Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Daily Research ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี (ประเทศไทย)
ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี (ประเทศไทย) PDF Print E-mail
Friday, 15 June 2018 09:41

The Morning Bell

 

“ECB ไม่กดดันตลาด แต่คาดฝรั่งยังขายต่อ”

 

SET Recap

SET ปิดที่ระดับ 1,709.86 จุด ลดลง 8.48 จุด (-0.49%) มูลค่าการซื้อขาย 59,741.75 ล้านบาท  ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลงเช่นเดียวกับตลาดภูมิภาคที่ปรับตัวลงกันทั่วหน้า ตอบรับผลประชุมเฟดที่ขึ้นดอกเบี้ยตามคาด และยังส่งสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้เป็น 4 ครั้งด้วย ทำให้คนกังวลทิศทางดอกเบี้ย และมีผลต่อ Fund Flow โดยตรงด้วย

 

SET Outlook

ประเมินดัชนีฯ มี rebound แต่ยังเสี่ยงต่อการถูกขายอยู่ต่อไป .....  ตลาดหุ้นยังคงมีความเสี่ยงจากการถูกขายโดยนักลงทุนต่างประเทศ หลัง Fed จะปรับขึ้นดอกเบี้ยมากกว่าที่เคยคาด แม้ ECB จะไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย แต่จะยุติ QE ปลายปีนี้ ส่งผลให้กระแส fund flow ที่มีอยู่ในตลาดหุ้นจะลดลง ....  นอกจากนี้ ตลาดเองยังต้องรอดูการตอบโต้ของจีน หากสหรัฐฯประกาศขึ้นภาษี 1300 รายการที่จะประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้(15) และการประชุมตัวแทนผู้ผลิตน้ำมัน ซึ่งแน่นอนว่ามีโอกาสสูงที่ OPEC จะปรับเพิ่มกำลังการผลิต แต่ทั้งนี้ การเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อมาชดเชยการผลิตน้ำมันของผู้ผลิตบางรายที่ลดลง  จะไม่กระทบต่อราคาน้ำมันมากนัก ....  ปัจจัยในประเทศ การเตรียมการในเรื่องการเลืกตั้งเพื่อให้เกิด ก.พ.62 นั้นยังดำเนินต่อ และข่าว DTAC ไม่เข้าประมูลคลื่น น่าจะทำให้หุ้นกลุ่มนี้ดูคึกคักขึ้น

 

Recommendation

ตลาดถูกกดดันด้วยปัจจัยลบที่ดูแรงขึ้น และยังต้องรอดูทั้งนโยบายการค้าสหรัฐฯ รวมไปถึงทิศทางราคาน้ำมัน ....  กลยุทธ์ เป็น “ wait & see” เลี่ยงหุ้นที่ราคาขึ้นมามากๆ โดยไม่มีปัจจัยบวกสนับสนุน หรือหุ้นที่นักลงทุนต่างประเทศถือ  รวมไปถึงหุ้นในกลุ่มส่งออกที่อาจได้รับผลกระทบจากสงครามการค้ารอบใหม่  ....  หุ้นที่เรามองว่า จะเป็นจังหวะซื้อในช่วงที่ราคาอ่อนตัวลงมา จะเป็น KBANK ,   AMATA   ขณะที่ DTAC*  การไม่เข้าประมูลคลื่นฯ เรามองเป็นบวกตรงที่บริษัทฯจะได้เน้นลงทุนในคลื่น 2300 MHz ที่มีอยู่และไม่มีภาระทางการเงินเพิ่มขึ้น ....   นอกจากนิ้ หุ้นในกลุ่มที่เป็น defensive จะเหมาะกับการพักเงินในช่วงที่ตลาดมีความไม่แน่นอนและมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง เราแนะนำ  LH*  และ  GULF

Technical : KCE, SAWAD, SYNEX

* เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์

 

Key Factors to Watch

ผู้เข้าประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHZ ยื่นคำขอเข้าประมูล (15 มิ.ย.)

SET ประกาศชื่อหุ้นคำนวณ SET50-SET100  (15-18 มิ.ย.)

ประชุม BOJ (15 มิ.ย.)

สหรัฐฯจะประกาศชื่อสินค้านำเข้าจากจีนที่จะใช้นโยบายภาษี(15 มิ.ย.)

ตัวแทนรัสเซีย-ซาอุฯจะหารือ เรื่องกำลังการผลิตน้ำมัน (15 มิ.ย.)

ประชุม BOJ (15 มิ.ย.)

 

Story of the Day

คืนวันนี้(15) สหรัฐฯจะประกาศรายชื่อสินค้านำเข้าจากประเทศจีนประมาณ 1300 รายการ ที่จะมีการใช้ภาษีนำเข้า 25% คิดเป็นภาษีที่จะเก็บเพิ่มขึ้นเป็น 5 หมื่นล้านเหรียญ (ตามที่ประธานาธิบดี Trump เคยประกาศไว้) ทั้งนี้ เพื่อตอบโต้จีน ที่จะมีการปรับขึ้นภาษีนำเข้าจากสหรัฐฯ อาทิ ถั่วเหลือง รถยนต์ อากาศยานฯ ฯลฯ ไปก่อนหน้านี้....อีกทางหนึ่ง คือกดดันจีนให้หาทางลดการเกินดุลการค้าเป็นอันดับหนึ่งของสหรัฐฯ  จากตารางด้านบน จีนเกินดุลการค้าในช่วง  ม.ค.-เม.ย.18 ถึง $1.19 แสนล้านเหรียญ  สินค้าที่สหรัฐฯนำเข้ามาจากจีน จะเป็นคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ด้านสื่อสาร....โอกาสที่จะเกิดสงครามการค้า ยังมีค่อนข้างสูง เป็นลบต่อหุ้นกลุ่มส่งออกเพราะการค้าระหว่างประเทศจะชะลอตัว และจะส่งผลให้ต้นทุนสินค้าที่มีการขึ้นภาษี ปรับสูงขึ้น

 

Today Stock Picks

 

AMATA (ซื้อ, เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 25.00 บาท)

เรายังคงเกาะกระแสเลือกตั้งของไทย ซึ่งจะทำให้การค้าการลงทุนทอยยเข้ามาในไทยมากขึ้น .......รักษาการผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรม แห่ง ประเทศไทย (กนอ.) คาดแนวโน้มการลงทุนใหม่ H2/61 โตกว่า 5-10% หรือราว 1.8 หมื่นลบ.จากโครงการลงทุนภาครัฐ-พ.ร.บ.EEC หนุน .....ประมาณการกำไรสุทธิปี 2018 ของเรา อยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท (+10%) โดยเรามองว่าจำนวนโอนที่ดินจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 2Q18 ภายหลังที่ พรบ.อีอีซี มีผลา กอปรกับยอดขายที่ดินที่เลื่อนการโอนมาจาก 1Q18  ........ เรามองว่าในระยะยาวบริษัทจะลดสัดส่วนยอดขายที่ดินในนิคม AMATA City Chonburi ตามการปรับเปลี่ยนรูปแบบจากเดิมขายขาดที่ดินเป็นการปล่อยเช่าระยะยาว...... ราคาที่เหมาะสมโดย KTBST  24.00 บาท .......(ราคาปิด 22.10 )

 

News Comment

 

GPSC, GLOW: กลุ่มปตท.ทุ่มแสนล.ซื้อ'โกลว์''ปิยสวัสดิ์-เทวินทร์'เดินเกมทำดีลผ่าน'จีพีเอสซี'

จับตารายงานบอร์ดปตท.วันนี้ "จีพีเอสซี" ผู้ผลิตไฟฟ้า ยักษ์ใหญ่ในเครือ ปตท. เตรียมปิดดีลมูลค่า "แสนล้าน"ซื้อหุ้น"โกลว์พลังงาน" 69% หรือ ราวหุ้นละ 90-100 บาท ตอบสนองยุทธศาสตร์ ขึ้นแท่นผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ภาคตะวันออก สำรองไฟฟ้ารองรับอีอีซีบูม เผยเบื้องหลัง "ปิยสวัสดิ์-เทวินทร์"เดินเครื่องเต็มสูบหวังจบดีล ก่อนหมดวาระ ผ่างบการเงิน"โกลว์"รายได้ยังโต แต่อนาคตลำบาก ต้นทุนพุ่ง-คู่แข่งบีบทุกทาง (ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ)

KTBST: อิงประเด็นข่าวหากดีลดังกล่าวเกิดขึ้นจริง คาด GPSC จะต้องใช้เงินราว 1 แสนล้านบาท ซึ่งหากประเมิน D/E ของบริษัทในระยะ 2 ปีข้างหน้ายังอยู่ในระดับต่ำเฉลี่ยราว 0.8X เท่านั้น ซึ่งทำให้ GPSC กู้เงินได้อีราว 1.1 แสนล้าน มีเงินเพียงพอในการทำให้ดีลสำเร็จ พร้อมกับทำให้ GPSC มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกราว 2GW จากระดับปัจจุบันที่ราว 1.9GW พร้อมกับรับรู้กำไรที่เพิ่มขึ้นต่อปีราว 1.5 พันล้านบาทจากระดับเฉลี่ยเดิมที่ประเมินไว้ราว 4 พันล้านบาทในปี 2018-20 อย่างไรก็ตามความเสี่ยงคืออาจต้องแลกมาด้วยการจ่าย Premium เพื่อปิดดีลและได้ผลตอบแทนที่ต่ำกว่าการลงทุนโครงการใหม่เอง เบื้องต้นคงคำแนะนำ “ขาย” สำหรับ GPSC ราคาเหมาะสม 63.50 บาท (ไม่รวมดีลกับ GLOW) ในขณะที่ GLOW เรามองผลประโยชน์ที่จะได้รับคือการเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่และทำให้บริษัทสามารถหาโครงการเชิงรุกได้มากขึ้นหลัง ENGIE ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมตั้งอัตราผลตอบแทนโครงการไว้ค่อนข้างสูงส่งผลให้ GLOW ชนะการประมูลโครงการใหม่ค่อนข้างยาก ทั้งนี้ Bloomberg consensus ให้ราคาเหมาะสมของ GLOW ที่ 89.00 บาท

 

DTAC: แจ้งการไม่เข้าร่วมการประมูลคลื่น 1,800 MHz

DTAC  แจ้งว่า บริษัทฯ (รวมถึงบริษัทในเครือ) จะไม่เข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคม ย่าน 1740-1785 /1835-1880 MHz  ที่กำหนดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ตามประกาศฯดังกล่าว ยื่นคำขอรับใบอนุญาตตามแบบคำขอรับใบอนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2561 โดยกำหนดวันประมูลเป็นวันที่ 4 สิงหาคม 2561 (ที่มา: อีไฟแนนซ์ไทย)

KTBST: เรามีมุมมองเชิงบวกต่อประเด็นการไม่เข้าร่วมประมูลของทั้ง DTAC และ TRUE พร้อมกับคงมุมมองเดิมที่ว่าจะไม่มีผู้ประกอบการรายใดเข้าร่วมประมูลในครั้งนี้ ซึ่งผลที่ตามมาจะทำให้การประมูลใบอนุญาตถูกแบ่งออกเป็น 9 ใบ จากเดิม 3 ใบ พร้อมกับทำให้ต้นทุนการประมูลลดลง แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบการได้ในอนาคต เรามองตลาดจะตอบรับเชิงบวกกับหุ้นทั้ง 3 ตัว โดย ADVANC เราแนะนำ “ถือ” ราคาเหมาะสม 220 บาท ในขณะที่ DTAC และ TRUE consensus ให้ราคาเหมาะสมที่ 53.50 บาท และ 7.50 บาท ตามลำดับ

 

Tourism, Residential: ศาลหัวหินปรับคอนโดปล่อยเช่า

กรณีศาล จังหวัด หัวหิน  พิพากษา เจ้าของห้องชุด คอนโดมิเนียม “วันเวลา หัวหิน เขาเต่า” นำห้องพักไปปล่อยเช่าแบบรายวันและรายสัปดาห์ผิด พ.ร.บ. โรงแรม 2547 มาตรา 4,15,59  เจอโทษทั้งปรับเป็นเงินก้อนและปรับเป็นรายวันเท่าจำนวนวันที่ให้เช่า แต่รับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ขณะที่นายอำเภอหัวหินกล่าวว่า มีผู้เช่าคอนโดกว่าร้อยละ 90 ซื้ออาคารชุดเพื่อเปิดให้เช่ารายวันคืนละหลายหมื่นบาทตามที่โฆษณาผ่านสังคมโซเชียล (ที่มา: มติชน)

KTBST: เรามองว่าประเด็นข่าวดังกล่าวจะส่งผลบวกต่อกลุ่มโรงแรมขนาดกลางและขนาดเล็กอย่าง ERW เนื่องจากปัจจุบันมีคอนโดมิเนียมจำนวนมากที่มีการปล่อยห้องให้เช่าแบบรายวัน ซึ่งผิด พ.ร.บ. โรงแรม 2547 ดังนั้น เราเชื่อว่า จะมี demand จากส่วนนี้กลับมาเข้าพักในโรงแรมระดับกลาง-เล็กมากขึ้น โดยเราชอบ ERW เพราะมีโรงแรมขนาดกลาง-เล็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในต่างจังหวัดจำนวนมาก ราคาเป้าหมายที่ 10 บาท อิง  PE ที่ 44 เท่า เทียบเท่าค่าเฉลี่ย SD ย้อนหลัง 3 ปี

สำหรับกลุ่มที่อยู่อาศัยเรามองเป็นลบเล็กน้อยสำหรับผู้ประกอบการที่เน้นธุรกิจคอนโด (ANAN, ORI) หรือผู้ที่มีคอนโดที่อยู่ในทำเลสถานท่องเที่ยว (SIRI, LH) ที่อาจทำให้ยอดขายลดลงจากข่าวดังกล่าว อย่างไรก็ตาม คาดว่าผลกระทบอาจไม่มากนัก เนื่องจากเราคาดว่าสัดส่วนการปล่อยเช่าในลักษณะดังกล่าวอาจยังไม่มากนัก เมื่อเทียบกับมูลค่าการขายอสังหาริมทรัพย์โดยรวม

 

FINANCE: เลื่อนก.ม.คุมนอนแบงก์ SAWAD-MTC เฮลั่นทุ่ง

กระทรวงการคลังเลื่อนใช้ พ.ร.บ.ควบคุมนอนแบงก์ รอรัฐบาลใหม่เข้ามาตัดสินใจ จับตาหุ้น SAWAD-MTC เจ้าใหญ่ตีปีก หลังปัจจัยนี้กดดันราคาหุ้นร่วงกว่า 22% และ 11% ในช่วงเกือบ 3 เดือนที่ผ่านมา ยืนยันปีนี้ยังไม่มีหน่วยงานใหม่มาคุมดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม โบรกฯ คาดส่งผลดีต่อรายได้กลุ่มเช่าซื้อปีนี้ (ที่มา: ข่าวหุ้น)

KTBST: เรามองเป็นบวกต่อข่าวข้างต้น จากการเสนอร่าง และทำประชาพิจารณ์ต่อ พรบ.ควบคุมนอนแบงก์ในช่วงที่ผ่านมานั้นก่อให้เกิดความกังวลต่อการคิดดอกเบี้ยที่สูงกว่าที่กฎหมายกำหนด อย่างไรก็ตามเรามองว่าอัตราดอกบี้ย และผลตอบแทนรวมของสินเชื่อตาม พรบ. นี้สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลจะอยู่ที่ 28% ใกล้เคียงกับสินเชื่อส่วนบุคคลที่ ธปท. ควบคุม โดย ณ ปัจจุบันอัตราผลตอบแทนรวมของ SAWAD จะต่ำกว่า 28% แต่จากปัญหาด้าน NPLs ที่สูง และ Coverage Ratio ที่ต่ำ เราจึงแนะนำ ถือ ที่ราคาเป้าหมาย 40.00 บาท ในขณะที่เรายังชอบ MTC จากอัตราผลตอบแทนที่ต่ำประมาณ 23%, การขยายตัวของสินเชื่อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามจำนวนสาขา ที่ ณ ปัจจุบันอยู่ที่กว่า 2.8 พันสาขา, NPLs ที่ต่ำ และ Coverage Ratio ที่สูง เราจึงแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 48.00 บาท

 

Research Highlights

 

PLANB (ซื้อ /7.30 บาท)

“ผู้นำตลาด Digital Media”

PLANB เป็นผู้ให้บริการ Digital Media รายใหญ่สุดในประเทศไทยที่มี Market share สูงถึง 30% สำหรับ 2Q18 เราคาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 880 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20%YoY, 10%QoQ และกำไรสุทธิอยู่ที่ 178 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47% YoY, 28% QoQ หนุนโดย 1) เม็ดเงินโฆษณาที่ฟื้นตัว QoQ  2) การขยาย Capacity 9%YoY 3) Utilization rate ที่เราคาดว่าจะอยู่ที่ 72% 4) Gross profit margin expansion อยู่ที่ 36% สำหรับปี 2018 เราคาดกำไรสุทธิจะสร้างสถิติสูงสุดใหม่อยู่ที่ 639 ล้านบาท เพิ่ม 39% YoY เราเริ่มต้นให้คำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 7.30 บาท อิง DCF  เราชอบแผนธุรกิจของ PLANB ทั้งแผนการรุกขยาย Media capacity ทั้งจากการซื้อกิจการ,การขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศและการร่วมลงทุนในธุรกิจอื่น เรามองว่า Penetration rate ของ OOH Media ในไทยยังอยู่ในระดับต่ำ เมื่อเทียบกับประเทศอื่นในเอเชีย เรามองว่า OOH media ยังมีโอกาสขยายตัวอีกมาก ปัจจุบัน PLANB  อเทรดอยู่ที่-1SD PER Avg. of 45x และมี PEG อยู่ที่ 1.1x ต่ำกว่า peer

 

TEAMG (3.80 บาท)

“One-stop Service ด้านที่ปรึกษางานวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อม”

บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ (Integrated Consulting Services) โดยมีรายได้จากโครงการภาครัฐเป็นหลัก ซึ่งกำไรสุทธิใน 1Q18 อยู่ที่ 22 ล้านบาท เติบโต 1770% YoY แต่ลดลง 17.6% QoQ เนื่องจากมีการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากหลายโครงการซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ อีกทั้งมีการรับรู้รายได้ของโครงการที่ต่อเนื่องจากปีก่อนของ 2 โครงการใหญ่ๆ รวมทั้งมีค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลดลง เราคาดกำไรสุทธิในปี 2018 ของ TEAMG จะอยู่ที่ 120 ล้านบาท เติบโต 21.3% YoY จากงาน Backlog ในมือที่มีอยู่กว่า 3 พันล้านบาท ทั้งนี้ เราให้ราคาเหมาะสมที่ 3.80 บาท (อิง PER 22 เท่า)

 

News Summary

 

Markets

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (14 มิ.ย.) โดยได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มธนาคาร รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน อย่างไรก็ตาม ดัชนี S&P 500 ดีดตัวขึ้นปิดในแดนบวก ขณะที่ดัชนี Nasdaq ปิดทำนิวไฮ โดยได้ปัจจัยหนุนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ และการที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศว่าจะตรึงอัตราดอกเบี้ยไปจนถึงปีหน้า

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 25,175.31 จุด ลดลง 25.89 จุด หรือ -0.10% ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,782.49 จุด เพิ่มขึ้น 6.86 จุด หรือ +0.25% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 7,761.04 จุด เพิ่มขึ้น 65.34 จุด หรือ +0.85%

ตลาดหุ้นยุโรปปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (14 มิ.ย.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินยูโร หลังจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเมื่อวานนี้ พร้อมประกาศว่าจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยต่อไป จนถึงช่วงฤดูร้อนของปีหน้า

ดัชนี Stoxx Europe 600 เพิ่มขึ้น 1.2% ปิดที่ 393.04 จุด

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (14 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงขานรับสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่ปรับตัวลงมากกว่าคาดการณ์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 25 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 66.89 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.ปีนี้

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 80 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 75.94 ดอลลาร์/บาร์เรล

 

Economy & Politics & Industry

 

เวิลด์แบงก์'มองไทยบวกเล็งปรับขยายตัวเศรษฐกิจ

เวิลด์แบงก์ แย้มอาจขึ้นคาดการณ์เศรษฐกิจไทย พร้อมกระตุ้นไทยปรับโครงสร้าง นายอูลริค ซาเกา ผู้อำนวยการธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) ประจำประเทศไทย มาเลเซีย และความร่วมมือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก เปิดเผยว่า เวิลด์แบงก์อาจปรับขึ้น คาดการณ์ขยายตัวเศรษฐกิจไทยจากปัจจุบัน 4.1% สำหรับปี 2561 โดยแนวโน้มการเติบโตที่มีเสถียรภาพและสัญญาณว่าภาคเอกชนไทยกำลังกลับมาลงทุนในประเทศอีกครั้ง เป็นหนึ่งในปัจจัยบวกสำหรับเศรษฐกิจไท

 

จีนทุ่ม5พันล้านลงทุนอีอีซี ปักหมุดโลจิสติกส์ไทยเชื่อมอาเซียน บีวายดีเสนอเทคโนโลยีรถไฟฟ้ารางเบา

กลุ่มทุนจีนเตรียมบุกไทย เบสต์ โลจิสติกส์ฯ จ่อลงทุน 5,000 ล้าน รองรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซกลุ่มอาลีบาบา นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2561 นายหวัง ฉวนฟู่ ประธานบริหารบริษัท บีวายดี และนายจอห์นนี่ ชู ประธานบริหารบริษัท เบสต์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี ธุรกิจยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนได้เข้ามาพบหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการลงทุนในประเทศไทย

 

'เฟด' จะขึ้นดอกเบี้ยอีกสองครั้งในปีนี้ หุ้นทั่วโลกดิ่งแรง-ตลาดหันจับตา 'อีซีบี' ต่อ

ธนาคารกลางสหรัฐขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามคาด 0.25% พร้อมระบุน่าจะขึ้นอีก 2 ครั้งในปีนี้ รวมเป็น 4 ครั้ง ทำให้เป้าหมายอัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วง 1.75-2% ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงหลังธนาคารกลางสหรัฐตัดสินใจ แต่ดอลลาร์และผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับตัวขึ้น ส่วนสกุลเงินในตลาดเอเชียยังคงมีเสถียรภาพแม้ว่าสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่บางสกุลจะอ่อนลง นักลงทุนหันจับตาธนาคารอกลางยุโรปต่ออย่างรวดเร็ว

 

Company

 

CPF ทุ่มงบ 920 ล้านซื้อหุ้น GC คาดเสร็จ ก.ค.นี้ ดันสัดส่วนถือหุ้นพุ่ง 39%

CPF เตรียมทุ่มซื้อหุ้นทั้งหมด GC มูลค่าราว 920 ล้านบาท หนุนถือหุ้นใน CPE ที่ไต้หวันเพิ่มเป็น 39% คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือน ก.ค. 2561 พร้อมลงนามร่วมมือพันธมิตร JDA พัฒนาระบบซัพพลายเชนสู่ดิจิทัลบิ๊กดาต้าในธุรกิจไก่เนื้อ เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดโลก

 

DELTA ชี้ลูกค้าขาขึ้น ยันรายได้ปีนี้โต 10% จ่อซื้อบริษัทอินเดีย

DELTA ยันรายได้ปีนี้โต 5-10% รับอานิสงส์ลูกค้าขยายดาต้าเซ็นเตอร์-กลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าขาขึ้น แย้มแผนเตรียมซื้อกิจการในอินเดีย วางงบลงทุนปี 2561 จำนวน 50 ล้านเหรียญฯ ปรับปรุงโรงงาน

 

ก.ล.ต.กล่าวโทษ EARTH กรุงไทยได้ข้อมูลเพิ่ม 4 เดือนสินเชื่อพุ่ง

แบงก์กรุงไทย (KTB) เผยการกล่าวโทษ EARTH จาก ก.ล.ต. จะช่วยสนับสนุนกระบวนการพิจารณาแผนฟื้นฟู EARTH ของศาลฯ ต่อไป ส่วนสินเชื่อในช่วง 4 เดือนแรกยังเติบไตได้ดี

 

GIFT ลั่นปีนี้รายได้พุ่ง 850 ล้าน การันตีผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก

GIFT ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% แตะ 800-850 ล้านบาท หลังเร่งขยายช่องทางจำหน่าย-ออกสินค้าใหม่ แย้มครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งปีแรก จ่อนำสินค้าวางขายที่คิง เพาเวอร์ใน Q3 และแม็กแวลูก.ค.นี้ คาดงบ Q2 ทรุด! รับผลกระทบข่าวเมจิก สกิน

 

พบ GLOW ขายไฟเถื่อน! ทำรัฐสูญเงิน 1.6 พันล้าน วัดใจบอร์ด GPSC วันนี้ กล้าอนุมัติแสนล้านซื้อหุ้น "โกลว์" 69% หรือไม่

พบพิรุธ กกพ.-กฟผ.สอดไส้โรงไฟฟ้า GLOW 1 ขนาด 150 เมกะวัตต์ เพื่อต่ออายุสัญญารับซื้อไฟฟ้าเอสพีพี ทั้งที่หมดสัญญาตั้งแต่ปี 2559 เอื้อประโยชน์ให้กับ GLOW ทำให้เข้าข่ายขัดมติ กพช.ที่ให้ต่ออายุโรงไฟฟ้าที่หมดอายุปี 2560-2568 จับตาบอร์ดสวมหัวใจสิงห์ กล้าไฟเขียว GPSC ใช้เงินแสนล้านบาท ซื้อหุ้น GLOW จาก 2 ผู้ถือหุ้นใหญ่ 69% หรือไม่

 

กองทุนเริ่มเก็บ GULF-TOA วันนี้เข้าคำนวณดัชนีฟุตซี่ เฟดกระทบหุ้นช่วงสั้น

กองทุนต่างชาติลุย GULF-TOA เข้าคำนวณ FTSE All World วันนี้ ส่วนเฟดขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้งปีนี้ คาดกระทบตลาดหุ้นระยะสั้น ด้านแอลเอสเอ มองตลาดหุ้นไทยยังไม่มีสัญญาณซื้อจากต่างชาติ ฝรั่งไม่กล้าลงทุน รอปลดล็อกทางการเมืองและโครงการลงทุนขนาดใหญ่ก่อน

 

GUNKUL คาด 20 มิ.ย.นี้ COD วินด์ฟาร์มอีก 50 MW

"GUNKUL" ย้ำแผนเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 1,000 MW ภายใน 1,000 วัน มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามนัด 20% ล่าสุดเตรียม COD โครงการ Mittraphap Wind Farm จ.นครราชสีมา อีก 50 เมกะวัตต์ ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้

 

ก.ล.ต.ไล่บี้บอร์ด IFEC อีก สั่งแจงภายใน 7 วัน เหตุดึงเกมประชุมผู้ถือหุ้น

สำนักงาน ก.ล.ต.สั่งกรรมการ IFEC แจงภายใน 7 วัน หลังอุทธรณ์คำสั่งของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเกี่ยวกับไม่รับจดทะเบียนกรรมการ ตั้งข้อสงสัยดึงเวลาประชุมผู้ถือหุ้น ยันหากเหตุผลไม่เพียงพอพร้อมเชือดทันที

 

INGRS คว้า 4 ออเดอร์ใหม่ มูลค่ารวมกว่า 1.3 พันล้าน

"อิงเกรสฯ" คว้า 4 ออเดอร์ใหม่ มูลค่ากว่า 1,300 ล้านบาท ดันแบ็กล็อกพุ่งเกิน 4,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ยาว 5 ปี ล่าสุดผลงาน Q1 รายได้เติบโต 7% แตะ 711 ล้านบาท

 

JCKH ลั่นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมใช้สิทธิเพิ่มทุนเต็มที่ หนุนบริษัทเทิร์นอะราวด์

JCKH ลั่นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่พร้อมใช้สิทธิเพิ่มทุนเต็มที่ ชี้ระดมทุนสำเร็จหนุนบริษัทเทิร์นอะราวด์ เปิดขายหุ้นเพิ่มทุน RO รวม 292 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 1.30 บาท พร้อมขาย PP อีก 48 ล้านหุ้น

 

KSL แจ้งกำไรไตรมาส 2 โต 8% โชว์ปริมาณอ้อยเข้าหีบพุ่ง 61%

KSL แจ้งงบไตรมาส 2/2561 ฟาดกำไรสุทธิ 688 ล้านบาท โต 8% อวดมีปริมาณอ้อยเข้าหีบเพิ่มขึ้น 61% ส่งผลให้อัตราการใช้กำลังการผลิตมีประสิทธิภาพ ช่วยลดต้นทุนการผลิตลง หนุนอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นเป็น 37%

 

MAJOR ลั่นคนดูหนังเพิ่มขึ้น ยอดขายตั๋วปีนี้โต 34 ล้านใบ

MAJOR วางเป้าปีนี้ยอดขายตั๋วหนังพุ่ง 34 ล้านใบ ล่าสุดเปิดตัว Movie On Demand เอาใจคอหนังที่พลาดรอบฉาย สามารถโหวตให้กลับมาฉายใหม่ได้ จ่อรันวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ตั้งเป้า 6 เดือนแรกโกยยอดขายตั๋วหนัง 1 ล้านใบ

 

NFC หวนเทรดวันนี้ ลุ้นราคาเกิน 4 บาท 'กูรู' ชี้พื้นฐานแน่น

NFC คืนสังเวียนเทรดวันนี้ ลุ้นราคาวิ่งเกิน 4 บาท "กูรู" ย้ำพื้นฐานแน่น โชว์กำไรเฉลี่ยปีละ 200 ล้านบาท ซ่อนสินทรัพย์เป็นที่ดินทำเลทองบริเวณนิคมฯ มาบตาพุด ฟาก "ซีอีโอ" ลั่นพร้อมลุยธุรกิจโลจิสติกส์-พัฒนาคลังสินค้า-ท่าเรือขนส่ง เพื่อรองรับลงทุนอีอีซี

 

PF คาดยอดขายครึ่งแรกโต 40% ผนึก 3 พันธมิตร พัฒนา'เพอร์เฟค สมาร์ท ซิตี้'

PF คาดครึ่งปีแรกมียอดขาย 8,800 ล้านบาท โต 30-40% หลัง 5 เดือนแรกทำได้แล้ว 7,500 ล้านบาท ล่าสุดจับมือ 3 พันธมิตร "AIS-ซัมซุง-โมไบค์" พัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด "เพอร์เฟค สมาร์ท ซิตี้" นำเครือข่าย NB-IoT มาใช้ในทุกโครงการ

 

PTT สั่งระงับการใช้เรือPSP1 กรณีปล่อยคราบน้ำมันลงทะเล

PTT สั่งระงับการใช้เรือ PSP1 ในสัญญาจ้างทันที หลังเกิดเหตุปล่อยคราบน้ำมันลงทะเล ลั่นพร้อมกำกับดูแลและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

SUPER เฮ!โรงไฟฟ้าขยะ 9.9 MW เริ่ม COD แล้ว ชี้อัตราผลตอบแทนสูง 18-20%

SUPER โชว์โรงไฟฟ้าขยะ จ.สระแก้ว ขนาด 9.90 MW เดินเครื่องจ่ายไฟฟ้า 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ชี้ให้อัตราผลตอบแทนสูง 18-20% "จอมทรัพย์" มั่นใจช่วยผลักดันรายได้พุ่ง ปักหมุดปี 2561 รายได้โต 25%

 

ZIGA ส่งซิกครึ่งปีหลังโตเด่น ดันรายได้ปีนี้โต 15% อานิสงส์เศรษฐกิจฟื้น

ZIGA แย้มผลงานครึ่งปีหลังโตดีกว่าครึ่งปีแรก หลังแนวโน้มลงทุนภาครัฐ-เอกชนมากขึ้น ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ดันรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15% เพิ่มสินค้าใหม่ขายลูกค้าเดิม นอกจากนี้อยู่ระหว่างพัฒนาบ้านสำเร็จรูป "ซิก้า โฮม" คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้

 

Mongkol Puangpetra & Fundamental Research Team

 

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประจำวันที่ 15 มิ.ย. 2561

Comments

avatar Nigel
0
 
 
Hello, Neat post. There's an issue with your web site in internet
explorer, may check this? IE still is the market
chief and a good component to other people will leave out your
excellent writing because of this problem.



my page: best calorie tracker watch
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday46586
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166346535

We have: 857 guests online
Your IP: 34.201.37.128
 , 
Today: Mar 28, 2024

4395168