Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ไทยพาณิชย์เปิดตัวแอพฯ“SCB EASY”ตั้งเป้ายอดผู้ใช้8ล้านคน
ไทยพาณิชย์เปิดตัวแอพฯ“SCB EASY”ตั้งเป้ายอดผู้ใช้8ล้านคน PDF Print E-mail
Tuesday, 22 August 2017 09:19

ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งมั่นสู่การเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” (The Most Admired Bank) ตั้งเป้าเข้าถึงไลฟ์สไตล์และควา มต้องการของลูกค้ายุค 4.0 ยกเครื่องดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ด้ วยสุดยอดเทคโนโลยีที่ดีที่สุดใน ปัจจุบัน เพื่อให้ระบบมีความเสถียร ปลอดภัย รองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วใน อนาคต ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใ หม่ ๆ ให้กับลูกค้า โดยเริ่มเปิดฉากด้วย SCB EASY โฉมใหม่ที่ก้าวนำตลาดโมบายแบงก์ กิ้งไปอีกขั้น สู่การเป็นไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งที่พร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อผู้ใช้งา นยุคดิจิทัล จัดเต็มฟีเจอร์เด็ด อาทิ Cardless ATM บริการกดเงินสด (ด้วยตนเองหรือส่งให้ผู้อื่น)จา กตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์โดยไม่ต้ องใช้บัตร เพียงแต่ใช้รหัสพิเศษเท่านั้น Easy Bonus สิทธิพิเศษและส่วนลดเมื่อลูกค้า ทำรายการ และ Easy App Protection ให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการ ซึ่งเป็นครั้งแรกในวงการธนาคารที่ กล้าคุ้มครองความเสี ยหายจากการใช้แอพพลิเคชั่นวงเงิ นสูงสุด 1 แสนบาท ตั้งเป้าดันยอดผู้ใช้งาน สองเท่าตัว ทะลุ 8 ล้านคนในสิ้นปีหน้า  พร้อมผลักดันประเทศไทยเข้าสู่สั งคมไร้เงินสดเต็มรูปแบบ ตามแผนเศรษฐกิจประเทศไทย 4.0 National e-Payment

นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเ จ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ด้วยทิศทางและเทรนด์ของโลกดิจิ ทัลที่เข้ามามีบทบาทในทุกวงการ อีกทั้งพฤติกรรมการใช้บริการทาง การเงินเปลี่ยนไปจากอดีตค่อนข้า งมาก ระบบธนาคารพาณิชย์กำลังเผชิญหน้ ากับความเปลี่ยนแปลง เราไม่สามารถทำธุรกิจในรูปแบบเดิ มได้อีกต่อไป การปรับตัวของธนาคารให้ทันกับโล กที่เปลี่ยนไปจึงเป็นภารกิจหลัก ที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแร ก การลงทุนครั้งใหญ่เพื่อพัฒนาโคร งสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะดิจิทัลแพ ลตฟอร์ม (Digital Platform) ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใ หม่ ๆ ให้กับลูกค้า (Customer Experience) จะเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของไทยพาณิ ชย์ในการเพิ่มศักยภาพและขี ดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อมุ่งสู่การเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” (The Most Admired Bank) ในที่สุด”

“การเปิดตัว SCB EASY โฉมใหม่ พร้อมด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ใ นครั้งนี้ เป็นบทเริ่มต้นของธนาคารไทยพาณิ ชย์ ในการเดินหน้าสู่การเป็นดิจิทัล ไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งอย่างเต็มรูป แบบ ที่สำคัญคือเป็นการสร้างมาตรฐาน ในการให้บริการทางการเงินที่ช่ว ยยกระดับภาพรวมของผู้ให้บริการ รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งให้กับ อุตสาหกรรมการเงินธนาคารของประเ ทศให้ทันต่อการแข่งขันในโลกยุ คดิจิทัลที่คู่แข่งขันในตลาดไม่ ใช่ธนาคารด้วยกันเองอีกต่อไป และยังช่วยผลักดันประเทศไทยเข้า สู่สังคมไร้เงินสดตามแผน National e-Payment ด้วยไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งแอพพลิเค ชั่นที่รวดเร็ว ปลอดภัย เสถียร รองรับการขยายตัวในอนาคต” นายอาทิตย์ กล่าวเสริม

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รักษาการ Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีพฤติก รรมการใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับส มาร์ทโฟน และมองว่าการเข้าไปทำธุรกรรมในธ นาคารเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ เพราะต้องเสียเวลาไปกับการเดินท างและการต่อคิว หรือกรอกเอกสารมากมาย จึงเป็นเหตุผลให้ผู้บริโภคยุคนี้เลือกที่จะทำธุรกรรมการเงินผ่าน โมบายแบงก์กิ้งเพิ่มมากขึ้นอย่า งก้าวกระโดด โดยข้อมูลล่าสุดจากธนาคารแห่งปร ะเทศไทยเผยว่า ในปีพ.ศ. 2559 คนไทยทำธุรกรรมทั้งการโอนเงินแล ะชำระเงินค่าบริการต่าง ๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้งสูงขึ้นอย่าง รวดเร็ว เพิ่มเป็น 20.8 ล้านบัญชี จาก 13.92 ล้านบัญชี ณ สิ้นปี 2558  โดยในไม่ช้าธุรกรรมทางการเงินผ่ านมือถือจะกลายเป็นธุรกรรมหลั กของธนาคาร โดยตั้งเป้าดันยอดผู้ใช้งานเป็น 8 ล้านคนภายในสิ้นปี 2561 จากปัจจุบันที่มีจำนวนผู้ใช้งาน กว่า 4 ล้านคน นอกจากนี้ธนาคารพบว่าเมื่อต้นเดื อนสิงหาคมที่ผ่านมาจำนวนธุรกรรม การเงินที่ผ่าน SCB EASY แตะระดับสูงสุดมากกว่า 1 ล้านรายการต่อชั่วโมง สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 3 เท่า ซึ่งสะท้อนว่าโมบายแบงก์กิ้ง SCB EASY ได้รับความนิยมจากลูกค้าผู้ใช้บ ริการ”

“การเข้าใจความต้องการที่หลากหล ายและพฤติกรรมอันซับซ้อน รวมถึงการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า กลายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดและเ ป็นหัวใจของการทำธุรกิจธนาคารใน ยุคปัจจุบัน ควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยี เราจึงได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น ‘SCB EASY’ เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่พร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อผู้ใช้ งานยุคดิจิทัล โดยลูกค้าสามารถสัมผัสได้ตั้งแต่ หน้าตาของแอพพลิเคชั่น (New user interface) ที่ดูสวยงาม น่าใช้มากขึ้น ลบภาพแอพพลิเคชั่นการเงินที่คุ้ นเคย อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนเมนู โปรดที่ใช้บ่อยได้ตามความต้ องการของลูกค้าแต่ละคน (Personalized) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด็ดต่าง ๆ อาทิ Cardless ATM เป็นฟีเจอร์ที่เชื่อมต่อดิจิทัล และเงินสดเข้าด้วยกัน ซึ่งผู้ใช้ SCB EASY สามารถใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวแ ทนบัตรเดบิต/เอทีเอ็ม เมื่อทำรายการผ่านแอพพลิเคชั่นจ ะได้รับรหัส Pin 6 หลัก จากนั้นนำรหัสที่ได้ไปทำการเบิก ถอนเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไ ทยพาณิชย์ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดแ ละครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งฟีเจอร์นี้นอกจากจะช่วยตอบโ จทย์ลูกค้าจำนวนมากที่มักลืมบัต รหรือกระเป๋าสตางค์ได้แล้วยังสา มารถส่งรหัส Pin ให้กับคนในครอบครัว หรือบุคคลที่รักที่อาจจะต้องการ ความช่วยเหลือเร่งด่วน นำไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มไทยพ าณิชย์ที่ใกล้ที่สุดได้อีกด้วย และฟรีค่าธรรมเนียมการกดเงินข้า มเขตจนถึงสิ้นปี Easy Bonus ครั้งแรกของ SCB EASY ที่มอบสิทธิพิเศษและส่วนลดเมื่อ ลูกค้าทำรายการ โดยไม่จำเป็นต้องสะสมคะแนน และ Easy App Protection ที่นอกจากระบบความปลอดภัยบนแอพพ ลิเคชั่น ที่แน่นหนาตามมาตรฐานสากล ไทยพาณิชย์ยังสร้างความมั่นใจใน การใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่ นให้กับลูกค้า ด้วยการคุ้มครองความเสียหายวงเงิ นสูงสุด 1 แสนบาท ครอบคลุม 4 กรณี ได้แก่ กรณีโทรศัพท์หาย/ถูกขโมย, ถูกขโมยเอกสารสำคัญส่วนตัว/บัตร , ระบบมือถือถูกเจาะ/แฮก และกรณีถูกไวรัส/โปรแกรมขโมยข้อ มูล ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการธนาคาร อีกด้วย ซึ่งการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นในครั้ งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้ น ภายในสิ้นปีนี้จะยังมีฟีเจอร์ให ม่ ๆ และความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิ จในการนำเสนอบริการใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และด้วยสถาปัตยกรรมทางเทคโนโลยี ใหม่ของเราจะทำให้เราสามารถเพิ่ มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในอนาคตได้อย่างรวดเร็ว”

SCB EASY เป็นไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งแอพพลิเค ชั่นที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดและมี ความยืดหยุ่นสูงที่สุด ในการพัฒนา ‘ระบบหลังบ้าน’ หรือโครงสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มใ หม่ ให้ระบบมีความปลอดภัยสูงที่สุด รองรับการเติบโตของจำนวนผู้ใช้ง าน และเพิ่มความคล่องตัวในการพัฒนา บริการใหม่ ๆ อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง รวมถึงมีความเสถียรในการให้บริก าร โดยธนาคารได้ลงทุนไปกว่า 4,000 ล้านบาทเพื่อพัฒนาระบบ โดยมีโครงสร้างสถาปัตยกรรมทางเท คโนโลยีที่สำคัญ ได้แก่

·       Backbase เพื่อมาพัฒนาเรื่อง Omni-channel experience ที่จะสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ ดีเยี่ยมและต่อเนื่องระหว่างช่ องทางบริการต่าง ๆ

·       API Gateway เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเชื่อ มต่อกับช่องทางบริการและพันธมิต รทางธุรกิจในอนาคต

·       Microservices architecture โครงสร้างทางสถาปัตยกรรมที่จะแย กระบบบริการต่าง ๆ เป็นส่วน ๆ เพื่อรองรับการขยายบริการที่สาม ารถเพิ่มเติมฟังก์ชั่นได้อย่างเ ป็นอิสระและไม่ซับซ้อน

·       Open standard technologies ต่าง ๆ ที่ดีที่สุดในตลาด เพื่อสร้างความคล่องตัวในการพัฒ นาอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ

·       Data analytics stack ที่เป็นเหมือนสมองของระบบคอยติด ตามการทำงานตลอดเวลา เพื่อเสริมความเสถียร ความปลอดภัย และความง่ายในประสบการณ์การใช้ง านของลูกค้า

“โดยนอกเหนือจากความปลอดภัย หน้าตาที่น่าใช้ และฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ความต้องก ารของผู้บริโภคแล้ว เรายังมอบสิทธิพิเศษเพื่อดึงดูด ผู้ใช้งานมากขึ้น สำหรับลูกค้าใหม่รับเน็ตมือถือสู งสุดถึง 3 กิกะไบต์ เมื่อสมัครใช้งานและทำรายการเติ มเงินหรือจ่ายบิลเพียงหนึ่งครั้ ง สำหรับลูกค้าทั่วไป รับทันทีพอนด์ เดอ ริง จากมิสเตอร์โดนัท จำนวน 1 ชิ้น เพียงเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น SCB EASY (สิทธิ์มีจำนวนจำกัด) หรือรับตั๋วชมภาพยนตร์ เครือเมเจอร์ฯ อีจีวี หรือ เอสเอฟ ฯ จำนวน 1 ที่นั่ง เมื่อทำรายการ โอน เติม จ่าย ถอน ครบสามรายการใน 1 เดือนอีกด้วย เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ถึง SCB EASY โฉมใหม่นี้ เรายังจัดงานเปิดตัวอย่างยิ่งให ญ่ พร้อมเนรมิตคาราวานเหล่าคนดังมา กมายที่มุ่งสู่ทั่วทุกมุมของกรุ งเทพมหานคร ควบคู่ไปกับการปล่อยภาพยนตร์โฆษ ณา เรื่อง “เป็นทุกอย่างเพื่อคุณ” เพื่อสื่อสารให้ถึงลูกค้าที่สำคั ญของเราทุกคน” นายธนา เธียรอัจฉริยะ กล่าวสรุป

แอพพลิเคชั่น SCB EASY โฉมใหม่ พร้อมดาวน์โหลดเพื่อใช้บริการได้ แล้ววันนี้ ทั้งระบบ iOS และ Android

++++++++++++++++++++++++++++++++++

SCB Drives Lifestyle Banking at Full Throttle,

Launches New “SCB EASY” App to Redefine Customer Experiences

New Mobile Banking Platform Promises to Be Everything for Digital-Age Customers

Number of App Users Expected to Soar Past 8 Million by 2018

Siam Commercial Bank (SCB) now seeks to become the most admired bank, thus striving to respond to not just customers’ needs but also their lifestyles in Thailand 4.0 Era. Leveraging today’s best technology, SCB digital platform transforms itself to ensure solid stability, high security and easy scalability. It is well ready to fast accommodate any rapid expansion in the future. In a bid to serve customers new experiences, SCB brings Mobile Banking to the new height via the redesigned SCB EASY. This app now features several additional highlight features. Cardless ATM allows customers to make cash withdrawals (either by themselves or others) from any SCB ATM without the need to use an ATM card for as long as the withdrawer has a special code. Easy Bonus offers a range of lifestyle privileges and discounts to app users; and Easy App Protection provides up to Bt100,000 coverage in events that any damage arises from app usage. SCB expects the number of SCB EASY users to soar past eight million before the end of next year, ushering Thailand towards the cashless society in line with Thailand 4.0 National e-Payment plan.

Mr. Arthid Nanthawithaya, President and CEO, Siam Commercial Bank (SCB), says, “In the face of expanding digital trends across all industries and significant changes in people’s financial-service-usage behaviors, commercial banks have to face changes. Definitely, we can no longer conduct our business in the same old way. At SCB, we make it a key mission to adapt and keep pace with the changing world. We have made a major investment in developing our infrastructure particularly our digital platform and in creating new customer experience. These strategic moves aim at boosting SCB potential and competitiveness towards our goal of becoming the Most Admired Bank”.

“The launch of freshly-redesigned SCB EASY together with our new digital platform turns a new page in SCB history, as we move forward to become the ultimate lifestyle-banking provider. On the overall, SCB also sets a new standard of financial services for providers in the field and strengthens Thailand’s banking/financial sector as they face non-bank competitors in the digital age. With SCB EASY functioning as fast, secure, stable and easily scalable banking app, SCB helps push Thailand towards the cashless society in line with the country’s National e-Payment plan,” Mr. Arthid adds.

Mr. Thana Thienachariya, Acting Chief Marketing Officer at SCB, says, “Today, consumers have spent most of their time on smartphones. In their eyes, it is boring to head to a bank branch just to conduct some financial transactions because it takes time traveling to the bank and queuing there, or filling documents. This explains why mobile banking has been expanding fast. According to the latest information from the Bank of Thailand, the number of mobile-banking accounts increased from 13.92 million at the end of 2015 to 20.8 million a year later. Pretty soon, mobile banking will become a major means of transactions for banks. SCB thus expects to boost the number of SCB EASY users to eight million before the end of 2018, from more than four million now. In early August, SCB EASY carried out more than one million transactions in one peak hour. It’s three times higher from last year. This reflects that SCB EASY is popular among SCB customers”.

“Understanding the various needs and complicated behaviors of customers, plus the creation of new customer experiences are now at the heart of bank businesses. They are the most important factor alongside technological development. So, we have developed the new version of ‘SCB EASY’ to ensure the app can be everything for its digital-age users. Customers can now experience the new user interface. More appealing and even friendlier to users, it leaps far away from the conventional design of a finance app. Thanks to the redesign, customers can conveniently personalize menu for quick access to frequently-used functions. The redesigned SCB EASY also comes with additional highlight features. Cardless ATM connects cash with the digital world, enabling customers to use the app in place of debit/ATM cards (with no inter-provincial ATM charges until the end of this year). Upon request, the app can give a six-digit PIN code to users for them to withdraw cash from any SCB ATM. At present, SCB boasts the biggest number of ATMs and the most comprehensive ATM network in the country. Cardless ATM is a perfect solution for the urgent cash need of customers who may have forgotten their ATM card or wallet. This feature, moreover, enables users to give cash to their beloved who may need to get quick cash. Their loved ones will be able to withdraw their cash from the nearest SCB ATM as soon as they are given the PIN code; Easy Bonus presents lifestyle privileges and discounts to SCB EASY users. For the first time ever, SCB EASY hands out rewards to those who make transactions, without requiring them to collect reward points. Easy App Protection is the additional assurance SCB has extended to its customers. On top of its strong and international-recognized standards of system security, SCB EASY now comes with the coverage of up to Bt100,000 for its service users in events any damage occurs as a result of stolen/lost phone, stolen identity documents/cards, hacking, and viruses/malware that steals sensitive information. SCB is now the first bank to have provided such coverage to app users. But there are much more to follow. Before the end of this year, you will see various new interesting features through SCB collaboration with business partners. Because of our well-designed infrastructure architecture, we can add more features real fast,” Mr. Thana continues.

SCB EASY is now the lifestyle-banking application. Supported by the latest and most flexible technology, its “back-office system” or digital platform has the highest level of security, an ability to accommodate user growth, agility for fast and constant development of new services, plus solid stability. SCB has spent more than Bt4billion on revamping SCB EASY. Key components of the new SCB EASY are:

·         Backbase: It facilitates omni-channel experiences for smooth use of excellent services across all channels.

·         API Gateway: It prepares readiness for SCB EASY to connect with more service channels and business partners in the future.

·         Microservices architecture: It creates separate sections for different service systems so that any expansion or addition of features can be done independently and easily at each section, reducing the need to redo the whole structure.

·         Open standard technologies: They are chosen because they are now the best in the market, allow agility for constant service development, and boast high efficiency.

·         Data analytics stack: It is the brain that constantly monitors work systems in support of stability, security and user friendliness.

“SCB EASY now has much more than security, appealing interface and practical features. In a bid to raise the number of the app users, SCB offers special incentives too. New subscribers who pay a bill via SCB EASY just once will get 3GB of mobile data. Existing users of SCB EASY, meanwhile, can get one free Pon De Ring doughnut from Mister Donut for their sign-in (limited offer). Or, they can claim one complimentary movie ticket at any Major Cineplex, EGV or SF Cinema outlet when making three transfers/withdrawal/top-ups/p ayments via SCB EASY. To raise public awareness of the new SCB EASY, we prepare its grand launch, its road show to all areas of Bangkok, and the release of ‘Be Everything for You’ TVC so that we can communicate with all of our valued customers,” Mr. Thana concludes.

The new version of SCB EASY is now available for download via both iOS and Android systems.

 

Comments

avatar Veda
0
 
 
I just like the helpful info you supply on your
articles. I'll bookmark your blog and test once more right here
frequently. I'm reasonably sure I will be told many new stuff right here!
Best of luck for the following!

Feel free to visit my web site ... nba 2k18 legend gold edition (http://www.gaoodgle.com/" rel="nofollow" target="_blank">www.gaoodgle.com)
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Ozmafaenutt
0
 
 
Hello!

Author Help! Say how to unlock access blocked sites, free? I use NORD but they say, it can be done for free. Someone has experience?
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Deloris
0
 
 
This design is wicked! You certainly know how to keep a reader amused.
Between your wit and your videos, I was almost moved to start my own blog (well, almost...HaHa!) Excellent job.
I really enjoyed what you had to say, and more than that, how you presented it.
Too cool!

my website ... nba 2k18 cover (http://www.gaoodgle.com/" rel="nofollow" target="_blank">www.gaoodgle.com)
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday12350
mod_vvisit_counterYesterday34804
mod_vvisit_counterAll days167339928

We have: 1110 guests online
Your IP: 18.191.195.110
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 20, 2024

8313496