Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ซัมซุงเผยเทรนด์สมาร์ทโฟนแห่งยุค New Normal ตอบรับการทำงานรูปแบบใหม่
ซัมซุงเผยเทรนด์สมาร์ทโฟนแห่งยุค New Normal ตอบรับการทำงานรูปแบบใหม่ PDF Print E-mail
Saturday, 01 August 2020 10:07

เมื่อ “ความปกติใหม่ (New Normal)” ได้ก้าวเข้ามาปรับเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตของผู้คนในปีนี้ไปอย่างสิ้นเชิง จนกลายเป็นสิ่งคุ้นชินของคนส่วนใหญ่ในสังคมไปแล้ว ทำให้ ‘สมาร์ทโฟน’ กลายเป็นสมาร์ทดีไวซ์หลักที่คนนิยมใช้ในชีวิตประจำวัน แต่ในขณะเดียวกันสมาร์ทโฟนที่มีความฉลาดและความเก่งเฉพาะด้านใดด้านหนึ่งนั้นก็หมดยุคไปแล้ว เพราะสมาร์ทโฟนยุคนี้ต้องถูกสร้างมาเพื่อทำให้คนใช้ชีวิตง่ายขึ้น ดีขึ้น และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการทำงานหรือความบันเทิง

โดยเฉพาะกับสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมปากกาจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปลดล็อคสู่วิถีการทำงานรูปแบบใหม่ให้มีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากขึ้น รวมถึงใช้งานเพื่อไลฟ์สไตล์ส่วนตัวอื่นๆ ได้ง่ายและสะดวกสบายขึ้น จึงไม่แปลกใจว่าทำไมแฟนโน้ตถึง 80 เปอร์เซ็นต์ถึงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ซื้อสมาร์ทโฟนทั้งทีต้องมีปากกา”

นิยามใหม่ของสมาร์ทโฟน ที่มากกว่าแค่ความบันเทิง

ในชีวิตประจำวันงานที่คนส่วนใหญ่ต้องทำมักจะเป็นการเช็คอีเมล์เพื่อการติดต่อสื่อสาร การประชุมผ่าน Video Conference การอัดเสียงระหว่างพูดคุย การจดบันทึกไอเดียใหม่ๆ หรือแม้กระทั่งการตรวจงาน หรือแก้งาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผู้ใช้งานสามารถทำผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย หากมีสมาร์ทโฟนที่ทรงประสิทธิภาพอยู่ในมือ

จากผลการสำรวจของ We Are Social และ Hootsuite[1] พบว่าคนจำนวนกว่า 76% ยอมรับว่า สมาร์ทโฟนคืออุปกรณ์ที่ดึงดูดเวลาของพวกเขาไปมากที่สุด พร้อมยังทำให้ผู้คนเกิดพฤติกรรมใหม่ๆ ในการใช้งานออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น การชมรายการหรือภาพยนตร์ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งสูงถึง 54% การเล่นโซเชียลมีเดีย 43% การใช้แอปพลิเคชันส่งข้อความ 42% และการเล่นเกมถึง 35%

แต่ในเมื่อชีวิตคนเรามีสองด้าน ดังนั้นเรื่องความบันเทิงก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ สมาร์ทโฟนที่ดีจึงต้องมีฟีเจอร์ที่พร้อมจะสร้างความสุขและสนุกสนานได้ทุกเวลา ซึ่งปัจจุบันนอกจากคนเราจะใช้สมาร์ทโฟนเพื่อสร้างความเพลิดเพลินผ่านการชมภาพยนตร์ ซีรีส์ ผ่านบริการสตรีมมิ่ง หรือการถ่ายรูปเพื่อแชร์ภาพประทับใจผ่านช่องทางโซเชียลแล้ว อีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง คือการถ่ายวิดีโอ ซึ่งจากข้อมูลของ Forbes[2] ชี้ว่ากลุ่มตัวอย่างกว่า 49% รับชมวิดีโอคอนเทนต์มากกว่า 5 ชั่วโมงใน 1 วัน พร้อมคาดการณ์ว่าภายในปี 2022 ยอดการรับชมวิดีโอออนไลน์จะเพิ่มขึ้น โดยนับเป็น 82% ของการใช้งานอินเตอร์เน็ตทั้งหมด ซึ่งถือว่าสูงขึ้นกว่าปี 2017 ถึง 15 เท่าเลยทีเดียว

สมาร์ทโฟนที่มีปากกา ผู้ช่วยคนสำคัญสำหรับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ในด้านการทำงาน ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มคุ้นเคยกับการ Work from Home หรือ Remote Working กันมากขึ้น ทำให้ปากกาที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฟน กลายเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้ทำงานได้ดีขึ้น เปรียบเสมือนการใช้งานคอมพิวเตอร์พกพา หรือแล็ปท็อป ที่เราสามารถเลื่อนเคอร์เซอร์ผ่านทางทัชแพด (Touchpad) เพื่อทำงานได้ แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังนิยมที่จะพกเม้าส์ติดตัวไปด้วยเสมอ เพราะว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้จะช่วยให้พวกเขาทำงานได้เร็วขึ้น เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟน ที่ถึงแม้จะใช้งานผ่านการทัชสกรีน (Touch screen) ได้ แต่หากผู้ใช้ได้ใช้งานคู่กับปากกา จะค้นพบว่าสามารถทำงานได้ดีกว่า และเร็วกว่าเดิมอย่างแน่นอน

เมื่อสำรวจผู้ใช้งาน Samsung Galaxy Note พบว่ากว่า 80% ตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เพราะว่า S Pen ตามมาอีก 47% ในด้านประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ (Hardware performance) และ 30% ในด้านความสามารถของกล้องที่ทำให้ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอได้ในระดับมืออาชีพ

โดยเหตุผลหลักที่พวกเขาสนใจ S Pen คือ ฟีเจอร์ Air Action ที่ควบคุมและสั่งงานสมาร์ทโฟนได้ ผ่านท่าทางถึง 89% และฟีเจอร์ช่วยด้านการทำงาน อย่าง แปลงลายมือเป็นตัวพิมพ์ พร้อมคัดลอก แก้ไข และส่งต่อ 86% นอกจากนี้ เมื่อสอบถามเหล่าโน้ตแฟน ผู้ใช้งาน Samsung Galaxy Note มาอย่างยาวนาน พบว่า 60%[3] ของผู้ใช้งาน S Pen นั้น มักใช้งานด้านการเขียน จดลิสต์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งเซ็นชื่อผ่านไฟล์ โดย S Pen ช่วยให้พวกเขาทำงานได้สะดวกขึ้น เร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อเทียบกับการใช้งานสมาร์ทโฟนที่ไม่มีปากกา

พร้อมหรือยัง? กับการเป็นส่วนหนึ่งในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน ‘เหนือระดับ’ ที่จะมาเป็นสุดยอดผู้ช่วยเพื่อตอบโจทย์ชีวิตรอบด้านทั้งการทำงานและความบันเทิง ภายในงาน Galaxy Unpacked เพื่อเผยโฉมสมาร์ทโฟนกาแลคซี่รุ่นใหม่และอุปกรณ์หลากหลายบนอีโคซิสเต็มล่าสุดแบบ Virtual Event ครั้งแรกของซัมซุงพร้อมกันทั่วโลก ในวันพุธที่ 5 สิงหาคม เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย สามารถรับชมได้ที่ https://youtu.be/3BJ7fF2aQqY, www.samsung.com หรือ www.samsung.com/th

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday52882
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166352831

We have: 312 guests online
Your IP: 52.207.218.95
 , 
Today: Mar 28, 2024

8172720