Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News หลักทรัพย์บัวหลวง คลอดทางเลือกใหม่ ส่ง DW01“ซีรีส์ T”ลุยตลาด
หลักทรัพย์บัวหลวง คลอดทางเลือกใหม่ ส่ง DW01“ซีรีส์ T”ลุยตลาด PDF Print E-mail
Tuesday, 24 November 2020 07:19

หลักทรัพย์บัวหลวง เดินหน้าสร้างสรรค์ DW01 รูปแบบใหม่ “ซีรีส์ T” ที่ออกแบบมาให้แตกต่างจาก DW ทั่วไปในท้องตลาด        โดดเด่นด้วยค่าเสื่อมเวลาที่ “ต่ำกว่า” และอัตราทดในระดับที่ไม่สูงจนเกินไป เพื่อให้นักลงทุนทำกลยุทธ์การลงทุน DW ได้หลากหลายขึ้น เหมาะสำหรับมือใหม่ และนักลงทุนที่ต้องการเกาะตลาดด้วย DW

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นคึกคักตามตลาดหุ้นทั่วโลก จากการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ คนที่ 46             หนุนให้ตลาด DW ได้รับความนิยมสูงขึ้นตามไปด้วย โดยสัปดาห์แรกของเดือนพ.ย.มูลค่าซื้อขาย DW ทั้งตลาดสะสมรวมอยู่ระดับ 39,288 ล้านบาท ปรับตัวขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่อยู่ 30,403 ล้านบาท ถือเป็นตัวเลขที่สูงสุดในรอบ 21 สัปดาห์ ขณะที่สัดส่วนมูลค่าซื้อขาย         Call DW ต่อ DW ทั้งระบบ ในสัปดาห์แรกของเดือนพ.ย.อยู่ระดับ 57.51% เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า 39.87% สะท้อนถึงตลาดเก็งกำไรที่คึกคักขึ้นตามความผันผวนและทิศทางของตลาดที่ชัดเจนขึ้นในรอบหลายเดือน

ปัจจุบัน DW ในตลาดส่วนใหญ่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการเก็งกำไรระยะสั้นจึงมีระดับอัตราทดและค่าเสื่อมเวลาที่สูงตามไปด้วย โดยค่าเสื่อมเวลาเฉลี่ยของ DW อ้างอิงหุ้นรายตัวในตลาดอยู่ประมาณ 1.9% - 2.0% ต่อวัน จากภาพตลาดที่ชัดเจนมากขึ้น                   ทำให้นักลงทุนมีความต้องการ และแนวทางการเทรด DW ที่เปลี่ยนแปลงไป จากช่วงก่อนหน้าที่มองเรื่องการถือครอง DW เพื่อเพิ่มอัตราทดในการเกาะดัชนี หรือหุ้นรายตัว ในช่วงที่ตลาดมีทิศทางชัดเจน เป็นเรื่องต้องการ “เวลา” ซึ่งต้องมาคู่กับ DW ที่ค่าเสื่อมเวลา “ต่ำ” พอด้วย

ทั้งนี้เป็นที่มาให้ หลักทรัพย์บัวหลวง เพิ่มทางเลือกให้นักลงทุน ด้วยการสร้างสรรค์ฟีเจอร์รูปแบบใหม่ โดยการออกและเสนอขาย DW01 ซีรีส์ T ที่ออกแบบมาให้มีค่าเสื่อมเวลาต่ำกว่า DW ทั่วไปในตลาด เพื่อให้นักลงทุนสามารถทำกลยุทธ์การลงทุน DW ได้หลากหลายขึ้น เพราะสามารถถือครอง DW01 ซีรีส์ T ด้วยต้นทุนที่ต่ำลงอย่างมีนัยสำคัญ โดย DW01 อ้างอิงหุ้นรายตัว ซีรีส์ T มีค่าเสื่อมเวลาเฉลี่ยที่            0.5 - 0.7% ต่อวันเท่านั้น ทำให้นักลงทุนสามารถลดต้นทุนการถือครอง DW ได้ ซึ่งนักลงทุนสามารถค้นหา DW01 ซีรีส์ T โดยการสังเกตจากชื่อ DW01 ที่ลงท้ายด้วย “T”  เช่น PTT01C2103T ณ สิ้นวันที่ 9 พ.ย. 63 มีค่าเสื่อมเวลา 0.51% ต่อวัน ซึ่งต่ำกว่าค่าเสื่อมเวลาเฉลี่ยต่อวันของ Call DW อ้างอิง PTT ตัวอื่นในตลาดกว่า 5 เท่า

นอกจากจะมีค่าเสื่อมเวลาต่ำแล้ว DW01 ซีรีส์ T ยังสามารถตอบโจทย์นักลงทุนมือใหม่ที่เข้ามาในตลาด DW อย่างต่อเนื่อง      เพราะมีอัตราทดในระดับที่ไม่สูงจนเกินไปเหมาะสมกับมือใหม่ เพราะหากคาดการณ์ทิศทางหุ้นแม่ผิดจะขาดทุนน้อยกว่า DW ที่อัตราทดสูง   ซึ่งต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์ลงทุน DW ที่มากกว่า ในขณะเดียวกันการที่ค่าเสื่อมเวลาต่ำกว่าสามารถสะท้อนออกมาในตารางราคา DW ที่ในกรณีที่หุ้นแม่นิ่ง ๆ ไม่ไปไหน นักลงทุนสามารถถือครอง DW01 ซีรีส์ T ได้หลายวันกว่าราคา DW จะลดลง 1 ช่อง                   เช่น อาจถือครอง 3-5 วัน กว่าราคาจะลดลง 1 ช่อง ในขณะที่ DW ทั่วไปในตลาดราคาอาจลดลง 1 ช่อง ในทุกการถือครอง 1-2 วัน

สำหรับนักลงทุนที่ต้องการเพิ่มอัตราทดในการเกาะ “ดัชนี SET50” ด้วย DW อาจมีข้อจำกัดด้วยกัน 2 ประการ คือ 1. DW ส่วนใหญ่ในตลาดที่อ้างอิงกับ SET50 จะอ้างอิงกับสัญญา SET50 ฟิวเจอร์ ซึ่งด้วยตัวสัญญา SET50 ฟิวเจอร์ โดยธรรมชาติจะมีความผันผวนของราคาอยู่พอสมควรแล้ว การนำ DW ไปอ้างอิงสัญญา SET50 ฟิวเจอร์ จึงเหมาะกับการเก็งกำไรระยะสั้น ๆ ที่มาพร้อมระดับความเสี่ยง                และผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูงจึงต้องใช้ความชำนาญในการลงทุนสูง และ 2. DW ที่อ้างอิงกับสัญญา SET50 ฟิวเจอร์ในตลาด มีค่าเสื่อมเวลาค่อนข้างสูง ทำให้เมื่อเทียบกับกลยุทธ์ถือเกาะทิศทางตลาดแล้ว มีต้นทุนในการถือครองที่สูงเกินไป

ปัจจุบัน หลักทรัพย์บัวหลวง เป็นผู้ออกเดียวในอุตสาหกรรมที่ออกและเสนอขาย DW01 ที่อ้างอิง “ดัชนี SET50” ซึ่งจะเคลื่อนไหวตามทิศทางราคาของหุ้นทั้ง 50 ตัวจริง ๆ ไม่ใช่สัญญา SET50 ฟิวเจอร์ โดยในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพ.ย.บริษัทได้ออก S5001C2102T       และ S5001P2102T ซึ่งเป็นการออก DW01 อ้างอิง ดัชนี SET50 “ซีรีส์ T” เป็นครั้งแรก โดยออกแบบให้มีค่าเสื่อมเวลาที่ต่ำลง เพื่อให้นักลงทุนสามารถเกาะตลาดไป ด้วยต้นทุนการถือครองที่เหมาะสม เช่น S5001C2102T ณ สิ้นวันที่ 9 พ.ย. 63 มีค่าเสื่อมเวลา 0.62% ต่อวัน         ในขณะที่ Call DW ที่อ้างอิงกับสัญญา SET50 ฟิวเจอร์ในตลาด มีค่าเสื่อมเวลาเฉลี่ย ณ สิ้นวันที่ 9 พ.ย. 63 ที่ 3.33% ต่อวัน ซึ่งหมายความว่า นักลงทุนที่มองตลาดขึ้นและต้องการเกาะตลาด ด้วย DW จะสามารถถือครอง S5001C2102T เกาะทิศทางตลาดไปได้ 5 วัน                      ด้วยต้นทุนเท่ากับการถือครอง Call DW ที่อ้างอิงกับสัญญา SET50 ฟิวเจอร์ในตลาดโดยเฉลี่ยได้ 1 วันเท่านั้น

ที่ผ่านมานักลงทุนให้ความสนใจ DW01 ซีรีส์ T เป็นจำนวนมาก โดยหลังจากออกและเสนอขายครั้งแรกช่วงปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมา มูลค่าซื้อขาย DW01 ซีรีส์ T เฉลี่ยต่อวัน เพิ่มขึ้นจาก 13.12 ล้านบาท ในช่วงสัปดาห์แรกของการออกและเสนอขาย เป็น 85.06 ล้านบาท ในช่วงวันที่ 11 - 17 พ.ย. 63 เติบโตกว่า 5 เท่า ในช่วงเวลาไม่ถึง 2 เดือน ขณะที่มูลค่าการถือครอง DW01 ซีรีส์ T เฉลี่ย ณ สิ้นวัน                 เพิ่มจาก 0.54 ล้านบาท เป็น 4.88 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 8 เท่าในช่วงเวลาเดียวกัน

“หัวใจสำคัญของการเทรด DW ในทุกสภาวะตลาดยังคงเป็นการเลือก DW ให้เหมาะกับกลยุทธ์การลงทุนในแต่ละครั้ง                 ซึ่งหากต้องการเวลาในการเกาะตลาดไปด้วย DW แล้ว DW01 ซีรีส์ T ที่ถูกออกแบบมาให้มีค่าเสื่อมเวลาต่ำโดยเฉพาะจะเป็นอีกทางเลือกของ         นักลงทุนที่เหมาะสม และแตกต่างจาก DW ทั่วไปในตลาด โดยนักลงทุนสามารถศึกษารายละเอียด DW01 ซีรีส์ T ได้ที่เว็บไซด์โฉมใหม่ www.blswarrant.com” นายบรรณรงค์ กล่าว

++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday22215
mod_vvisit_counterYesterday44584
mod_vvisit_counterAll days167562858

We have: 586 guests online
Your IP: 3.17.174.239
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 25, 2024

15682792