Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Top Headlines ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้น255.93จุด
ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้น255.93จุด PDF Print E-mail
Wednesday, 29 November 2017 08:16

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดเมื่อคืนนี้ (28 พ.ย.) ที่ 23,836.71 จุด พุ่งขึ้น 255.93 จุด หรือ +1.09% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,627.04 จุด เพิ่มขึ้น 25.62 จุด หรือ +0.98% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,912.36 จุด เพิ่มขึ้น 33.84 จุด หรือ +0.49% โดยดัชนีดาวโจนส์, Nasdaq และ S&P500 ปิดทำนิวไฮพร้อมกันอีกครั้ง หลังจากคณะกรรมาธิการด้านงบประมาณของวุฒิสภาสหรัฐ มีมติผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกัน ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญก่อนที่ร่างกฎหมายดังกล่าวถูกส่งให้กับวุฒิสภาเต็มคณะทำการพิจารณาเป็นลำดับต่อไป นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากตัวเลขการใช้จ่ายของผู้บริโภคในวันไซเบอร์ มันเดย์ รวมทั้งการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ว่าที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณผ่อนคลายกฎระเบียบในตลาดการเงิน

ตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานขึ้นปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้ ขานรับรายงานที่ว่า คณะกรรมาธิการด้านงบประมาณของวุฒิสภาสหรัฐ มีมติด้วยคะแนนเสียง 12 ต่อ 11 อนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกัน เมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญก่อนที่ร่างกฎหมายดังกล่าวถูกส่งให้กับวุฒิสภาเต็มคณะทำการพิจารณาเป็นลำดับต่อไปในวันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาสหรัฐ

การอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีจากคณะกรรมาธิการด้านงบประมาณของวุฒิสภาสหรัฐนั้น ถือเป็นสัญญาณด้านบวกที่สะท้อนให้เห็นว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้มีแนวโน้มที่จะผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาเต็มคณะ หลังจากเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 227 ต่อ 205 ให้ผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกันฉบับดังกล่าว

ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนหลังจาก "อะโดบี อินไซท์" ประมาณการว่า ยอดขายในวันไซเบอร์ มันเดย์พุ่งแตะระดับ 6.59 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ภายในวันเดียวของสหรัฐ หลังจากที่ผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ในวงเงิน 5.03 พันล้านดอลลาร์ในวันแบล็กฟรายเดย์

หุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้น นำโดยหุ้นเจพีมอร์แกน ทะยานขึ้น 3.5% หุ้นเวลส์ ฟาร์โก ดีดตัวขึ้น 3% และหุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา พุ่งขึ้น 3.9% หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ว่าที่ประธานเฟดได้กล่าวปกป้องความจำเป็นในการผ่อนคลายกฎระเบียบที่ควบคุมตลาดการเงิน โดยระบุว่า ขณะนี้ถึงเวลาในการพิจารณาทบทวนกฎระเบียบต่างๆ หลังจากที่มีการเพิ่มกฎใหม่ๆเข้าควบคุมตลาดการเงินในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในการกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาเมื่อวานนี้ นายพาวเวลกล่าวว่า เขาต้องการให้กฎระเบียบต่างๆได้รับการปรับปรุงให้มีความเหมาะสมสำหรับสถาบันการเงินที่มีขนาดและบทบาทแตกต่างกันออกไป ขณะเดียวกัน นายพาวเวลยังกล่าวว่า ปัญหาเกี่ยวกับธนาคารต่างๆที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าที่จะล้มนั้น ได้รับการแก้ไขแล้ว

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับปัจจัยบวกจากผลสำรวจของ Conference Board ซึ่งา ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐทะยานขึ้น สู่ระดับ 129.5 ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2543

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3/2560, ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนต.ค. , รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนต.ค., ดัชนีภาคการผลิตเดือนพ.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนต.ค.

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday132
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166353003

We have: 454 guests online
Your IP: 3.94.102.228
 , 
Today: Mar 29, 2024

6055880