Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ซัมมิท แคปปิตอล เร่งเครื่องครึ่งปีหลัง ดันยอดปลายปีโตตามเป้า
ซัมมิท แคปปิตอล เร่งเครื่องครึ่งปีหลัง ดันยอดปลายปีโตตามเป้า PDF Print E-mail
Friday, 20 July 2018 22:01

ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด เร่งเครื่องดันยอดผู้ใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ปลายปีเติบโตตามเป้า หลังผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก  จำนวนสัญญาสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์เติบโตขึ้นสูงกว่าเป้าหมายที่วางแผนไว้ร้อยละ 9 พร้อมเดินหมากด้วยกลยุทธ์ “รวดเร็ว ทันใจ ครอบคลุมบริการทุกมิติ” เตรียมขึ้นแท่นผู้นำสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2561

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปีนี้ถือเป็นช่วงที่วงการยานยนต์ค่อนข้างสดใส ทั้งตลาดรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ โดยข้อมูลจากกรมการขนส่งทางบกในสี่เดือนแรกของปี 2561 พบว่าตลาดรถมอเตอร์ไซค์ที่จดทะเบียนทั้งหมดเท่ากับ 586,714 คันหรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.31 และเริ่มชะลอตัวลงในช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน ทำให้ยอดจดทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ช่วงครึ่งแรกของปี 2561 ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาหรือมีจำนวนยอดจดทะเบียนทั่วประเทศเท่ากับ 934,747 คันหรือลดลงโดยรวมทั้งหมดร้อยละ 1.56 แต่ภาพรวมยังถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดย 10 จังหวัดที่มีอันดับรถมอเตอร์ไซค์จดทะเบียนสูงสุดได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี เชียงใหม่ ระยอง ขอนแก่น อุดรธานี นครราชสีมา อุบลราชธานี สกลนคร และเชียงราย ตามลำดับ

แม้ว่าตัวเลขการจดทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ครึ่งปีแรกจะลดลงจากช่วงเดียวกันของปี 2560 แต่บริษัทซัมมิท แคปปิตอล กลับมีตัวเลขผู้ใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์เพิ่มขึ้น โดยตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงมิถุนายน 2561 มีตัวเลขผู้ใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ของบริษัทฯเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2560 คิดเป็นร้อยละ 9 ซึ่งสัดส่วนผู้ใช้บริการของบริษัทฯ สูงสุดอยู่ที่ภาคตะวันออก  โดยรวมถือว่าสามารถรักษาระดับการเติบโตได้ดี โดยในช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นการเร่งเครื่องมากขึ้น เพื่อดันยอดปลายปีให้เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ และมีแผนควบคุมคุณภาพหนี้ให้อยู่ในระดับไม่เกินร้อยละ 1.1

จากการวิเคราะห์จำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ของบริษัทซัมมิท แคปปิตอล พบว่า นอกจากจะเป็นผลพวงจากที่เศรษฐกิจประเทศมีแนวโน้มที่ดีขึ้นทำให้คนไทยกล้าจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นแล้ว ส่วนหนึ่งเชื่อว่าเพราะการพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่ดี ครอบคลุมทุกมิติ และความรวดเร็วทันใจในการอนุมัติสินเชื่อภายใน 30 นาที สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นผลมาจากการนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการทำงาน ทำให้สามารถอนุมัติสินเชื่อได้รวดเร็ว    มีประสิทธิภาพมากขึ้น และรับประกันความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าได้สูงสุด 100% และกำลังเร่งเครื่องเรื่องการนำเทคโนโลยีในด้านอื่นๆ มาใช้สนับสนุนการให้บริการ อาทิ ระบบการติดตามลูกค้า ซึ่งจะส่งผลทำให้ สามารถควบคุมคุณภาพหนี้ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

ปัจจุบันบริษัทซัมมิท แคปปิตอล ได้ปรับปรุงระบบจัดอันดับและให้คะแนนลูกค้า  (Credit Scoring System) ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นอีกด้วย พร้อมเพิ่มบุคคลากรที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับงานเพื่อรองรับความต้องการของพันธมิตรดีลเลอร์ และลูกค้าที่มีจำนวนสูงขึ้นในทุกพื้นที่ มีการขยายช่องทางการให้บริการรวมถึงช่องทางการชำระเงินค่างวดผ่านช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย อาทิ แอพพลิเคชั่นของธนาคารพาณิชย์ต่างๆ บนโทรศัพท์มือถือ หรือชำระที่จุดบริการรับชำระเงินที่ให้บริการอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงการหักค่างวดผ่านบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกในการใช้บริการและให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงที่สุด พร้อมกันนั้น บริษัทฯยังได้มีการเสนอสิทธิพิเศษให้กับลูกค้ากลุ่มที่มีประวัติการชำระเงินที่ดี อาทิ สินเชื่อกู้ส่วนเพิ่มสำหรับลูกค้าที่มีประวัติการชำระเงินที่ดีตลอดอายุสัญญา หรือข้อเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับรถมอเตอร์ไซค์คันถัดไป เป็นต้น

โดยการ “เร่งเครื่อง” ในช่วงครึ่งปีหลัง จะใช้กลยุทธ์ “รวดเร็ว ทันใจ ครอบคลุมบริการทุกมิติ” ซึ่งต้องอาศัยระบบการจัดการ การบริหารคน เทคโนโลยีสนับสนุน และพนักงานของซัมมิท แคปปิตอล ที่ประจำอยู่ทั่วประเทศในการเร่งเครื่องผลักดันยอดผู้ใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ปลายปีให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อการันตีการเป็นผู้นำด้านสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ของประเทศไทยภายในสิ้นปีงบประมาณ 2561 นี้

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday51970
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166351919

We have: 611 guests online
Your IP: 54.163.62.42
 , 
Today: Mar 28, 2024

8162008