Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.ไทยพาณิชย์ ปลื้มกอง“คอมเพล็กซ์รีเทิร์น”ช่วยลดความเสี่ยง
บลจ.ไทยพาณิชย์ ปลื้มกอง“คอมเพล็กซ์รีเทิร์น”ช่วยลดความเสี่ยง PDF Print E-mail
Wednesday, 15 May 2019 12:55

นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเปิดเสนอขายกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ คอมเพล็กซ์รีเทิร์น 1YB (SCB Complex Return 1YB : SCBCR1YB) อายุ 1 ปี ซึ่งเป็นกองทุนประเภท Structured Fund ที่ช่วยลดความเสี่ยงจากการขาดทุนของเงินต้น พร้อมเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนตามตลาดหุ้นไทย จากการลงทุนในสัญญาวอร์แรนต์ที่อ้างอิงกับดัชนี SET50 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 9 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนอย่างล้นหลาม มียอดจองซื้อล้นกว่ามูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาททำให้ต้องขอเพิ่มขนาดของโครงการ จนทำให้สามารถปิดยอดขายได้สูงถึง 6,700 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นกองทุนประเภท Structured Fund ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในปีนี้

“กองทุนนี้สามารถตอบโจทย์การลงทุนให้กับผู้ลงทุนได้ ในสภาวะที่ตลาดยังเต็มไปด้วยความผันผวนและความไม่แน่นอนจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยลักษณะเด่นที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงการขาดทุนเงินต้นจากการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพในขณะที่ยังมีโอกาสสร้างผลตอบแทนตามตลาดหุ้นได้ผ่านการลงทุนในตราสารอนุพันธ์ที่อ้างอิงกับดัชนี SET 50 หากหุ้นขึ้นกองทุนจะได้รับผลตอบแทนตามอัตราที่กำหนดไว้ แต่ถ้าหุ้นลงกองทุนจะไม่ขาดทุนตาม” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

สำหรับกองทุน SCBCR1YB มีกลยุทธ์การลงทุนโดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ส่วนลดความเสี่ยงต่อเงินต้นประมาณ 98% ของทรัพย์สินกองทุน ซึ่งจะกระจายการลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ของผู้ออกตราสารที่มีคุณภาพดีที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ Investment grade ขึ้นไปในต่างประเทศและ/หรือในประเทศ เพื่อลดความเสี่ยงการผิดชำระหนี้ เมื่อครบกำหนดอายุกองทุนจะได้รับเงินลงทุนคืนพร้อมผลตอบแทนหรือดอกเบี้ยซึ่งมีมูลค่าเทียบเท่ากับเงินต้น การลงทุนส่วนนี้มีความผันผวนต่ำ ช่วยลดความเสี่ยงการขาดทุนเงินต้นได้

ส่วนที่ 2 จะลงทุนในวอร์แรนต์ที่อิงกับผลตอบแทนของดัชนี SET 50 Index ประมาณ 2% ของทรัพย์สินกองทุน เป็นส่วนสร้างผลตอบแทนให้กับกองทุน โดยสัญญาวอร์แรนต์มีลักษณะการจ่ายผลตอบแทนแบบ Shark fin อิงกับผลตอบแทนของดัชนีอ้างอิงตามรูปแบบที่กำหนด ซึ่งมี 3 รูปแบบ ได้แก่ 1) เมื่อดัชนีปรับตัวขึ้นระหว่าง 0ถึง 15% ผู้ลงทุนจะได้รับเงินต้นคืนพร้อมกับผลตอบแทนเพิ่ม 50% ของผลตอบแทนของดัชนี 2) เมื่อดัชนีปรับตัวขึ้นเกิน 15% ณ วันใดวันหนึ่งระหว่างอายุกองทุน ผู้ลงทุนจะได้รับเงินต้นคืนพร้อมกับผลตอลแทนชดเชยเท่ากับ 1.8% ของเงินลงทุน และ 3) หากราคาดัชนีปรับตัวลงต่ำกว่าราคา ณ วันลงทุน เมื่อครบกำหนดอายุกองทุน ผู้ลงทุนจะไม่ได้รับผลตอบแทนแต่จะได้รับเงินต้นคืน หากไม่มีการผิดนัดชำระหนี้ (default) ในส่วนที่ 1

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday41384
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166394255

We have: 1190 guests online
Your IP: 54.234.45.33
 , 
Today: Mar 29, 2024

15600936