจะยังคงสนับสนุนคนไทยให้เก็บออมอย่างเป็นระบบ โดยตั้งเป้าจะมีจำนวนผู้ใช้งานที่ 1 ล้านคน ภายในปี 2567 ควบคู่ไปกับการสร้างนวัตกรรมการบริหารเงิน ต่อยอดสู่ความมั่งคั่งและมั่นคงในระยะยาว” นางสาวดมิศา กล่าวสรุป

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday47235
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166347184

We have: 539 guests, 1 members online
Your IP: 52.205.159.48
 , 
Today: Mar 28, 2024

8179648