Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.กรุงศรี มองตลาดหุ้นไทยลดลง เป็นจังหวะลงทุน
บลจ.กรุงศรี มองตลาดหุ้นไทยลดลง เป็นจังหวะลงทุน PDF Print E-mail
Wednesday, 11 July 2018 18:14

นางสุภาพร ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มการลงทุน บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า “บริษัทมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนตราสารทุนในระยะกลางถึงยาว  แม้ว่าในระยะสั้นดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจมีความผันผวนและมีแนวโน้มเคลื่อนไหวตามกระแสเงินลงทุนต่างชาติและปัจจัยภายนอกประเทศ ได้แก่ สถานการณ์สงครามการค้าที่มีพัฒนาการไปในทางลบมากขึ้น โดยหลายประเทศเริ่มออกมาตรการตอบโต้สหรัฐฯ และประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังคงมีท่าทีที่แข็งกร้าว การดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางฯ ประเทศต่างๆ และทิศทางการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่เข้มงวดขึ้นเร็วและมากกว่าที่ตลาดฯ ประเมิน รวมถึงกระแสเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติที่ไหลออกจากตลาดหุ้นในประเทศเกิดใหม่ (emerging markets) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนไปยังค่าเงินในภูมิภาคที่ปรับตัวอ่อนค่าลง”

“อย่างไรก็ตาม ในระยะกลางถึงยาวการลงทุนในตลาดหุ้นไทยยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในปี 2561 ที่ยังคงแข็งแกร่ง ตัวเลขการส่งออกและภาคการท่องเที่ยวเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือน มิ.ย. 61 อยู่ที่ 81.3 ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2556 อีกทั้ง การใช้จ่ายภาครัฐเพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาทั้งในส่วนของรายจ่ายประจำและรายจ่ายเพื่อการลงทุน อีกทั้งผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนฯ ที่มีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงตลาดหลักทรัพย์ไทยที่ยังเป็นที่น่าสนใจลงทุนเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดหลักทรัพย์อื่นๆ ในภูมิภาค โดยตลาดหลักทรัพย์ไทยมีค่า P/E ปี 2561 อยู่ที่ 14.5 เท่า ขณะที่อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ อยู่ที่ 14.8 เท่า และ 16.5 เท่า ตามลำดับ ด้านอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลของไทยอยู่ที่ 3.4% ซึ่งสูงกว่าอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์เช่นกัน ทั้งนื้ เราคาดการณ์ว่า SET Index มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นถึงระดับ 1,800 – 1,850 จุดในอีก 12 เดือนข้างหน้า” (ข้อมูลจาก บลจ.กรุงศรี ณ วันที่ 29 มิ.ย. 61)

“การลงทุนในช่วงที่ตลาดหุ้นปรับตัวลดลงบนพื้นฐานของความเชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจไทยยังมีศักยภาพในการเติบโตถือเป็นจังหวะที่ดีในการทยอยเข้าลงทุน โดยเฉพาะการทยอยลงทุนในกองทุน LTF และกองทุน RMF ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้น เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวพร้อมสิทธิประโยชน์ทางภาษี ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรก ผู้ลงทุนได้ทยอยลงทุนในช่วงที่ตลาดหุ้นปรับตัวลดลง ส่งผลให้มีเม็ดเงินไหลเข้าลงทุนสุทธิในกองทุนหุ้น กองทุน LTF และกองทุน RMF ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้น ภายใต้การบริหารจัดของบลจ.กรุงศรี มูลค่ารวมกว่า 6,800 ล้านบาท ซึ่ง สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนยังคงเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดหุ้นไทย” (ข้อมูล บลจ.กรุงศรี ณ วันที่ 29 มิ.ย. 61)  นางสุภาพร กล่าว

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี โทร. 02-657-5757 หรือ เว็บไซต์ www.krungsriasset.com  หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday1897
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166354768

We have: 610 guests online
Your IP: 100.26.140.179
 , 
Today: Mar 29, 2024

8147280