Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ศิษย์เก่าศศินทร์มุ่งเผยแพร่ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่เวทีโลก
ศิษย์เก่าศศินทร์มุ่งเผยแพร่ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่เวทีโลก PDF Print E-mail
Monday, 19 August 2013 16:55

รองประธานสมาคมศิษย์เก่าศศินทร์  ได้รับเลือกเป็น Young  Global  Leader จาก World  Economic  Forum (WEF) ต้องการเผยแพร่ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้กับเวทีโลกเพื่อให้สังคมเติบโตอย่างยั่งยืน

 

                นายคงพันธุ์  ปราโมช  ณ อยุธยา รองประธานสมาคมนิสิตเก่าศศินทร์ เปิดเผยถึงการได้รับคัดเลือกให้เป็น Young Global Leader (YGL) จาก WEF ว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศ   สำหรับ  Young  Global Leader  ต้องเป็นคนรุ่นใหม่   เป็นผู้นำในองค์กรระดับโลก อายุไม่เกิน 40 ปี  และเป็นบุคคลที่สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในอนาคตได้   รวมทั้งมีแนวคิดที่จะทำให้โลกน่าอยู่   การได้รับคัดเลือกเป็น YGL  เพราะมีความสนใจและให้ความสำคัญกับงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

 

                ปัจจุบันมีบุคคลจากองค์กรเอกชน ภาครัฐ  เอ็นจีโอ ในประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมเป็นสมาชิก  YGL จำนวนไม่น้อย ทุกคนมีความคิดที่จะทำประโยชน์ให้กับส่วนรวม  หลังจากได้เป็น  YGL จึงใช้เวทีนี้  เพื่อเผยแพร่ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ให้กับผู้นำ YGL   ปีที่ผ่านมา YGL จากทั่วโลกมาประชุมที่ประเทศไทย  ได้มีโอกาสนำเรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปเผยแพร่  โดยพาขึ้นดอยตุงไปดูการพัฒนาชุมชนจากรากหญ้าของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง และวิถีความพอเพียงของชาวบ้านที่ทำให้มีอยู่มีกิน มีชีวิตที่ดีขึ้น   นอกจากนี้ ไปที่บางปะหัน  จังหวัดเชียงราย    ซึ่งมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงได้เข้าไปพัฒนาเมื่อ 7 ปี ที่แล้วทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ช่าวบ้านดีขึ้นและเติบโตอย่างยั่งยืน  จากทริปนี้ YGL จากประเทศต่างๆได้เห็นเองว่า ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสามารถทำได้จริง  และมีความสนใจจะนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันของตนเอง และองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง แบบที่ผ่านมา

 

                 สำหรับสิ่งที่ทำอยู่แล้ว ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งและที่ปรึกษาโครงการประกวดแผนธุรกิจ  The mai  Bangkok Business Challenge@Sasin เป็นอีกโครงการหนึ่งที่สร้างคนรุ่นใหม่ให้มีแนวคิดในการเป็นผู้ประกอบการ ให้ทำแผนธุรกิจ โดยคำนึงถึงความยั่งยืนทั้งเชิงธุรกิจ สังคม  สิ่งแวดล้อม ที่ผ่านมา มีทีมจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย  ถือว่าประสบความสำเร็จได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ  โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างผู้นำรุ่นใหม่ให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม  นอกจากนี้ปีที่ผ่านมา มีการจัดสัมมนาเกี่ยวกับเรื่องการดำเนินธุรกิจด้วยความเมตตากรุณา Compassion Symposium  เพื่อให้เกิดแนวคิดการทำธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี   ซึ่งต้องเริ่มตั้งแต่ตัวบุคคล  สร้างค่านิยมใหม่ ๆ  เปลี่ยนความคิดให้เห็นคุณค่าของทุกคน  มีความโอบอ้อมอารีกับทั้งภายในและนอกองค์กร ทั้งผู้ที่เป็นลูกค้า  ผู้ร่วมธุรกิจ ผู้ร่วมงาน  เพื่อนร่วมงาน เจ้านาย ลูกน้อง  ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรา ให้มีความเมตตากรุณาต่อกัน  จึงนำหลักดังกล่าวมาปลูกจิตสำนึกให้เกิดการเอื้อเฟื้อต่อคนในสังคม ทั้งสองโครงการเป็นส่วนหนึ่งของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  โดยมุ่งเน้นคนรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของประเทศ   ทั้งสองกิจกรรมมีเป้าหมายจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง  และคาดว่าภายในปีนี้จะมีกิจกรรมเพื่อสังคมมากขึ้น

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday522
mod_vvisit_counterAll days522

We have: 521 guests online
Your IP: 18.119.106.135
Mozilla 5.0, 
Today: Sep 21, 2024

8275456