Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ตามไปดู“โอกินาว่า”กาแฟกระแสดังในโลกออนไลน์
ตามไปดู“โอกินาว่า”กาแฟกระแสดังในโลกออนไลน์ PDF Print E-mail
Friday, 13 December 2019 08:59

ใครที่เป็นฟอลโลเวอร์ (follower) ของเหล่าคาเฟ่ ฮอปปิ้ง (Cafe Hopping) ทั้งหลาย ช่วงนี้คงจะได้เห็นกระแสกาแฟสุดฮอตในโลกออนไลน์ที่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ พากันโพสต์และติดแฮชแทคกันรัวๆ ว่า #hotokinawa  ซึ่งก็คือ Hot Okinawa หรือ “โอกินาว่าร้อน” นั่งเอง โพสต์ยั่วกันแบบนี้ เราลองไปทำความรู้จักกาแฟกระแสดีเมนูนี้กันดีกว่า

Okinawa คือหนึ่งในเมนูกาแฟซิกเนเจอร์ยอดฮิตของ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ (The Coffee Academïcs) ร้านสเปเชียลตี้คอฟฟี่ชื่อดังจากเกาะฮ่องกง ที่เพิ่งมาเปิดสาขาแรกในเมืองไทยได้ไม่นาน โดยเป็นเมนูลาเต้ (Latte) ร้อนหรือเย็น ที่นอกจากจะหอมกรุ่นกลิ่นเมล็ดกาแฟที่มาจากแหล่งปลูกชื่อดังทั่วโลกแล้ว ยังทำให้ประสบการณ์การดื่มกาแฟของเราพิเศษขึ้นไปอีกขั้นด้วยการใช้วัตถุดิบสำหรับให้ความหวานจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ที่นอกจากจะให้ความหวานที่เป็นธรรมชาติแล้ว ยังมีคุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายเราด้วย โดยมีน้ำตาลจากโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในนั้น

จังหวัดโอกินาว่าถือเป็นแหล่งปลูกอ้อยที่สำคัญของประเทศ น้ำตาลทรายแดง (Kokutou 黒糖) จากที่นี่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดยทำมาจากน้ำอ้อยคั้นสด 100% รีดออกมาแล้วนำไปต้มให้งวดจนเข้มข้น แล้วจึงทำให้เย็นลง มีกลิ่นหอมมาก มักจะถูกนำมาใช้ทำขนมชนิดต่างๆ นอกจากนี้ชาวโอกินาว่ายังมีความเชื่อว่าน้ำตาลทรายแดงนี้เป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่ทำให้อายุยืน ลดอาการระคายเคือง อาการอักเสบ และมีเพียง 8 เกาะในญี่ปุ่นเท่านั้นที่เป็นแหล่งผลิตน้ำตาลทรายแดงชนิดนี้

นอกจากโอกินาว่าแล้ว หากใครอยากลิ้มลองเมนูซิกเนเจอร์อื่นๆ ที่ใช้วัตถุดิบให้ความหวานไม่ซ้ำแบบ ไม่ว่าจะเป็น “อากาเว่” (Agave) ที่ใช้รสหวานธรรมชาติจากอากาเว่ วัตถุดิบสำคัญจากเม็กซิโก เมนูเอาใจสาวๆ อย่าง “มานูก้า” (Manuka) จากชื่อก็คงทราบแล้วว่าวัตถุดิบสำคัญนั้นมาจากน้ำผึ้งมานูก้า แถบประเทศนิวซีแลนด์ ปิดท้ายด้วยเมนูที่รสชาติน่าจะคุ้นปากคนไทยมากที่สุด “จาวา” (Jawa) ลาเต้มัคคิอาโต้ ที่ใช้น้ำตาลโตนดจากอินโดนีเซียซึ่งให้กลิ่นหอมจากน้ำตาลและใบเตยอ่อนๆ

สำหรับเหล่าคาเฟ่ฮอปปิ้งที่อย่างลิ้มลองรสชาติใหม่ๆ สามารถแวะมาลิ้มลองได้ที่ร้าน เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ (The Coffee Academïcs) โครงการ "เวลา สินธร วิลเลจ" ถนนหลังสวน กรุงเทพฯ  และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.the-coffeeacademics.com Facebook : The Coffee Academics Thailand และ Instagram : @thecoffeeacademicsth

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday20871
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165858656

We have: 717 guests online
Your IP: 34.204.181.19
 , 
Today: Mar 19, 2024

8142656