Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Daily Research Daily View - บล.กสิกรไทย
Daily View - บล.กสิกรไทย PDF Print E-mail
Wednesday, 15 November 2017 10:18

กลุ่มหุ้นที่อิงกับวัฐจักรการลงทุน และกลุ่มหุ้นที่กำไรเข้าสู่ High Season ในไตรมาส 4 มีการเคลื่อนไหวที่ดีกว่าตลาดชัดเจน ซึ่งเป็นไปตามบทวิเคราะห์กลยุทธ์ของเราใน 2 เดือนที่ผ่านมา นักลงทุนที่ซื้อเพิ่มที่ 1,680 จุด ตามคำแนะนำ ให้ถือต่อเพื่อไปขายที่ 1,760 จุด วันนี้เลือก PYLON CENTEL BDMS เป็น Top Pick (KS Research ไม่ได้ออกบทวิเคราะห์ทั้ง 3 บริษัท)

ราคาน้ำมันปรับฐานระยะสั้น มองเป็นโอกาสในการเข้าสะสม PTTEP เพิ่ม : ราคาน้ำมัน WTI ปรับลดลง 1.9% สู่ 55.70 ดอลลาร์ฯต่อบาร์เรล หลัง IEA ปรับลดคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันโลกลง 100,000 บาร์เรลต่อวันในปีนี้และปีหน้า

มองการปรับลดคาดการณ์ของ IEA จะเป็นเพียงแค่ปัจจัยกดดันระยะสั้นเท่านั้น โดยการปรับลดคาดการณ์ของ IEA ค่อนข้างขัดแย้งกับ OPEC ที่เพิ่งจะปรับเพิ่มคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันปี 2561 อีก 360,000 บาร์เรลต่อวัน มาอยู่ที่ระดับ 33.42 ล้านบาร์เรลต่อวัน ขณะที่กำลังการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกในเดือน ต.ค. 60 อยู่ที่ 32.59 ล้านบาร์เรล จะเห็นได้ว่า OPEC มีมุมมองว่าตลาดกำลังจะเกิดสภาวะ Supply Shortage หรืออุปทานตึงตัว จากความต้องการใช้น้ำมันที่สูงกว่ากำลังการผลิตในปัจจุบัน นอกจากนี้ราคาน้ำมันยังมีปัจจัยบวกที่คอยสนับสนุน ทั้งเสถียรภาพการเมืองในซาอุดิอาระเบีย และความขัดแย้งระหว่างอิหร่านและซาอุฯ รวมไปถึงกาประชุมกลุ่ม OPEC ในวันที่ 30 พ.ย.นี้

การอ่อนตัวของราคาน้ำมันจะเป็น Sentiment เชิงลบต่อกลุ่มพลังงานสายปิโตรเลียมในเช้าวันนี้แต่มองเป็นโอกาสในการเข้าเก็บสะสม PTT และ PTTEP เพิ่ม

กลุ่มหุ้นตาม Investment Theme กลับมา Outperform: เริ่มเห็นการปรับเพิ่มขึ้นของของกลุ่มหุ้นใน Investment Theme ซึ่ง KS Research ได้เผยแพร่ไปเมื่อ 20 ต.ค.60 ที่ผ่านมา กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม AMATA WHA และ TICON ทะยอยปรับเพิ่มขึ้นมาได้อย่างร้อนแรงแล้ว คาดว่าในระยะถัดไปจะเป็นกลุ่มอื่นที่อยู่ใน Investment Cycle คือ กลุ่มรับเหมาฯ มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นมาตาม เราแนะนำเข้าเก็บสะสมเพิ่ม หรือถือหุ้นต่อ (ในกรณีที่ซื้อตามคำแนะนำก่อนหน้านี้) เพื่อรับการฟื้นตัวของราคาหุ้นจากนี้ไปจนถึงปีหน้าทั้ง STEC CK UNIQ SYNTEC PYLON SEAFCO โดยเลือก STEC PYLON เป็นตัวเด่นของกลุ่ม

ขณะเดียวกันกลุ่มธนาคารฯซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับ Investment Cycle มีแนวโน้มกลับมา Outperform ตลาดเช่นกัน KS Research ยังคงเลือก BBL TISCO เป็นหุ้นเด่นในกลุ่ม

มองหาหุ้นที่จะได้ประโยชน์จาก High Season ในไตรมาส 4 : จากบทวิเคราะห์ "เฟ้นหาหุ้น Outperform ช่วงปลายปีถึงไตรมาสที่ 1 ปีหน้า" ที่ได้เผยแพร่ไปเมื่อ 28 ก.ย.60 KS Research ได้แนะนำกลุ่มหุ้นที่มีโอกาสจะเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาดในช่วงไตรมาส 4 และยาวต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 1 ปีหน้า ซึ่งตอนนี้กลุ่มที่คาดว่าจะโดดเด่นที่สุดคือ กลุ่มโรงแรมและโรงพยาบาล หลังจากที่ทั้ง 2 กลุ่มได้ทยอยประกาศผลประกอบการงวด 3Q60 กันไปแล้ว และปรากฎว่าสามารถประกาศผลกำไรเติบโต (กลุ่มโรงแรม CENTEL MINT ERW มีกำไรรวม +33% QoQ +16% YoY และกลุ่มโรงพยาบาล BDMS BH มีกำไรรวม -27%QoQ +5%YoY) ซึ่งถือเป็นสัญญาณการขยายตัวที่ดีของทั้ง 2 กลุ่ม คาดว่าจะมี Momentum ที่ดีอย่างต่อเนื่องมายังไตรมาส 4 ที่เป็น High Season KS Research มองหุ้นทั้ว 5 บริษัท CENTEL MINT ERW BDMS BH จะเป็นหุ้นที่ควรแก่การซื้อสะสมในช่วงนี้

นอกจากนั้นกลุ่มโรงแรมยังเป็นกลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการช็อปช่วยชาติ ด้วยมาตรการสนับสนุนภาคการท่องเที่ยว (รวมแล้วสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีในส่วนรายได้ได้สูงสุด 3 หมื่นบาท) ทั้งนี้ MINT CENTEL ให้ผลตอบแทนตั้งแต่ต้นปีเพียง 20% ยังค่อนข้าง Laggard เมื่อเทียบกับ ERW ที่ปรับเพิ่มขึ้นมา 70% การลงทุน การให้น้ำหนักการลงทุนจึงควรให้ MINT CENTEL มากกว่า ERW เช่นเดียวกับกลุ่มโรงพยาบาล BDMS ยัง Laggard มากเมื่อเทียบกับ BH จึงควรให้น้ำหนักการลงทุน BDMS มากกว่า

 

กลยุทธ์การลงทุน

นักลงทุนที่ได้ซื้อเพิ่มที่ระดับ 1,680 จุด ตามคำแนะนำ ให้ถือต่อเพื่อไปทำกำไรที่ 1,760 จุด ช่วงต้นปีหน้า วันนี้เลือก PYLON CENTEL BDMS เป็น Top Pick โดยระยะกลาง-ยาว ยังคงให้ถือหุ้นเด่นที่ได้แนะนำมาตลาด ทั้ง AMATA CPALL COM7 KCE KAMART PTTEP MTLS BBL TICON STEC JWD IVL TISCO KKP GUNKUL และที่ KS Research ไม่ได้ออกบทวิเคราะห์ PYLON ASK WHA SYNTEC CENTEL MINT PLANB BDMS MCS

 

Daily Picks

Daily Picks  Trading Target

CENTEL           54.00

PYLON            16.00

BDMS             23.00

 

Alternative Trading

SET50 Futures: S50Z17สถานะ Long ที่ 1,074 จุดถือเพื่อปิด 1,088 จุดและให้ตั้ง Trailing Stop ที่ 1,084 จุด ส่วน Short S50Z17H18 ที่ 1.5 จุดให้ถือเพื่อเป้าทำกำไรที่ -3.5 จุด

 

หุ้นแนะนำ Long

Long      ระดับ  เป้าทำกำไร

CENTELZ17  ATO      54.00

BDMSZ17    ATO      22.50

 

หุ้นแนะนำ Short

Short     ระดับ  เป้าทำกำไร

TRUEZ17    ATO      52.00

EPGZ17     ATO      10.00

 

KS Daily Portfolio

วานนี้ได้นำ PYLON เข้าพอร์ต ทำให้KS Daily Portfolio มีหุ้นลงทุนทั้งหมด 5 ตัวคือ PYLON AMATA PTTEP CPALL SIRI โดยวันนี้ให้ตั้งระดับตัดขาดทุนกับ SIRI ที่ 2.26 บาท

 

KS Daily Portfolio Top Pick

1. หุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันขาขึ้น

PTTEP หุ้น Laggard ในกลุ่มพลังงาน มีประเด็นบวกจากราคาน้ำมันที่กำลังเป็นขาขึ้นต่อเนื่อง รวมไปถึงเงินบาทที่แข็งค่าจะทำให้ PTTEP มีกำไรทางบัญชีเพิ่มมากขึ้นจาก Deferred Tax นอกจากนั้นยังมีประเด็นการเก็งผลประกอบการในงวด 3Q60 เบื้องต้นคาดว่าจะมีผลประกอบการทรงตัว QoQ แต่จะดีขึ้น YoY

2. หุ้นที่จะได้ประโยชน์จาก EEC

AMATA วัฎจักรการลงทุนที่เราคาดว่ากำลังจะกลับมาหลังรัฐบาลไทยสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุนได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆสำหรับโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก กอรปกับเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัวอย่างช้าๆจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันการลงทุนในประเทศไทยและเวียดนาม นอกจากนี้ระดับ NAV ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผ่านการปรับเพิ่มราคาขายที่ดินในไทยยังเป็นปัจจัยสนับสนุนมูลค่าของ AMATA ที่สำคัญอีกด้วย

3. หุ้นที่กำไรน่าจะมีการฟื้นตัวในไตรมาส 4

CPALL SSSG ที่พลิกเป็นบวกในเดือน ส.ค. สืบเนื่องจากความสำเร็จของแคมเปญแสตมป์ล่าสุดของบริษัท โดยเราเชื่อว่า SSSG และกำไรของ CPALL ได้ผ่านจุดต่ำของปีไปแล้ว คาดกำไรของ CPALL ในครึ่งหลังของปี 2560 จะได้รับปัจจัยสนับสนุนมาจากกลยุทธ์การตลาดของบริษัทและการขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง โดยกำไรครึ่งหลังของปี 2560 จะโตขึ้น 13.4% YoY และ 1.4% HoH เป็น 9.5 พันลบ. และการเติบโตของกำไรสุทธิปี 2560 ที่ 14%

PYLON รายงานกำไรงวด 3Q60 4.74 ล้านบาท -88.60% YoY และ -70.43% QoQ มองเป็นเรื่องปกติที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ปีนี้เนื่องจากมีฝนตกชุกตลอดทั้งไตรมาส กอปรปริมาณงานที่ส่งมอบในงวดมีค่อนข้างน้อย โดยดูได้จากการรันกำลังก่อสร้างโดยใช้ชุดเครนเพียง 10-11 ชุดเท่านั้น อย่างไรก็ตามมองว่ากำไรในงวด 3Q60 จะเป็นจุดต่ำสุด จากสัญญาณการใช้เครนเพิ่มขึ้นมาเป็น 16 ชุด ณ สิ้น ต.ค. โดยในปี 2561 PYLON ได้เตรียมเครนไว้มากถึง 26 ชุดเพื่อรองรับงานที่จะเกิดขึ้นอย่างชุดชุมในปีหน้า ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญแนะนำซื้อ

 

Analyst (s)

 

ประกิต สิริวัฒนเกตุ

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

KS Research Team

 

Kasikorn Securities PCL

 

โดย บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ประจำวันที่ 15 พ.ย. 2560

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday41395
mod_vvisit_counterYesterday34804
mod_vvisit_counterAll days167368973

We have: 302 guests online
Your IP: 3.21.98.121
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 20, 2024

11595496