Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News อินเตอร์ ฟาร์มา รุกออกสินค้าใหม่รับเทรนด์ตลาด ตั้งเป้าเติบโต30%
อินเตอร์ ฟาร์มา รุกออกสินค้าใหม่รับเทรนด์ตลาด ตั้งเป้าเติบโต30% PDF Print E-mail
Monday, 20 January 2020 16:47

‘อินเตอร์ ฟาร์มา’ หรือ IP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้นและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ ประเมินตลาดผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพและชะลอวัยในกลุ่มโภชนเภสัชปี 63 เติบโต 15% ชูธงนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สร้างความต่างที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง ปูพรมสินค้าเพิ่มมากกว่า 20 รายการ ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและผู้ประกอบการฟาร์มปศุสัตว์ รุกทุกช่องทางการขายทั้งในและต่างประเทศ ดันภาพรวมรายได้ปีนี้เติบโต 30%

ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) หรือ IP  ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพและชะลอวัยในปี 2563 คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ และให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันมากกว่าการรักษาโรค ด้วยวิธีแบบนิวทราซูติคอล (Nutraceutical) หรือโภชนเภสัชบำบัด จึงมีผู้ประกอบการหลายรายที่แข่งขัน และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เช่นเดียวกับตลาดผลิตภัณฑ์สุขภาพของสัตว์เลี้ยงสำหรับสุนัขและแมว ที่ผู้บริโภคต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมให้กับสัตว์เลี้ยงเพิ่มมากขึ้น เช่นอาหารสุนัขและแมวระดับพรีเมียม ที่บริษัทฯได้พัฒนาและเพิ่มจำนวนรสชาติมากขึ้น ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา  รวมไปถึงผลิตภัณฑ์สำหรับปศุสัตว์ที่มีการเติบโตมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องมาจากการที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพ และพิถีพิถันเรื่องอาหารที่ใช้บริโภค ผู้ประกอบการหลายรายจึงหันมาลดการใช้ยาปฏีชีวนะในการเลี้ยงสัตว์เพื่อการบริโภค เช่น หมูและไก่ ที่แม้ปัจจุบันจะมีราคาที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่ผู้บริโภคก็พร้อมจ่ายเพื่อให้ได้อาหารที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ (Food Safety)

ด้วยแนวโน้มดังกล่าว ทำให้ส่งผลดีต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ ซึ่งในปีนี้ บริษัทฯมีแผนพัฒนาและนำสินค้าใหม่ๆออกสู่ตลาดทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ กว่า 20 รายการ โดยเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมในการรักษาและป้องกันโรคที่มีคุณภาพสูงและมีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งมาทำตลาดเพิ่มขึ้น

“หลังจาก IP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ทำให้บริษัทฯมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ซึ่งทำให้บริษัทฯสามารถรองรับแผนการคิดค้น และนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีนวัตกรรมในการช่วยที่ดูแลรักษาสุขภาพและชะลอวัย ออกมาจำหน่ายในตลาดได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น” ดร.ทรงวุฒิ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งสื่อสารการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย  ได้แก่ ร้านโมเดิร์นเทรด ร้านขายยา โรงพยาบาล คลินิค ศูนย์สุขภาพความงาม ร้านเพ็ทช้อป ฟาร์มปศุสัตว์และช่องทางออนไลน์ พร้อมกันนี้ ยังมีแผนขยายการจำหน่ายออกสู่ตลาดต่างประเทศในกลุ่ม CLMV หรือ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม รวมถึงประเทศจีน เกาหลี และญี่ปุ่น โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนการนำสินค้าเข้าไปทำตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายในประเทศนั้นๆ

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจากกลยุทธ์การดำเนินงานปีนี้ จะช่วยผลักดันรายได้รวมเติบโต 30% ซึ่งเป็นการเติบโตมากกว่าภาพรวมอุตสาหกรรมเท่าตัว โดยมีสัดส่วนรายได้จากผลิตภัณฑ์สุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน อยู่ที่ 60% และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์และปศุสัตว์อยู่ที่ 40%

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday46961
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165884746

We have: 491 guests online
Your IP: 54.157.61.194
 , 
Today: Mar 19, 2024

15645752