Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจับมือพันธมิตรญี่ปุ่นเร่งยกระดับธุรกิจ
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจับมือพันธมิตรญี่ปุ่นเร่งยกระดับธุรกิจ PDF Print E-mail
Friday, 13 December 2019 09:05

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจับมือสมาคมรับสร้างบ้านญี่ปุ่น ลุยพัฒนา 3 ด้านหลัก การจัดงาน Exhibition ส่งเสริมด้านการตลาด การแลกเปลี่ยนข่าวสารเทคโนโลยี และการประสานงานภาครัฐและหน่วยงานด้านการศึกษาพัฒนาบุคลากรเพิ่มขีดความสามารถทางด้านงานก่อสร้าง มั่นใจช่วยยกระดับบริษัทรับสร้างบ้านสู่มาตรฐานสากล

นางศิริพร สิงหรัญ  นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน  เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง กับ Japan Traditional Wooden Home Association หรือ JTA ซึ่งเป็นสมาคมของบริษัทรับสร้างบ้านประเภทไม้ จากประเทศญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างความร่วมมือกันทางธุรกิจในหลาย ๆ ด้านรวมถึงการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีระหว่างกันระหว่างผู้ประกอบการของทั้งสองสมาคมฯ และเรื่องของการพัฒนาฝีมือแรงงานซึ่งทางญี่ปุ่นให้ความสนใจค่อนข้างมาก เพราะในปัจจุบันประเทศญี่ปุ่นกำลังขาดแคลนเรื่องแรงงานอยู่เป็นจำนวนมาก โดยการลงนามในข้อตกลงดังกล่าวประกอบไปด้วยเรื่องหลักๆ  3 หัวข้อซึ่งประกอบไปด้วย

1. ความร่วมมือทางด้านการพัฒนาทางด้านการจัดกิจกรรมระหว่างบริษัทของทั้งสองประเทศ อาทิ

การจัดงาน Exhibition การจัดงานสัมมนา ตลอดจนการแลกเปลี่ยนทางด้านบุคลากรร่วมกัน

2. การแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อมูลข่าวสาร ทางด้านธุรกิจรับสร้างบ้าน เพื่อการพัฒนาภาพรวมของธุรกิจ

ร่วมกัน

3. การพัฒนาและความร่วมมือทางด้านอื่น ๆ เพื่อให้เกิดศักยภาพสูงสุดกับธุรกิจรับสร้างบ้าน ระหว่างทั้ง

สองประเทศ รวมถึงความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และสถาบันการศึกษาอื่นๆ

“เราเคยมีข้อตกลงกับ JTA มาเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วตอนนั้นเราร่วมกันทำโครงการ Business Study Tour and Technical Knowledge Exchange Event in Residential Construction Industry โดยการนำผู้ประกอบการญี่ปุ่นเข้ามาเยี่ยมชมสถานที่ก่อสร้างในประเทศไทยขณะเดียวกันทางเราก็มีการเดินทางไปดูงานที่ญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ก็จะมีความร่วมมือในการพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมกันอีกโครงการหนึ่ง ซึ่งหลังจากนี้ความร่วมมือน่าจะมีความเข้มข้นและเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น” นางศิริพร กล่าว

นางศิริพร กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันหลาย ๆ ธุรกิจมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว การแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ความร่วมมือในครั้งนี้คาดว่าจะส่งผลให้ทั้งผู้ประกอบการจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยสามารถพัฒนาความรู้ด้านต่างๆ ไปพร้อมๆ กันซึ่งนอกจากจะเป็นการยกระดับมาตรฐานของธุรกิจรับสร้างบ้านแล้ว ยังเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคที่จะได้บ้านระดับคุณภาพด้วยเช่นกัน

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday40808
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165878593

We have: 731 guests online
Your IP: 18.208.203.36
 , 
Today: Mar 19, 2024

8143936