Error
สยามคูโบต้า คว้ารางวัลสุดยอดแคมเปญการตลาด
Print
Thursday, 11 December 2025 23:06

▪︎ จากเวที Marketing Awards of Thailand 2025 ชูจุดแข็งบริการ ‘Drone Health Care’ มาตรฐานเดียวกันทั่วไทย

บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ตอกย้ำผู้นำธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตร และเครื่องจักรอุตสาหกรรมอันดับหนึ่งของประเทศไทย คว้ารางวัลจากเวที Marketing Awards of Thailand 2025 (MAT Award) โดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ได้แก่ รางวัล Bronze Award ในสาขาแคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์ (Strategic Marketing) จากผลงาน “Drone Health Care ดูแลโดรนใจ” และรางวัลชมเชยจากผลงาน รถดำนาคูโบต้า “กล้า ท้า เปลี่ยน” และผลงาน “ช่างจริงใจ นำเรื่องจริงมาใส่ใจ” ในหมวด Innovations & Martech แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสร้างผลลัพธ์ใหม่ให้แก่ธุรกิจ

นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า สยามคูโบต้ามุ่งมั่นในการเป็นผู้นำธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตร และเครื่องจักรอุตสาหกรรมอันดับหนึ่งของประเทศไทย โดยมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรที่ได้มาตรฐานสากล พร้อมบริการหลังการขายที่ตอบโจทย์ทุกโซลูชัน

ล่าสุดสยามคูโบต้ามีความยินดีที่ได้รับรางวัล Bronze Award จากเวที Marketing Awards of Thailand 2025 ในสาขาแคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์ (Strategic Marketing) จาก ผลงาน “Drone Health Care ดูแลโดรนใจ” แคมเปญที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ใช้งานโดรนการเกษตรที่ต้องการบริการหลังการขายที่เชื่อถือได้ ดูแลง่าย และลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง

โดยมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์แบบครบวงจรผ่านแนวคิด DRONE 3D ได้แก่ DESIGN สร้างศูนย์บริการสุขภาพโดรนที่มีเครื่องมือครบครัน พร้อมระบบการดูแลระดับมืออาชีพ DETECT ยกระดับบทบาทของช่างซ่อมให้เป็นเสมือน หมอประจำโดรน ที่ทำหน้าที่ติดตามสุขภาพอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง ตรวจเช็กความผิดปกติล่วงหน้า ดูแลระบบให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงดำเนินการบำรุงรักษาและซ่อมแซมเพื่อยืดอายุการใช้งานของโดรนในระยะยาว และ DEFEND การจัดกิจกรรมที่เป็นการสร้างความรู้ในการดูแลและป้องกัน เปลี่ยนแนวคิดจาก "ซ่อมเมื่อเสีย" เป็น "ดูแลก่อนพัง" เพื่อให้ลูกค้าตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาและป้องกันปัญหาในระยะยาว

นางวราภรณ์ กล่าวต่อว่า “แคมเปญดังกล่าวไม่เพียงยกระดับมาตรฐานการดูแลโดรนเกษตร แต่ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายซ่อมบำรุงและลดการสูญเสียโอกาสในการทำงาน ทำให้อัตราความเสี่ยงของการบินโดรนตกนั้นลดลงกว่า 50% พร้อมกันนี้ยังสะท้อนถึงการให้บริการโดรนที่มีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ สร้างความไว้วางใจให้เกษตรกร

ทั้งนี้ สยามคูโบต้ายังคว้าอีก 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลชมเชย การตลาดยอดเยี่ยมประเภท Strategic Marketing จากผลงาน รถดำนาคูโบต้า “กล้า ท้า เปลี่ยน” แคมเปญที่มุ่งสร้างความมั่นใจและองค์ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการทำนาดำ พร้อมทั้งผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมมาสู่การใช้รถดำนา ผ่านแนวคิด เปลี่ยนความกลัว…ให้เป็นความกล้า

โดยเริ่มจากการจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจ ด้วยเรื่องราวของเกษตรกรต้นแบบที่ “กล้าลอง” และ “กล้าปรับเปลี่ยน” จนประสบความสำเร็จ นำไปสู่การคลายปมของเกษตรกร สร้างประสบการณ์การใช้งานโดยผู้เชี่ยวชาญที่ลงมือสอนแบบจับมือทำ และเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้ทดลองทำจริง เพื่อสร้างความมั่นใจจากการเรียนรู้ด้วยตนเอง พร้อมกันนี้ยังมีการปูพื้นฐานด้านความรู้ เทคโนโลยี และทักษะที่จำเป็นให้แก่ กลุ่มคนรุ่นใหม่ในชุมชน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงด้านการทำนาสมัยใหม่อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลชมเชยการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสร้างผลลัพธ์ใหม่ให้แก่ธุรกิจ Innovations & Martech จากผลงาน “ช่างจริงใจ นำเรื่องจริงมาใส่ใจ” ด้วยแนวคิดการใช้ ข้อมูลจริงจากระบบ KIS Telematics และพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าแต่ละราย

มาพัฒนาเป็นการแจ้งเตือนและบริการหลังการขายที่เฉพาะตัวมากขึ้น โดยได้ออกแบบประสบการณ์ผ่าน 4 แก่นสำคัญ ได้แก่ จริงใจ ที่ช่างให้คำแนะนำตรงไปตรงมา ตรวจเช็กอย่างละเอียดครบทุกจุด พร้อมให้คำปรึกษาด้วยความจริงใจเสมือนคนในครอบครัว รู้ใจ ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อเข้าใจพฤติกรรมการใช้งานจริงของลูกค้า และแจ้งเตือนอย่างแม่นยำ ใส่ใจ ผ่านการตรวจเช็กพื้นฐานกว่า 40 จุด และเพิ่มจุดตรวจเช็กพิเศษตามชั่วโมงการใช้งาน ใส่ใจถึงเวลาที่จะเข้าไปตรวจเช็ก คือ ช่วงเที่ยง และหลังห้าโมงเย็น เพราะเป็นเวลาที่รถขุดหยุดพัก และ มั่นใจ ด้วยคุณภาพงานซ่อมที่รับประกัน 100 ชั่วโมงหรือ 6 เดือน ควบคู่การติดตามผลและโทรสอบถามหลังบริการ เพื่อให้ลูกค้าไม่พลาดการดูแลครั้งถัดไป แคมเปญนี้จึงสะท้อนการยกระดับบริการหลังการขายของคูโบต้าผ่านเทคโนโลยีและหัวใจของช่างอย่างแท้จริง

สำหรับรางวัล Marketing Awards of Thailand 2025 (MAT Award) จัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นงานประกวดแคมเปญการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เพื่อสนับสนุนและยกย่องผลงานฝีมือของนักการตลาดในประเทศไทยที่มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใครในด้านความคิดสร้างสรรค์ มีการนำนวัตกรรมการตลาดหรือแนวคิดด้านการตลาดต่าง ๆ มาเป็นเครื่องมือในการตอบโจทย์และแก้ปัญหาให้กับองค์กรได้อย่างชัดเจน เป็นรูปธรรม สามารถวัดได้เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จ พร้อมสร้างผลลัพธ์เชิงบวกอย่างยั่งยืน

Written by :
กระแสหุ้นออนไลน์
 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment