Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News มั่นคงฯ สร้าง Rooftop Organic Garden
มั่นคงฯ สร้าง Rooftop Organic Garden PDF Print E-mail
Wednesday, 16 October 2019 11:25

ท่ามกลางการดำเนินชีวิตที่เร่งรีบของมนุษย์ ในยุคปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพต่างๆ มากมาย  หลายๆ คนจึงต่างหันมาให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ภายในหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่เริ่มรณรงค์ หากิจกรรม เพื่อส่งเสริมให้พนักงาน “ดูแลสุขภาพ” และ “สิ่งแวดล้อม” ไปพร้อมๆ กัน

งานนี้ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขาย เพื่อเช่าและเพื่อการบริการ หลังจากย้ายออฟฟิศใหม่ไปย่านสุรวงศ์ ก็ไม่รอช้าเดินหน้ายึดแนวคิด “Well-Being” การสร้างสุขภาวะองค์รวมที่ดีจากภายในสู่ภายนอก โดยบอสสาวสายเฮลตี้ นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ จับมือผู้บริหาร นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นายศักดินา แม้นเลิศ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารโครงการ และพนักงานกว่า 100 ชีวิต  ร่วมกันเนรมิตพื้นที่ว่างบนดาดฟ้า ให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว  และปลูกผักผลไม้อินทรีย์ (Organic) เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการส่งเสริมให้พนักงานมีสุขภาวะที่ดี  ตลอดจนสร้างเป็นแหล่ง Sharing แลกเปลี่ยนเรียนรู้และกินอยู่อย่างยั่งยืน พร้อมเผยว่า “ตลอดระยะเวลา 4 ปีหลังมานี้ มั่นคงฯ ได้ยึดและดำเนินการตามหลักแนวคิดเรื่อง Well-Being สุขภาวะองค์รวม ซึ่งเป็นการมุ่งเน้นสร้างความสุขทั้งระบบ เริ่มตั้งแต่ภายในองค์กรผ่านการดูแลพนักงานซึ่งนับเป็นบุคคลสำคัญในการขับเคลื่อนบริษัทฯ ให้มีสภาวะการทำงานที่ดี เพื่อพร้อมส่งต่อความสุขไปยังผู้บริโภคผ่านสินค้าและบริการ  จนกระทั่งล่าสุด ได้มีการขยับขยายย้ายออฟฟิศใหม่ เราจึงถือโอกาสนี้  ชวนพนักงานสร้างพื้นที่บริเวณดาดฟ้าเป็น ‘Rooftop Organic Garden’ โดยให้พนักงานมาร่วมปลูกผักผลไม้อินทรีย์ในชนิดที่ต่างกันแต่ละแผนก เพื่อนำมาบริโภคและแลกเปลี่ยนกันกิน และนำไปใช้ในการทำอาหาร ซึ่งนับเป็นกิจกรรมด้าน Well-Being กิจกรรมแรกของการย้ายออฟฟิศใหม่ในครั้งนี้”

สำหรับ สวนผักและผลไม้อินทรีย์ (Organic) ที่เหล่าผู้บริหารและพนักงานได้ร่วมกันปลูกประกอบด้วย 7 ส่วน คือ ส่วนแรก เป็น แปลงผักสลัด 12 แปลง อาทิ สลัดคอส สลัดบัตเตอร์เฮด สลัดกรีนโอ๊ค สลัดเรดโอ๊ค และ สลัดฟิลเลย์ ถัดมา ส่วนที่ 2 เป็น สวนผักแนวตั้ง ซึ่งปลูกวอเตอร์เครสบนกระถางโมดูล่ากรีน (SCG) ทั้งหมด 36 กระถาง โดยสามารถปลูกผักแนวตั้งได้อย่างเป็นระเบียบและสวยงาม ในส่วนที่ 3 คือ ศาลาเรียนรู้ (Organic Workshop) เป็นศาลาทรงกลม ที่ใช้วัสดุธรรมชาติหลังคามุงจากแน่นหนาและให้ความเย็นสบายตลอดทั้งวัน ส่วนที่ 4 คือการปลูก ต้นมะนาว ซึ่งเป็นการเติมวิตามินซีให้กับร่างกาย สร้างความกระปรี้กระเปร่าในการทำงาน นอกจากนี้ยังนำไปสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มน้ำผึ้งมะนาวให้เกิดความสดชื่นระหว่างวันทำงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ส่วนที่ 5 การปลูกต้นแก้วมังกรสีแดง และต้นกล้วย เป็นผลไม้มงคลที่ปลูกง่ายและนิยมนำมารับประทาน เหมาะสำหรับทานเป็นของว่างยามบ่าย ส่วนที่ 6 การปลูกผักสวนครัวและสมุนไพรพื้นบ้าน อาทิ กะเพราขาว กะเพราแดง โหระพา จิงจูฉ่าย ผักชี สะระแหน่ ตะไคร้ ต้นหอม ซึ่งสามารถนำไปประกอบอาหารหรือทานแนมกับอาหารจานหลักตามแนวคิด “ผักครึ่งหนึ่งผลไม้ครึ่งหนึ่ง” ที่ควรรับประทานในแต่ละมื้อ และส่วนสุดท้าย เป็นโรงเพาะชำสำหรับเพาะต้นกล้า สลัดผัก และผักสวนครัว เพื่อการกินอยู่อย่างยั่งยืน

“จะเห็นได้ว่า ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปแค่ไหน เรื่องของอาหารการกินและวัตถุดิบต่างๆ ยังคงเป็นองค์ประกอบสำคัญของการมีสุขภาพที่ดีเสมอ เพราะกว่า 80% ของการมีร่างกายที่มีสุขภาพดีและแข็งแรง นอกจากจะมาจากการออกกำลังกายแล้ว ยังมาจากสิ่งที่เราทานเข้าไป ดังนั้น กิจกรรมปลูกผักผลไม้อินทรีย์ (Organic) จึงเป็นส่วนเล็กๆ ของการเริ่มต้นออฟฟิศใหม่ ที่ตอกย้ำจุดยืนในเรื่องสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน สะท้อนความสำเร็จขององค์กรไปอีกขั้น” นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday32067
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166384938

We have: 658 guests online
Your IP: 3.238.135.30
 , 
Today: Mar 29, 2024

11445976