Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News GPI กำไรสุทธิ 9 เดือนแรก 147.1 ล้านบาท
GPI กำไรสุทธิ 9 เดือนแรก 147.1 ล้านบาท PDF Print E-mail
Tuesday, 12 November 2019 08:30

บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI แจงภาพรวมผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปีนี้ ทำรายได้จากการขายและบริการ 679.49 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 147.10 ล้านบาท เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นจากการจัดงานครบรอบ 40 ปี Bangkok International Motor Show 2019 ที่ผ่านมา และอยู่ในช่วงการลงทุนขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตในอนาคต ด้านผู้บริหารเดินหน้าทรานส์ฟอร์มธุรกิจรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล รุกขยายธุรกิจพัฒนาคอนเทนต์และรับผลิตสื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมร่วมมือกับพาร์ทเนอร์พัฒนาแอพพลิชั่น Car Buddy By GPI และนำ Big Data ผู้เข้าชมงานมอเตอร์โชว์ต่อยอดทำการตลาดกับค่ายยานยนต์ ตลอดจนรุกธุรกิจใหม่จัดแข่งขันอีสปอร์ต

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิง ที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ มีรายได้จากการขายและบริการทั้งสิ้น 679.49 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 147.10 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 680.07 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 176.45 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นจากการจัดกิจกรรมครบรอบ 40 ปีการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2019 ในช่วงปลายเดือนมีนาคม – เมษายนที่ผ่านมา และมีการลงทุนขยายธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเป้าหมายสร้างการเติบโตที่ดีแก่บริษัทฯ ในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเพิ่มรายได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายจากกลุ่มธุรกิจรับจ้างพิมพ์และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแก่ผู้ประกอบการยานยนต์แบรนด์ต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณงานเพิ่มขึ้นในช่วง 1-2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ เพื่อผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2562 เติบโตดีกว่าปีที่ผ่านมา แม้ว่าภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศและส่งออกในช่วง 8-9 เดือนแรกของที่ผ่านมา อยู่ในภาวะที่ค่อนข้างชะลอตัวจากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศที่ไม่ได้เติบโตมากนักและภาวะสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GPI กล่าวว่า สำหรับทิศทางการดำเนินงานของ GPI ในปัจจุบัน อยู่ในช่วงการทรานส์ฟอร์มธุรกิจเพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล ดิสรัปชั่น โดยใช้จุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญการพัฒนาคอนเทนต์และพัฒนาสื่อโฆษณาทางการตลาด เพื่อต่อยอดการนำเสนอบริการดังกล่าวบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ตลอดจนร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น Car Buddy By GPI เพื่อเป็นช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้ รวมถึงการจัดเก็บและรวบรวม Big Data หรือฐานข้อมูลขนาดใหญ่ของผู้เข้าชมงาน Bangkok International Motor Show มาวิเคราะห์เพื่อนำเสนอกิจกรรมการตลาดแก่ผู้ประกอบการยานยนต์ที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันบริษัทฯ อยู่ในช่วงการลงทุนขยายธุรกิจใหม่ ปัจจุบันได้รุกเข้าสู่ธุรกิจการจัดอีเวนต์แข่งขันกีฬาอีสปอร์ต โดยเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมแข่งรถออนไลน์ Gran Turismo Sport (GT Sport) ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยนำประสบการณ์จัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาต่อยอดในการจัดแข่งขันอีสปอร์ต นอกจากนี้ยังมองโอกาสขยายธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อเป็นธุรกิจใหม่ที่จะสร้างรายได้หลักแก่บริษัทฯ ในอนาคต

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday46594
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166399465

We have: 1007 guests online
Your IP: 54.144.219.156
 , 
Today: Mar 29, 2024

14336960