Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ไทยพาณิชย์ จัดใหญ่ ยกเลิกค่าธรรมเนียมผู้ประกอบการรายย่อย
ไทยพาณิชย์ จัดใหญ่ ยกเลิกค่าธรรมเนียมผู้ประกอบการรายย่อย PDF Print E-mail
Thursday, 19 September 2019 16:46

กสิกรไทยธนาคารอันดับหนึ่งของธุรกิจออนไลน์เปิดตัว MADHUB ศูนย์รวมโซลูชั่นครบวงจรของคนกล้าฝันค้าออนไลน์ รับกระแสอีคอมเมิร์ซโตต่อเนื่อง หนุนค้าขายออนไลน์ครบทุกมิติ ทั้งการเงิน ความรู้ และการจัดการ พร้อมออกบัตร MADCARD , MARDCARD FOR KERRY EXPRESS ช่วยลดต้นทุนโฆษณา , ขนส่ง และ MADFUND เงินทุนเพื่อค้าขายออนไลน์โดยเฉพาะ ตั้งเป้าธุรกิจออนไลน์เข้าร่วมโครงการปีแรก 150,000 ราย สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.kasikornbank.com/MADHUB

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยมีการเติบโตต่อเนื่องทุกปี จากข้อมูลของ ETDA มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยกลุ่ม B2B และ B2C ปี 2560 มีมูลค่า 2.2 ล้านล้านบาท ปี 2561 มีมูลค่า 2.5 ล้านล้านบาท เติบโต 14% และคาดว่าในปี 2562 มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยจะเติบโต 20% ซึ่งเติบโตสูงสุดในภูมิภาคอาเซียน จากจำนวนคนขายออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นธุรกิจที่ใครๆ ก็ทำได้ การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของคนไทยและความเชื่อมั่นในการโอนเงินผ่านออนไลน์ก็มีมากขึ้น

ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารที่ลูกค้าใช้ในการซื้อสินค้าออนไลน์มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง จึงทำให้มีความเข้าใจในธุรกิจนี้ ประกอบกับธนาคารได้สำรวจคนที่ทำธุรกิจออนไลน์แล้วพบว่ามีปัญหาในหลายๆ เรื่อง จึงเป็นที่มาของการจัดตั้ง MADHUB ศูนย์รวมโซลูชั่นสำหรับคนที่ทำธุรกิจค้าขายออนไลน์ เพื่อสนับสนุนให้ทำธุรกิจอย่างมืออาชีพได้ดียิ่งขึ้นในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านปัญหาการจัดการสต๊อก ที่ไม่เป็นระบบ ทำให้เสียลูกค้าและโอกาสการขาย ธนาคารจึงมีบริการ MADVISOR ที่รวมเครื่องมือตัวช่วยในการบริหารจัดการ เช่น ระบบจัดการสต๊อก ระบบจัดการหน้าร้าน และระบบบัญชี เป็นต้น ปัญหาต่อมาที่คนทำธุรกิจออนไลน์กำลังเผชิญอยู่ ได้แก่ การหาลูกค้าใหม่ การแข่งขันที่สูงขึ้นและไม่มีความรู้ในการทำตลาดออนไลน์ จึงทำให้การหาและเพิ่มลูกค้าใหม่เป็นไปได้ยาก ธนาคารจึงสนับสนุนความรู้ผ่าน MADCOURSE คอร์สออนไลน์ด้านการตลาดยอดฮิตที่ปกติมีค่าเรียนสูงมากและต้องไปเรียนด้วยตนเอง ซึ่งธนาคารเข้าใจข้อจำกัดของลูกค้าทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย จึงทำหลักสูตรให้ลูกค้าได้เรียนฟรี 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา เลือกเรียนได้ตามความสนใจและระดับของทักษะ สอนโดยโค้ชชื่อดัง ได้แก่ คุณสโรจ เลาหสิริ Rabbit’s Tale คุณมัณฑิตา จินดา Digital Tips คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ Small World for Kids และคุณวณิชชา วรรคาวิสันต์ Digitory พร้อมทั้งโค้ชผู้มากประสบการณ์อีกมากมาย และถ้าใครมีเวลาอยากจะเรียนกับผู้เชี่ยวชาญตัวเป็นๆ และรับคำปรึกษาด้านธุรกิจออนไลน์แบบฟรีๆ สามารถมาเข้ามารับบริการได้ที่ MADSPACE ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะมีการจัดสัมมนาเป็นประจำทุกเดือนพร้อมผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาแบบใกล้ชิดในทุกวัน  สามารถจองคิวนัดหมายล่วงหน้าได้ผ่าน www.kasikornbank.com/MADHUB

อีกปัญหาสำคัญที่คนทำธุรกิจออนไลน์พบคือ ปัญหาต้นทุนการทำธุรกิจที่สูง โดยเฉพาะต้นทุนค่าโฆษณาและค่าขนส่งซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเป็นประจำในการทำธุรกิจออนไลน์ ธนาคารจึงได้ออกบัตรเดบิต MADCARD ซึ่งเป็นบัตรเดบิตใบแรกที่ให้ส่วนลดค่าโฆษณา เมื่อซื้อโฆษณาบน Facebook Instagram หรือ Google จะได้รับเงินคืน 1% และ 0.5% สำหรับการซื้อของออนไลน์ โดยรับเงินคืนสูงสุด 1,000 บาทต่อเดือน ส่วนลด 50% ซื้อสมุดเช็ค และหากใช้จ่ายผ่าน MADCARD อย่างต่อเนื่องจะช่วยเพิ่มโอกาสการได้รับสินเชื่อธุรกิจจากธนาคารในอนาคต สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ผ่านแอป K PLUS ได้ โดยตั้งเป้ายอดสมัครบัตร 100,000 ใบ ในช่วงแรกของการออกบัตร นอกจากนี้ยังมีดีลพิเศษทั้งส่วนลดค่าขนส่ง ส่วนลดค่ากล่องและอุปกรณ์แพ็คสินค้า โดยได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ของธนาคาร เช่น ไปรษณีย์ไทย, Best Express และโอเรียนท์ คอนเทนเนอร์ เป็นต้น เพื่อช่วยลดต้นทุนให้กับธุรกิจไว้ที่ MADDEAL ซึ่งสามารถซื้อดีลเด็ดๆ เหล่านี้ได้ที่ www.kasikornbank.com/MADHUB

เมื่อทำธุรกิจไปแล้วอีกปัญหาของคนทำธุรกิจออนไลน์ ก็คือการเข้าถึงแหล่งเงินทุนยากและขาดเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ ธนาคารจึงได้ออก MADFUND เพื่อช่วยสนับสนุนทั้งเงินกู้และเงินทุนหมุนเวียน ดอกเบี้ยต่ำ มีหลักประกันหรือไม่มีก็กู้ได้ เพื่อให้ธุรกิจออนไลน์มีความคล่องตัว และสามารถต่อยอดเติบโตต่อไปได้ โดยธนาคารเตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ 5,000 ล้านบาท

นายพัชร กล่าวว่า นอกจากการเปิดตัว MADHUB แล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่ธนาคารกสิกรไทยได้เปิดตัวพันธมิตรซึ่งก็คือ KERRY Express บริษัท Logistic ที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งในกลุ่มคนทำธุรกิจออนไลน์ออกบัตร MADCARD FOR KERRY EXPRESS ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งจากธนาคารกสิกรไทยและสิทธิพิศษจาก KERRY Express  ความร่วมมือกันในวันนี้ก็จะเป็นการช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ธุรกิจออนไลน์เติบโต

ธนาคารเชื่อมั่นว่าทั้ง 6 บริการที่อยู่ภายใต้ MADHUB นั้น จะช่วยให้คนทำธุรกิจออนไลน์ที่ไม่จำเป็นต้องเก่งทุกเรื่อง ก็สามารถทำธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตได้ และคาดว่าจะมีผู้สนใจสมัครสมาชิก MADHUB จำนวน 150,000 คน ภายในสิ้นปีนี้ สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.kasikornbank.com/MADHUB

คุณอเล็กซ์ อึ้ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) กล่าวถึงความร่วมมือในวันนี้ว่า ผมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้รับเชิญร่วมงานเปิดตัวบัตร MADCARD  กับธนาคารกสิกรไทยในวันนี้ การขายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ในยุคนี้มีบทบาทที่สำคัญต่อเศรษฐกิจประเทศไทยเป็นอย่างมาก สามารถสร้างธุรกิจได้ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่ส่วนไหนของประเทศ ผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ๆ สร้างงาน และยังกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีวิสัยทัศน์เดียวกันกับธนาคารกสิกรไทย เราล้วนเป็นคนหนุ่มสาว เรารวดเร็วและให้ความสำคัญกับคุณภาพ และที่สำคัญกว่านั้น เราพูดภาษาเดียวกับผู้ขายออนไลน์ สำหรับบัตร MADCARD FOR KERRY EXPRESS มีสิทธิพิเศษเพิ่มเติมจาก KERRY เช่น คูปองส่วนลดค่าขนส่ง และสะสมคะแนนสมาชิกโปรแกรมเคอรี่คลับ สมัครได้ในวันที่ 1 พ.ย. ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือ แอป K PLUS

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday37676
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165875461

We have: 816 guests online
Your IP: 54.221.159.188
 , 
Today: Mar 19, 2024

14193872