Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ไปรษณีย์ไทย ผนึกCATอวดโฉม“ตู้ไปรษณีย์ชาญฉลาด”
ไปรษณีย์ไทย ผนึกCATอวดโฉม“ตู้ไปรษณีย์ชาญฉลาด” PDF Print E-mail
Friday, 10 July 2020 09:25

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จับมือ บริษัท  กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) พัฒนาตู้ไปรษณีย์ชาญฉลาด หรือ Smart Thailand Post Box ติดตั้งเซนเซอร์ตรวจจับสิ่งของฝากส่งในตู้ไปรษณีย์ได้ทันที และจะแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ไปยังไปรษณีย์ในพื้นที่ เพื่อเข้าเก็บจดหมายดังกล่าว ทำให้สามารถกำหนดเวลาการไขตู้ไปรษณีย์ได้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ภายในปี พ.ศ.2563 จะทดลองติดตั้งระบบเซนเซอร์ในตู้ไปรษณีย์ จำนวน 1,000 ตู้ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการในการฝากส่งจดหมายหรือเอกสารผ่านตู้ไปรษณีย์มากยิ่งขึ้น และตั้งเป้าติดตั้งให้ครบ 2.2 หมื่นตู้ทั่วประเทศในปี พ.ศ.2564

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ภายใต้การดูแลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ร่วมมือกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT พัฒนาตู้ไปรษณีย์ชาญฉลาด (Smart Thailand Post Box) หรือตู้ไปรษณีย์ที่มีเซนเซอร์สำหรับตรวจหาสิ่งของที่ฝากส่งผ่านตู้ไปรษณีย์ด้วยเทคโนโลยี Internet Of Things (IoT) ผ่านการติดตั้งระบบเซนเซอร์ รับ – ส่งข้อมูล ทำให้สามารถแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ของตู้ไปรษณีย์บนคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ อาทิ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ซึ่งจะแสดงผลเมื่อจดหมายถูกหย่อนผ่านช่องรับจดหมายไปยังไปรษณีย์ในพื้นที่ให้รับทราบทันที และสามารถตรวจสอบจำนวนครั้งของการหย่อนจดหมายในตู้ไปรษณีย์ได้ พร้อมบันทึกวันและเวลาในการเปิดหรือปิดประตูตู้ดังกล่าว ให้สามารถกำหนดเวลาการไขตู้ไปรษณีย์ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยความอัจฉริยะดังกล่าว เป็นการยกระดับมาตรฐานความเร็วในการรับฝากจดหมายผ่านตู้ไปรษณีย์ และเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณการฝากส่งจดหมาย โดยเฉลี่ยต่อปีมากกว่า 1,600 ล้านชิ้น อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย ได้วางแผนทดลองติดตั้งเซนเซอร์ในตู้ไปรษณีย์ชาญฉลาด จำนวน 1,000 ตู้ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภายในปี 2563 และภายในปีพ.ศ.2564 จะขยายการติดตั้งเซนเซอร์ครบทุกตู้ กว่า 22,000 ตู้ทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย และ กสท โทรคมนาคม ยังจะร่วมกันสนับสนุนการใช้พัฒนาอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ใช้บริการ อาทิ การให้ประชาชนใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง Wifi by CAT ได้ขณะใช้บริการของไปรษณีย์ไทย เพื่อยกระดับและพัฒนาบริการพื้นฐานที่ดีที่สุดให้กับประชาชน และตอบสนองทุกความต้องการ ในการใช้ชีวิตของทุกคน ผ่านการพัฒนาสู่ไปรษณีย์ไทยยุคใหม่ พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ทันสมัย และเคียงคู่คนไทยในทุกสถานการณ์

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday32442
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165870227

We have: 903 guests online
Your IP: 107.23.85.179
 , 
Today: Mar 19, 2024

8874848