Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News "ซันเดย์"ระดมทุนรอบซีรีส์ เอ2มูลค่า11ล้านเหรียญ จากQuona Capital
"ซันเดย์"ระดมทุนรอบซีรีส์ เอ2มูลค่า11ล้านเหรียญ จากQuona Capital PDF Print E-mail
Wednesday, 11 December 2019 22:05

“ซันเดย์” อินชัวร์เทคสตาร์ทอัพสัญชาติไทย ผู้ให้บริการประกันภัยด้วยแพลตฟอร์มขายและให้บริการแบบครบวงจร ประสบความสำเร็จอีกครั้งในการระดมทุนเพิ่มเติมรอบซีรีส์ เอ ด้วยมูลค่า 11 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 334.73 ล้านบาท (1 เหรียญสหรัฐ มูลค่าเท่ากับ 30.43 บาท ณ วันที่ 4 ธันวาคม 2562) จาก “Quona Capital” บริษัทนักลงทุนชั้นนำทางด้าน Fintech ที่มี Accion เป็นพันธมิตร และ “เวอร์เท็กซ์ เวนเจอร์ส” (Vertex Ventures) เครือข่ายนักลงทุน ผู้ที่สนับสนุนเงินทุนให้กับซันเดย์   ไปก่อนหน้า โดยเงินทุนล่าสุดที่ได้รับในครั้งนี้จะช่วยให้ซันเดย์ สามารถขยายธุรกิจและเพิ่มพูนประสิทธิภาพของเทคโนโลยีหลักของบริษัทที่ใช้ในการคำนวณราคาค่าเบี้ยประกันได้อย่างเหมาะสมแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นประกันสุขภาพ ประกันรถยนต์ และประกันการเดินทาง อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.easysunday.com

ทั้งนี้ “ซันเดย์” ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยและบริการในแบบ end-to-end ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ Machine Learning ซึ่งใช้ในการประเมินความเสี่ยง โดยมีเป้าหมายที่จะให้บริการในรูปแบบ วัน สต็อป เซอร์วิส (one-stop-insurance shop) แก่ลูกค้าทุกราย ทั้งประกันสุขภาพ บริการตรวจสภาพและส่งซ่อมโทรศัพท์มือถือรวมถึงอุปกรณ์แกดเจ็ต ประกันรถยนต์ และประกันการเดินทาง

"กว่า 2 ปี ที่ผ่านมา “ซันเดย์” ได้มุ่งมั่นในการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยด้วยการนำเอาเทคโนโลยีด้านข้อมูลเข้ามาประยุกต์ใช้ ซึ่งในวันนี้เราภูมิใจที่สามารถนำเสนอความคุ้มครองแก่ลูกค้าในแบบเฉพาะตัวบุคคลได้ ทั้งยังมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่า ตั้งแต่การซื้อประกันไปจนถึงการเคลม ไม่ว่าจะเป็นการเคลมผ่านระบบของ “ซันเดย์” เองหรือผ่านช่องทางของพันธมิตรก็ตาม" ซินดี้ กัว ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด กล่าว

จากการระดมทุนครั้งใหม่นี้ จะช่วยให้ “ซันเดย์” สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนาด้านเทคโนโลยี และ AI ได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการดูแลสุขภาพ “เราได้ทุ่มเทความพยายามอย่างมากในการสร้างบริษัทให้มีศักยภาพโดดเด่นในการบริหารความเสี่ยงที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างในประเทศไทย นอกจากนี้เรายังมีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะพัฒนาประสิทธิภาพของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องจากการสนับสนุนของ Quona Capital” ซินดี้ กล่าว

"การประกันภัยเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตของผู้คนทั่วโลก ที่จะช่วยในการจัดการด้านการเงินให้มีความยืดหยุ่นและคล่องตัวมากขึ้น" กาเนช เรงกาสวามี (Ganesh Rengaswamy) Co-founder and Managing Partner Quona Capital กล่าว และเขายังเพิ่มเติมอีกว่า “Quona Capital รู้สึกภูมิใจที่ได้ให้การสนับสนุน “ซันเดย์” ซึ่งไม่เพียงเป็นการยกระดับความพร้อมด้านการประกันภัยในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้สูงขึ้นเท่านั้น แต่ยังนำไปสู่การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย ในราคาที่ยุติธรรม รวมถึงมีความโปร่งใส ในทุกขั้นตอนการดำเนินงานได้อีกด้วย”

"ซินดี้ เป็นผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการประกันภัยและมีวิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำ ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการที่จะได้เห็นศักยภาพของ “ซันเดย์” ในการมุ่งสู่ผู้นำด้านธุรกิจประกันภัยอันดับต้นๆ ในระดับในภูมิภาค และเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับทีมของซันเดย์" แดเนียล แบโตรี (Daniel Bertoli) Venture Partner Quona Capital กล่าวเพิ่มเติม

ด้าน นายฉัว คี ล็อค (Chua Kee Lock) Managing Partner เวอร์เท็กซ์ เวนเจอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย (Vertex Ventures SEA and India) เครือข่ายนักลงทุนที่ลงทุนในสหรัฐอเมริกา จีน อิสราเอล อินเดีย และประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เราได้เห็นอินชัวร์เทคสตาร์ทอัพที่เข้าไปสร้างความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมประกันภัยแบบดั้งเดิมมาแล้วทั้งในภูมิภาคตะวันตก และจีน ซึ่งแน่นอนว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นปรากฏการณ์เดียวกันนี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่ง “ซันเดย์” มีจุดเริ่มต้นที่ดีและสามารถสร้างแรงขับเคลื่อนในเชิงธุกิจอย่างมากใน Ecosystem ของประเทศไทย แต่นี่ก็ยังถือเป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีผู้ร่วมทุนรายใหม่จะเข้ามาร่วมสร้างการเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ สำหรับโซลูชันที่ “ซันเดย์” นำเสนอแก่ลูกค้าอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ การกำหนดราคาเบี้ยประกันสุขภาพ ประกันรถยนต์ และประกันการเดินทางในแบบเรียลไทม์, แพลตฟอร์มผลประโยชน์ด้านประกันสุขภาพสำหรับองค์กรธุรกิจและพนักงาน, แพลตฟอร์มการเคลมประกันทางโทรศัพท์มือถือสำหรับประกันรถยนต์และประกันสุขภาพ แพลตฟอร์มการกำหนดราคาเบี้ยประกันการเดินทางสำหรับบริษัทนำเที่ยว และอื่นๆ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทนั้น มีทั้งกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มธุรกิจการค้าและธุรกิจค้าปลีก รวมถึงอุตสาหกรรมการบริการ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 87% ของจีดีพีของไทย

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday12346
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166365217

We have: 810 guests online
Your IP: 3.238.87.31
 , 
Today: Mar 29, 2024

10359336