ผู้ถือหุ้น VGI ไฟเขียวแตกพาร์จาก 1 บาทเป็น 0.10 บาท |
Monday, 23 September 2013 15:59 | |||
ที่ประชุมผู้ถือหุ้น VGI ไฟเขียวแตกพาร์จากหุ้นละ 1 บาทเป็น 0.10 บาท ส่งผลให้จำนวนหุ้นเพิ่มจาก 330 ล้านหุ้น เป็น 3,300 ล้านหุ้น เผยเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยเข้ามามีส่วนร่วมเป็นเจ้าของบริษัทฯมากขึ้น หลังราคาหุ้นทะลุหลักร้อยบาท นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศสนใจหุ้นมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมองเห็นโอกาสและการเติบโตของธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน
นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ผู้อำนวยการใหญ่สายงานการเงิน บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) - VGI ผู้นำธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสมัยใหม่ (Lifestyle Media) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เปลี่ยนแปลงจำนวนหุ้นและมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) โดยเมื่อเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้จากเดิมหุ้นละ 1 บาทเป็นหุ้นละ 0.10 บาท (แตกพาร์) ทำให้จำนวนหุ้นเดิม 330 ล้านหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 3,300 ล้านหุ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว จะเป็นผลให้จำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิม (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท) ต่อ 10 หุ้นใหม่ (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท)
“สาเหตุที่บริษัทฯ ตัดสินใจแตกพาร์จาก 1 บาท เป็น 0.10 บาท เนื่องจากที่ผ่านมามีนักลงทุนหลายรายมองเห็นโอกาสที่ดีในการเติบโตของธุรกิจจึงต้องการจะเข้าลงทุนในหุ้นของบริษัทฯ แต่ด้วยระดับราคาหุ้นที่เกิน 100 บาท ทำให้เป็นข้อจำกัดสำหรับกลุ่มนักลงทุนรายย่อยที่จะเข้าลงทุนในหุ้น VGI การแตกพาร์จะทำให้ราคาหุ้นปรับลดลงมาและในขณะเดียวกันจำนวนหุ้นก็จะเพิ่มขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นการช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้น และยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักลงทุนอีกหลายๆ กลุ่มเข้ามาลงทุนในบริษัทฯ ได้อย่างทั่วถึง สอดคล้องกับหลักการในการเป็นบริษัทมหาชน” ผู้อำนวยการใหญ่สายงานการเงิน VGI กล่าว
ราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ VGI เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อความแข็งแกร่งของบริษัทฯ และโอกาสในการเติบโตที่สอดรับกับการขยายตัวของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้าน โดยผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2556/57 (เม.ย. – มิ.ย.) บริษัทฯมีรายได้รวม 861 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทฯ ตั้งไว้ว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า30%ในปีนี้ ด้านกำไรสุทธิในไตรมาสหนึ่งเท่ากับ 308 ล้านบาทหรือเติบโต 92%จากไตรมาสแรกของปีก่อน
การเติบโตของรายได้ของบริษัทฯ มาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ค่าโฆษณาจากทุกธุรกิจ ทั้งสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส สื่อโฆษณาในโมเดิร์นเทรด และสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงาน โดยเฉพาะรายได้จากสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสที่เติบโตถึง 35% และเป็นสื่อโฆษณาที่มีอัตรากำไรสูงกว่าธุรกิจอื่นๆ ของบริษัทฯ
ปัจจุบัน บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ประกอบการเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านรายใหญ่ของประเทศไทย มีเครือข่ายป้ายโฆษณาภาพนิ่งขนาดใหญ่ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส และในห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ทั่วประเทศรวมกันกว่า 10,000 ป้าย มีพื้นที่โฆษณาในโซนชั้นวางสรรพสินค้าในเครือข่ายห้างค้าปลีกขนาดใหญ่กว่า 11,000 ตารางเมตร มีเครือข่ายสื่อดิจิตอลบนชานชาลาและในรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมทั้งจอดิจิตอลในสาขาของเทสโก้ บิ๊กซี วัตสัน และในอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ทั่วกรุงเทพ รวมประมาณ 4,600 จอภาพ มีพื้นที่ร้านค้าบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งหมด 23 สถานี และยังมีเครือข่ายวิทยุในสาขาของโมเดิร์นเทรดรวมกันเกือบ 1,700 แห่งทั่วประเทศ
|
Today | 1834 | |
All days | 1834 |
Comments