Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ซีไอเอ็มบีไทยปลุกลูกค้ากระจายเงินฝาก เงินบาท คู่ US Dollar
ซีไอเอ็มบีไทยปลุกลูกค้ากระจายเงินฝาก เงินบาท คู่ US Dollar PDF Print E-mail
Tuesday, 17 July 2018 14:44

‘CIMB Preferred พาลูกค้า Wealth ก้าวไปอีกขั้น ปลุกลูกค้ากระจายเงินฝาก เงินบาท คู่ US Dollar เปิดประตูสู่การลงทุนต่างประเทศ

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ด้วยบทบาทหน้าที่หลักของธนาคารในการให้บริการ Wealth Management คือการเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำการลงทุน วันนี้ ธนาคารปรับบทบาทให้เข้มข้นขึ้นด้วยการปลุกลูกค้าลุกขึ้นมาเริ่มต้นกระจายการลงทุนและการฝากเงินเป็นสกุลเงินต่างๆ นอกเหนือเงินบาทเพื่อสร้างผลตอบแทนจากพอร์ตโฟลิโอให้มั่นคงมากขึ้น แต่เราพบว่ามีลูกค้าจำนวนมากที่ยังไม่เริ่มจริงจัง สาเหตุส่วนใหญ่อาจมาจากความกังวล และไม่คุ้นเคย

ธนาคารจึงออกโปรแกรมบัญชีเงินฝากประจำพิเศษ ‘เงินบาท คู่กับ เงินดอลลาร์สหรัฐ’ อัตราดอกเบี้ยสูงถึง 2% ต่อปี นับเป็นมิติใหม่ด้านการเงินในการพาลูกค้าเข้าใกล้เงินดอลลาร์มากขึ้นด้วยผลิตภัณฑ์เงินฝาก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย แม้จะซับซ้อนกว่าโปรแกรมเงินฝากทั่วไป แต่ธนาคารเตรียมเจ้าหน้าที่ ๆ พร้อมให้คำแนะนำใกล้ชิด ทั้งยังเป็นการเตรียมลูกค้าให้พร้อมที่จะก้าวสู่โลกการลงทุนที่นับวันจะซับซ้อนขึ้น และการลงทุนในต่างประเทศจะกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวในอนาคตอันใกล้

“บัญชีเงินฝาก บาทคู่ดอลลาร์ ตั้งต้นด้วยบัญชีเงินบาทเหมาะกับพฤติกรรมคนไทยส่วนใหญ่ที่ยังหวงเงินต้น ประกบเข้ากับบัญชีเงินดอลลาร์ที่มูลค่าอาจปรับตัวขึ้นลงตามการเคลื่อนไหวของค่าเงิน ทั้ง 2 บัญชีจะได้รับดอกเบี้ยที่สูงกว่าตลาด โปรแกรมเงินฝากจับคู่สกุลเงิน 2 สกุลนี้จะเป็นอีกก้าวสำคัญของสิ่งที่ธนาคารทำมาตลอดภายใต้บริการ CIMB Preferred คือ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย แตกต่าง และตอบโจทย์การลงทุน ซึ่งเป็นจุดเด่นของซีไอเอ็มบี ไทย เดินหน้าเจาะผลิตภัณฑ์ที่ผู้ให้บริการรายอื่นไม่มี หรือถูกมองข้ามไป” นายอดิศร กล่าว

นายอดิศร กล่าวว่า โปรดักใหม่นี้เป็น 1 ใน 3 แกนหลักของ กลยุทธ์ CIMB Preferred หรือ ลูกค้าบุคคลธนกิจ ในปี 2018 คือ ‘Wealth’ ‘Customer Lifestyle Engagement’ และ ‘Touchpoint’ เพื่อขยายฐานลูกค้า CIMB Preferred ให้เพิ่มเป็น 78,000 ราย และขยายฐาน AUM ให้เพิ่มเป็น 230,000 ล้านบาท ภายในปี 2018

แกนที่ 1 Wealth คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนตอบโจทย์ที่หลากหลายของลูกค้าและสร้างความแตกต่างในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนสูงสุดให้ลูกค้า คู่ขนานไปกับการพัฒนาเครื่องมือวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า ผ่านคำแนะนำจากที่ปรึกษาการลงทุนมืออาชีพ เพื่อจัดสรรเงินลงทุนให้ได้ตามเป้าหมายของลูกค้ามากที่สุด

แกนที่ 2 Customer Lifestyle Engagement เป็นการมอบสิทธิประโยชน์และกิจกรรมต่างๆที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้า พร้อมมองหาพันธมิตรเพื่อจัดกิจกรรมให้ลูกค้ามากขึ้น โดยลูกค้าสามารถรับสิทธิประโยชน์ที่จะเลือกให้เหมาะกับความต้องการของตัวเอง

แกนที่ 3 Touchpoint เพิ่มช่องทางในการติดต่อลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การจัดทำ Mobile Applicationให้ลูกค้าเลือกรับ Privilege และทำรายการต่างๆได้สะดวกขึ้น พร้อมทั้งปรับปรุงสาขา สำหรับรองรับกลุ่มลูกค้า CIMB Preferred  เพื่อให้บริการลูกค้าให้เกิดความประทับใจมากขึ้น

นายภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงิน และที่ปรึกษา Equity Derivatives ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ธนาคารออกโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษ สำหรับโปรแกรมบัญชีเงินฝากประจำสกุลดอลลาร์สหรัฐ เพื่อกระตุ้นคนไทยให้ตื่นตัวอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งพบว่ามีเสียงตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ และจำเป็นต้องทำต่อเนื่อง

สำหรับโปรแกรมล่าสุด เงินฝากประจำพิเศษ ‘เงินบาท คู่กับ เงินดอลลาร์สหรัฐ’ มี 2 ทางเลือก ได้แก่ ฝากประจำ 12 เดือน ดอกเบี้ย 2% ต่อปี และฝากประจำ 6 เดือน ดอกเบี้ย 1.80% ต่อปี ฝากขั้นต่ำ 500,000 บาท และฝากได้สูงสุด 5,000,000 บาท ต่อสกุลเงิน ต่อลูกค้า 1 ราย (ยอดคงค้างสกุลเงินต่างประเทศ รวมทุกประเภทเงินฝาก สูงสุดไม่เกิน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อราย) นอกจากนี้ ยอดเงินฝากต่อรายการต้องเท่ากันทั้ง 2 บัญชี (บัญชีเงินบาท และบัญชีดอลลาร์สหรัฐ) และต้องทำรายการฝากในวันเดียวกัน รับดอกเบี้ยเมื่อครบกำหนดระยะเวลาฝาก โปรแกรมนี้เริ่มตั้งแต่ 1 ก.ค.-31 ส.ค.61

นายภูดินันท์ กล่าวว่า ธนาคารจับคู่บาทกับดอลลาร์สหรัฐเพราะเป็นเงินสกุลระดับสากลที่ใช้กันทั่วโลก ทั้งการซื้อเก็บเพื่อใช้จริงในระยะเวลาอันใกล้ (natural hedge) อาทิ ผู้ปกครองที่กำลังส่งบุตรหลานศึกษาต่อต่างประเทศ ผู้ลงทุนซื้ออสังหาฯ ต่างประเทศ คนไทยที่ออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศ หรือผู้ประกอบการธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก โดยเฉพาะผู้ส่งออกที่มีรายได้จากการขายสินค้า อีกกลุ่มคือผู้ถือครองดอลลาร์เพื่อลงทุน

“ทุกแบงก์มีบัญชีเงินฝากต่างประเทศ (FCD) แต่ CIMB เสนอดอกเบี้ยสูงที่สุดตอนนี้ หากคุณจำเป็นต้องใช้เงิน USD ก็สามารถทยอยซื้อเก็บในราคาที่พอใจเอาไว้ได้ ซึ่งบัญชีฝากประจำ USD ตอบโจทย์ หรือถ้ามีเงิน USD ในบัญชีอยู่แล้ว สามารถโอน USD มาเปิดบัญชีที่เราเพื่อรับดอกเบี้ยสูงกว่าที่ 2% ต่อปี และเร็วๆ นี้ CIMB กำลังจะพานักลงทุนไทยไปลงทุนตรงในหุ้นกู้ต่างประเทศ (offshore bond) ให้ลูกค้าต่อยอดการลงทุนได้ง่ายขึ้น เราหวังว่าโปรแกรมนี้จะช่วยเพิ่ม dynamic ให้ตลาดมากขึ้น ช่วยสะท้อนดีมานด์ของตลาดอัตราแลกเปลี่ยน รองรับตลาดการลงทุนในต่างประเทศที่มีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับตอนนี้อัตราดอกเบี้ยของไทยต่ำสุดในภูมิภาค ปัจจัยหลายอย่างเอื้อต่อการลงทุนในต่างประเทศ” นายภูดินันท์ กล่าว

อนึ่ง ลูกค้า CIMB Preferred คือกลุ่มลูกค้าที่มีเงินฝากหรือเงินลงทุน (AUM) ตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ  อาทิ ได้รับการดูแลพิเศษจากผู้จัดการธนกิจประจำตัว ที่พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินและนำเสนอเอกสิทธิ์พิเศษสำหรับสมาชิก ได้รับเงินฝากอัตราดอกเบี้ยและอัตราค่าธรรมเนียมพิเศษ ได้รับเชิญร่วมงานสัมมนาที่มีประโยชน์โดยเฉพาะด้านการเงิน เข้าร่วมกิจกรรมตอบสนองไลฟ์สไตล์ต่างๆ และสามารถเลือกรับสิทธิประโยชน์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวลูกค้าเอง

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday14106
mod_vvisit_counterYesterday34804
mod_vvisit_counterAll days167341684

We have: 351 guests online
Your IP: 18.190.219.65
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 20, 2024

15013336