Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News โบอิ้งประกาศความสำเร็จ หลังการขึ้นบินครั้งแรกของ777X
โบอิ้งประกาศความสำเร็จ หลังการขึ้นบินครั้งแรกของ777X PDF Print E-mail
Monday, 27 January 2020 23:04

เครื่องบินเจ็ทใหม่ล่าสุดของโบอิ้ง ในตระกูล 777X [NYSE: BA] ประสบความสำเร็จด้วยการทะยานขึ้นสู่น่านฟ้าในวันเสาร์ที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการเข้าสู่เฟสต่อไปของโปรแกรมการทดสอบการบินที่เข้มข้น ด้วยพื้นฐานจากเครื่องบินรุ่น 777 ที่ได้รับความนิยม และเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับในรุ่น 787 ดรีมไลเนอร์  เครื่องบินโบอิ้ง 777X ขึ้นสู่น่านฟ้าต่อหน้าคนนับพัน ณ เพนน์ ฟีลด์ เอเวอเร็ตต์  มลรัฐวอชิงตัน เมื่อเวลา 10:09 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่น  โดยเที่ยวบินนี้ใช้เวลาการบินรวม 3 ชั่วโมง 51 นาที บินเหนือน่านฟ้ามลรัฐวอชิงตันก่อนที่จะลงจอด ณ สนามบินโบอิ้งฟิลด์ นครซีแอตเทิล

“เครื่องบิน 777X บินอย่างสวยงาม และการทดสอบวันนี้สมบูรณ์แบบเป็นอย่างมาก” กัปตัน ฟาน เชนีย์ หัวหน้านักบินเครื่องรุ่น 777/777X ของการทดสอบและประเมินผลของโบอิ้ง กล่าว “ขอขอบคุณทีมงานทุกท่านที่ทำให้วันนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้ขับเครื่องบิน 777X ลำใหม่นี้อีกครั้ง”

กัปตันเชนีย์ และ เคร็ก บอมเบ็น หัวหน้านักบินของโบอิ้ง ทำงานผ่านแผนงานการทดสอบอย่างละเอียดเพื่อทดสอบระบบและโครงสร้างต่าง ๆ ของเครื่องบิน  ขณะที่ทีมทดสอบในซีแอตเทิลเฝ้าตรวจสอบข้อมูลแบบเรียลไทม์

“ทีมงานโบอิ้งของเรานำเครื่องบินลำตัวกว้างที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาลมา และพัฒนาให้มันยิ่งมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีความสามารถยิ่งขึ้น และมีความสบายยิ่งขึ้น” มร. สแตน ดีล ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารหน่วยเครื่องบินพาณิชย์โบอิ้ง กล่าว “เที่ยวบินแรกของเครื่องบินรุ่น 777X  ที่ราบรื่นในวันนี้  เป็นผลตอบแทนในการทำงานหนักและความทุ่มเทของทีมงาน ซัพพลายเออร์  และคู่ค้าของเราในรัฐวอชิงตัน และทั่วโลกตลอดหลายปีนี้”

หนึ่งในสี่ของเครื่องบินที่ทดสอบการบินรุ่น 777-9 คือ WH001 ขณะนี้จะได้รับการตรวจสอบก่อนการกลับเข้าสู่การทดสอบในเร็ว ๆ นี้ กองบินทดสอบซึ่งเริ่มการทดสอบบนภาคพื้นดินในเอเวอเร็ตต์เมื่อปีก่อน จะยังคงอยู่กับชุดของการทดสอบที่เข้มงวด และสภาพบนพื้นดินและบนอากาศในช่วงอีกหลายเดือนต่อจากนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของการออกแบบ

เครื่องบินรุ่น 777X ซึ่งเป็นสมาชิกใหม่ของตระกูลโบอิ้งลำตัวกว้างที่เป็นผู้นำตลาด  จะช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและการเผาไหม้ลงถึง 10 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการดำเนินการน้อยลง 10 เปอร์เซ็นต์กว่าคู่แข่ง  ผ่านเทคโนโลยีด้านอากาศพลศาสตร์ชั้นสูง และปีกที่สร้างจากวัสดุผสมคาร์บอน-ไฟเบอร์รุ่นใหม่ล่าสุด และ GE Aviation’s GE9X เครื่องยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ทันสมัยที่สุดที่เคยผลิตมา

เครื่องบินโบอิ้ง 777X ใหม่นี้ยังรวมเอาห้องโดยสารที่เป็นที่นิยมของผู้โดยสารในรุ่นโบอิ้ง 777 และโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ พร้อมด้วยนวัตกรรมมากมายเพื่อมอบประสบการณ์เที่ยวบินแห่งอนาคตอีกด้วย  ผู้โดยสารจะได้เพลิดเพลินไปกับห้องโดยสารที่กว้างขวางโอ่อ่า  ช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะขนาดใหญ่ที่ปิดได้อย่างง่ายดายเพื่อความสะดวกในการเข้าถึงสัมภาระต่าง ๆ  ช่องหน้าต่างขนาดใหญ่ที่สามารถชมทัศนียภาพได้จากทุกที่นั่ง  ห้องโดยสารที่พัฒนาเรื่องระดับความสูงและความชื้นที่ดีขึ้น  เสียงรบกวนน้อยลงและเป็นเที่ยวบินที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

โบอิ้งคาดการณ์ที่จะส่งมอบเครื่องบินรุ่น 777X ลำแรกในปี 2021 โดยโครงการนี้ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมด้วย 340 ยอดสั่งซื้อและพันธสัญญาจากผู้ให้บริการขนส่งพาณิชย์ชั้นนำทั่วโลก อาทิ เอเอ็นเอ, บริติช แอร์เวย์, คาเธย์ แปซิฟิก แอร์เวย์, เอมิเรตส์, เอทิฮัด แอร์เวย์,  ลุฟทันซ่า, กาตาร์ แอร์เวย์  และสิงคโปร์ แอร์ไลน์  นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปี 2013 เครื่องบินตระกูล 777X ของโบอิ้งขายได้ดีกว่าคู่แข่งในสัดส่วนเกือบ 2 ต่อ 1

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday28048
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166380919

We have: 645 guests online
Your IP: 18.206.76.45
 , 
Today: Mar 29, 2024

8155144