Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Daily Research ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี
ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี PDF Print E-mail
Wednesday, 31 August 2016 10:09

Company Update & News Comment

(-) MALEE: ยอดรับจ้างผลิตหนุน ผลักดันกำไรเติบโตก้าวกระโดด

 

Market Trend

ทิศทางตลาดหุ้นไทย ตลาดหุ้นต่างประเทศกำลังให้ความสนใจกับโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) จะพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่ในการประชุม 20-21 ก.ย.ที่จะถึงนี้ แม้ค่าความน่าจะเป็นในการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ Fed (Fed Fund Rate Probability) วันที่ผ่านมาจะปรับตัวลดลง (ของเดือน ก.ย. จาก 36.0% เป็น 34.0%) แต่เนื่องจากยังมีเวลาอีกมากพอควรก่อนที่จะมีการประชุม การให้สัมภาษณ์ออกสื่อของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Fed แต่ละครั้ง และตัวเลขเศรษฐกิจ ที่มีผลต่อการพิจารณาของ Fed จะทำให้โอกาสในการขึ้นดอกเบี้ยนั้นยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ อย่างเช่นวันนี้ ตลาดจะรอดูตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน (คาด +175k) ช่วงเวลาจากนี้ไปเรื่องนี้จะมีผลต่อตลาดได้เกือบทุกวันจนการจะมีการประชุม ที่เราเห็นว่านักลงทุนต่างประเทศมีการขายหุ้นในหลายๆตลาดในเอเซีย (ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ศรีลังกา) ส่วนหนึ่งมาจากเรื่องนี้  ............ ผลจากการแข็งค่าของเงินดอลล่าร์ ถึง 1.5% นับจากวันศุกร์ เป็นลบต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์และราคาน้ำมัน แต่จะเป็นบวกต่อตลาดหุ้นญี่ปุ่น (หุ้นส่งออกจะดีขึ้น)  เรามองปัจจัยต่างประเทศวันนี้ ว่าด้วยเรื่องดอกเบี้ยของสหรัฐฯ เป็นเรื่องเดียวที่มีผลไปถึงตัวแปรอื่นๆ (ในทางลบ)  ..........  ปัจจัยในประเทศ วันนี้ ไม่ได้มีปัจจัยอะไรที่มีผลต่อตลาด แต่ที่เราเห็นได้ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา คือ นักลงทุนต่างประเทสยังมีตัวเลขเป็น net buy แต่นักลงทุนส่วนใหญ่เข้ามาเก็งกำไรเพียงช่วงสั้นๆ ทำให้ดัชนีฯช่วงบ่ายอ่อนตัวลงจากช่วงเช้า ซึ่งเราคาดว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยในวันนี้ น่าจะมีลักษณะเดียวกัน คือ ผันผวนในกรอบแคบ  ........  ปัจจัยที่จะมีผลต่อตลาดหุ้นในระหว่างวัน คือ วันนี้ จะมีงาน Thailand Focus 2016 เป็นวันแรก และการรายงานตัวเลขภาวะเศรษฐกิจเดือน ก.ค. โดย ธปท. จะมีผลต่อทิศทางตลาด หากตัวเลขภาคการเศรษฐกิจจริง(ผลิต-อุตสาหกรรม) ออกมาไม่ดี

กลยุทธ์การลงทุน รูปแบบการเล่นของนักลงทุน คือเก็งกำไรช่วงสั้นๆเป็นหลัก อาจเป็นเพราะสัปดาห์นี้ มีตัวแปรหลายตัวที่จะมีผลต่อตลาด คือ คืนนี้ (ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯ) และวันศุกร์คือตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมของสหรัฐฯ อีกเช่นกัน .........  กลยุทธ์การลงทุน จึงยังแนะนำให้เล่นสั้นๆ ในลักษณะลงซื้อ-ขึ้นขาย หุ้นขนาดเล็ก-กลาง น่าจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง .............  หุ้นที่เราคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน สำหรับการเก็งกำไรช่วงสั้น ประกอบด้วย BANPU , JWD , SMT , MIDA

 

Stock in Focus

BCH–: (ราคาปิด 11.60 บาท; ราคาที่เหมาะสม โดย KTBST 14.00 บาท) โรงพยาบาลขนาดกลาง-เล็ก โดยเฉพาะที่มีรายได้จากประกันสังคมในสัดส่วนที่สูง รายงานผลประกอบการ 2Q-59 ที่ชะลอตัวลงจากรายได้ในส่วนของเงินรับจากประกันสังคมที่หดตัวลง ส่งผลให้ราคาหุ้นโรงพยาบาลเหล่านี้ปรับตัวลดลง เพราะกังวลว่าผลการดำเนินงานอาจไม่โตอย่างที่เคยคาดการณ์ แต่ราคาหุ้นก็ปรับตัวลงมาสอดรับกำไรที่หดตัวลงไปแล้ว จึงเป็นโอกาสดีที่จะเข้าสะสมหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการยังดีอยู่ ........  BCH รายงานกำไร 2Q ที่ 156 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59% YoY และกำไรใกล้เคียงกับไตรมาสแรก ซึ่งจะต่างกับโรงพยาบาลหลายๆแห่งที่กำไรลดลง ........  ผู้บริหาร BCH ตั้งเป้ารายได้จากค่ารักษาพยาบาลปีนี้เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก จากปี 2558 อยู่ที่ 5.8 พันล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนที่ทำไว้ 527.33 ล้านบาท จากฐานประกันสังคมในปีนี้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 7.4 แสนราย จาก 7 แสนรายในปีก่อน บวกกับในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วง High Season ของธุรกิจโรงพยาบาล คาดว่าจะทำให้กำไรสุทธิในปีนี้กลับมาเติบโตได้เป็นปกติ  ......... โรงพยาบาลเวิลด์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ (WMC) กำลังเติบโตได้ดี เนื่องจากมีการขยายตัวที่รวดเร็วจากผู้ป่วยชาวต่างชาติ โดย WMC น่าจะถึงจุดคุ้มทุนใน 2H59 ........... นอกจากนี้ เป็นที่น่าจับตาดู ว่าปี 2560 BCH มีโอกาสได้โควต้าผู้ป่วยประกันสังคมเพิ่มจากเดิมที่มีอยู่ทั้งหมดราว 7-8 แสนราย หลังจาก รพ.เปาโล (พหลโยธิน) ขอออกจากระบบประกันสังคมในปี 2560 ……...... BCH มีแผนขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศ โดยได้มีการเซ็นสัญญากับโรงพยาบาลในเมียนมาไปเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้บริษัทฯไปเป็นพี่เลี้ยงจัดระบบบริการโดยไม่ต้องร่วมลงทุน ระยะเวลา 6 ปี... BCH มีแผนปรับปรุงและเพิ่มจำนวนเตียงในโรงพยาบาลเดิม เพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีจำนวนเตียงที่ให้บริการประมาณ 2,350 เตียง และในไตรมาส 4/59 จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ที่รามคำแหง ขนาด 140 เตียง และยังมีแผนการขยายโรงพยาบาลของกลุ่มบริษัทให้ครบ 3 ประเภท ครอบคลุมการรองรับกลุ่มผู้ป่วยทุกกลุ่ม

 

ประเด็นสำคัญ

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ (30 ส.ค.) – SET Index ปิดตัวที่ระดับ 1,546.13 จุด ปรับขึ้น 1.98 จุด หรือ +0.13% มูลค่าการซื้อขาย 45,631.76 ล้านบาท ตลาดฯปรับตัวขึ้นได้ตามตลาดหุ้นภูมิภาค หลังเฟดมีความชัดเจนเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยมากขึ้น อีกทั้งยังคงมีเม็ดเงินจากต่างชาติอยู่

ตลาดหุ้นต่างประเทศ – ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปิดที่ 18,454.30 จุด ลดลง 48.69 จุด หรือ -0.26% จากปัจจัยเฉพาะตัว การร่วงลงของหุ้นบริษัทแอปเปิ้ลอิงค์ แต่ด้าน Stoxx Europe 600 ปรับตัวขึ้น +0.5% ปิดที่ 344.75 จุด

ราคาน้ำมันดิบ WTI – สัญญาน้ำมันดิบ WTI  ลดลง 66 เซนต์ หรือ -1.4% ปิดที่ 46.98  ดอลลาร์/บาร์เรล จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวการเพิ่มผลิตของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก)

เศรษฐกิจสหรัฐฯ – ผลสำรวจของสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ระบุว่า ราคาบ้านในสหรัฐชะลอตัวลงในเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 5.1% ต่ำกว่าเดือนที่แล้วที่ 5.2% และต่ำกว่าคาดการณ์ที่ระดับ 5.2%

เศรษฐกิจยุโรป– คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ (ESI) ซึ่งวัดความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและภาคธุรกิจในยูโรโซน พบว่า ร่วงลงสู่ระดับ 103.5 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.

เศรษฐกิจไทย – สศอ. แถลงดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) เดือน ก.ค.59 อยู่ที่ 103.36 หดตัว -5.1% จาก 108.91 ในเดือน ก.ค.58 อุตสาหกรรมสำคัญที่หดตัว อาทิ รถยนต์ เครื่องยนต์ เครื่องแต่งกาย ผลิตภัณฑ์พลาสติก ผลิตภัณฑ์ยางอื่นๆ ที่มิใช่ยางรถยนต์

น้ำมัน – อิรัก ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ยืนยันว่า อิรักจะสนับสนุนการตรึงกำลังการผลิตน้ำมันของโอเปกเพื่อกระตุ้นราคา

 

News Release

 

แปลงBANPU-W3คุ้ม ถูกกว่าหุ้นแม่80สต. รับปันผล 0.25 บาท+ได้สิทธิซื้อไอพีโอ BPP

+          ถือ BANPU-W3 คุ้ม! โบรกฯ เชียร์ใช้แปลงสิทธิซื้อหุ้น BANPU ชี้ต้นทุนต่ำกว่าหุ้นแม่ 80 สตางค์ พ่วงได้สิทธิรับปันผล 25 สตางค์-ได้ซื้อหุ้น “บ้านปูเพาเวอร์” จับตา 31 ส.ค.-2 ก.ย.นี้ โค้งสุดท้ายแจ้งความจำนงใช้สิทธิ ดันราคาหุ้นแม่-ลูกวิ่ง(ข่าวหุ้น)

 

ATP30ส่งซิกQ3 กำไรจ่อทำนิวไฮ บันทึกรายได้พุ่ง

+          “เอทีพี 30” แย้มไตรมาส 3/59 กำไรจ่อทำนิวไฮต่อเนื่อง หลังรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น-ต้นทุนค่าใช้จ่ายลด ย้ำเป้ารายได้สิ้นปี 59 โต 15% แตะ 300 ล้านบาท เล็งสรุปดีลการให้บริการ VIP Van Service กับลูกค้ารายใหม่ภายในเดือนก.ย.นี้(ข่าวหุ้น)

 

PIMOลุ้นปีนี้กำไรโต76% จ่อเซ็นสหรัฐฯเพิ่มสินค้า

+          “PIMO” เล็งเซ็นพันธมิตรสหรัฐนำเทคโนโลยีมาผลิตมอเตอร์รูปแบบใหม่ ส่งขายลูกค้าออสเตรเลีย-ยุโรป-สหรัฐ ดันมาร์จิ้นสูงขึ้น เดินหน้าบุกตลาด CLMV ย้ำรายได้ปีนี้โต 10-15% โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.90 บาท คาดกำไรปีนี้พุ่ง 76% (ข่าวหุ้น)

 

APย้ำรายได้ปีนี้2.37หมื่นล้าน ผุด 13 โครงการ 2.55 หมื่นล้านในครึ่งปีหลัง

+          “เอพี” เผยครึ่งปีหลังเดินหน้าเปิดใหม่ 13 โครงการ มูลค่ารวม 25,580 ล้านบาท ดันยอดขายปีนี้ตามนัด 31,000 ล้านบาท ล่าสุดทำได้แล้ว 14,069 ล้านบาท โชว์แบ็กล็อก 17,059 ล้านบาท จ่อบุ๊คปีนี้ 8,704 ล้านบาท ย้ำสิ้นปีรายได้เข้าเป้า23,700 ล้านบาท(ข่าวหุ้น)

 

TVDลั่นผลงานทุบสถิติสูงสุดแนะทยอยสะสม-เป้า3.60บ.

+          TVD ประกาศก้องกำไรปีนี้ทุบสถิติใหม่ หลังยอดขายพุ่งกระฉูด เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้โต 20-25% ย้ำรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 3% ชี้ผลงานโค้งท้ายสุดพีค รับกำลังซื้อผู้บริโภคฟื้น พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีหน้าทะยาน 20% ฟากโบรกแนะ "ทยอยสะสม" หลังผลงานฟื้นคืนชีพ ส่องเป้าไกล 3.60 บาท(ทันหุ้น)

 

PTลุ้นกองทุนจ้องรวบหุ้น ฮุบดีลยักษ์โจรกรรมรูดปื๊ด

+          PT หุ้น P/E ต่ำ 9 เท่า ชู ROE สูงสุดในกลุ่มวางระบบ 30% (เทียบ SAMART-AIT) ให้ยิลด์สม่ำเสมอทุกปี แถมราคาถูกกว่าที่เคยทำในยุค 3G ที่ระดับ 17 บาท จับตากองทุนใหญ่ดอดถือหุ้น ซุ่มคว้า ISO ทำระบบป้องกันการโจรกรรมทางบัตรเครดิต คาดแบงก์ป้อนออเดอร์เพียบ ผนึกทุนญี่ปุ่น ปูพรมงานวางระบบในนิคมชี้ปี 2559 กำไรทำนิวไฮแตะ 170 ล้านบาท เติบโต 40% (ทันหุ้น)

 

LDCลุยขยายสาขาอื้อไตรมาส3งบฟื้นคืนชีพ

+          LDC ส่งสัญญาณผลงานครึ่งปีหลังฟื้นตัว จับตางบไตรมาส 3/2559 พุ่งขึ้น 9% เอ็มดี "วัฒนา ชัยวัฒน์" การันตีผลงานพลิกกำไรภายในปีหน้า พร้อมเปิดเกมรุกขยายสาขาเพิ่มเป็น 40 แห่งในปี 2560 เดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาดเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่กระตุ้นยอดผู้ใช้บริการเพิ่ม(ทันหุ้น)

 

'PCA'ซุ่มดีลเทกโอเวอร์การันตีทั้งปีพลิกกำไร

+          PCA จ้องซื้อกิจการ 2 แห่ง คาดชัดเจนปลายปีนี้ มั่นใจผลงานทั้งปีพลิกเป็นกำไรแม้ครึ่งปีแรกขาดทุน 30 ล้านบาท หลังมองทิศทางครึ่งปีหลังไปได้สวย เล็งลดต้นทุนหนุนกำไรเด้ง แถมมีงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 400 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานกว่า 500 ล้านบาท กางแผนสยายปีก AEC เล็งตั้งบริษัทร่วมทุนพันธมิตรในเมียนมาปลายปีนี้ (ทันหุ้น)

 

มงคล พ่วงเภตรา

นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์

License No: 001937   Tel: 02-648-1123

และทีมวิเคราะห์

 

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประจำวันที่ 31 ส.ค. 2559

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday8241
mod_vvisit_counterYesterday34804
mod_vvisit_counterAll days167335819

We have: 731 guests online
Your IP: 3.143.23.176
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 20, 2024

4269848