Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News “คอตโต้” เปิด “COTTO Virtual Showroom”
“คอตโต้” เปิด “COTTO Virtual Showroom” PDF Print E-mail
Sunday, 24 October 2021 17:04

“คอตโต้” เจาะเทรนด์พฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในระดับมหภาค ถอดรหัส Design Trend ปี 2022 ต่อยอดความเป็นผู้นำด้าน Smart & Hygiene และ Living Trend เดินหน้าเป็นผู้นำด้าน Trend Setter ผุด 5  เทรนด์ไลฟ์สไตล์ แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ “COTTO Virtual Showroom” ครั้งแรกในประเทศไทยกับประสบการณ์การช้อปปิ้งในโชว์รูมเสมือนจริงของสินค้ากลุ่มสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ ที่หยิบยกเทรนด์ไลฟ์สไตล์มาผสานกับ AR Technology บนแพลตฟอร์มออนไลน์ มอบความรู้สึกประหนึ่งได้เดินเลือกสินค้าอยู่ในโชว์รูมจริง ชมสินค้าได้แบบ 3 มิติ สามารถโต้ตอบโดยตรงผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งยังมีเทคนิคการจำลองจัดวางสินค้าในพื้นที่จริง ช่วยให้ผู้บริโภคเห็นภาพการดีไซน์ได้ชัดเจนขึ้น เพื่อเติมเต็มพื้นที่แห่งความสุขใน Dream Space ตามแนวคิดของคอตโต้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นายอนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramics Business ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า  สินค้าคอตโต้ในกลุ่ม Smart Toilet มีการเติบโตตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งข้อมูลนี้เป็นฐานข้อมูลสำคัญที่แสดงถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในอนาคต ทั้งการให้ความสำคัญเรื่องความสะอาด การเลือกสินค้าเพื่อตกแต่งบ้านหรือห้องน้ำให้ตอบโจทย์พื้นที่ความสุข หรือแม้กระทั่งพฤติกรรมการซื้อ และการค้นหาข้อมูลทางออนไลน์ ผู้บริโภคจำนวนมากยอมจ่ายมากขึ้น เพื่อแลกกับความสะดวกและความมั่นใจในการบริการ

“เพื่อส่งเสริมให้ Smart Toilet เป็นครบทั้งสินค้า บริการ และประสบการณ์ใหม่ ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการสร้าง Dream Space เพื่อเติมเต็มพื้นที่แห่งความสุขในแบบที่ทุกคนต้องการ คอตโต้จึงได้ต่อยอดอีกหนึ่งมุมมองเทรนด์ไลฟ์สไตล์นั่นก็คือเรื่องของ Design Trend ซึ่งได้จากการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์การตกแต่งที่บ่งบอกความเป็นตัวเองของผู้บริโภคในปี 2022 ที่เกิดขึ้นและมีแนวโน้มจะส่งผลกระทบต่องานดีไซน์ในอนาคต ซึ่งข้อมูลและเทรนด์ดังกล่าว ทำให้คอตโต้มุ่งพัฒนาช่องทางการเข้าถึงสินค้าที่จะเพิ่มประสบการณ์อีกรูปแบบหนึ่งในโลกเสมือนจริง จึงได้ผสาน Design Trend และ AR Technology รวมเข้าไว้ด้วยกันในการสร้าง COTTO Virtual Showroom เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลและประสบการณ์ทั้งด้าน Smart and Style ในที่เดียว ทำให้ลูกค้าสามารถช้อปปิ้ง และค้นหาข้อมูลได้เหมือนไปเดินในโชว์รูมคอตโต้จริง ๆ โดยถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยมีโชว์รูมห้องน้ำเสมือนจริงให้ชม” นายอนุวัตร กล่าว

นายกิตติพงษ์ โพธิ์ธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์ชั้นนำภายใต้แบรนด์คอตโต้ กล่าวว่า คอตโต้ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้า พร้อมเดินหน้าในการเป็นผู้นำด้าน Smart & Hygiene ด้วยการมอบความปรารถนาดีให้กับผู้บริโภคผ่านคุณค่า 5 ด้าน ได้แก่ ความสะดวกสบาย ความสะอาดปลอดภัย ความคุ้มค่า ความไว้วางใจในบริการ และความสุขสบายใจ รวมทั้งยังใส่ใจและให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยเฉพาะในเรื่องความสะดวกสบาย ซึ่งครั้งนี้คอตโต้ตั้งใจส่งมอบให้ผู้บริโภค กับการทำ Virtual Showroom เป็นเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง ที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ใหม่ที่สะดวกสบาย เข้าถึงง่าย และสามารถซื้อสินค้าได้โดยไม่ต้องสัมผัส โดยจะรวมไอเดียการสร้างสรรค์ห้องน้ำของกลุ่มสินค้า Smart Toilet นำเสนอผ่านฟีเจอร์ที่น่าสนใจ อาทิ New Product ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงสินค้าใหม่เป็นที่แรก โดยช่วงแรกจะเปิดตัวด้วยสินค้าโฉมใหม่ของสุขภัณฑ์กลุ่ม Touchless – Waving Sensor ที่เพิ่มความสะดวกสบายด้วยฝารองนั่ง Comfort Seat ที่นั่งสบายมากขึ้น และยังมีดีไซน์ให้เลือกมากขึ้น ส่วนฟีเจอร์ Smart Experience จะนำเสนอข้อมูลด้วยรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งวิดีโอเล่าเรื่อง, เทคโนโลยี AR model จำลองการวางสินค้าไปที่หน้างานจริง, ขนาดและมิติของสินค้า, จุดเด่นของสินค้าที่นำเสนอในมุมของคุณค่าที่ผู้ใช้งานจะได้รับ และสามารถกดลงตะกร้าเพื่อเข้าไปดูขั้นตอนการซื้อสินค้าได้ทันที และฟีเจอร์ Seamless Activities ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมเป็นกิมมิคสร้างสีสันทุกไตรมาส เปิดตัวด้วยการชวนร่วมสนุกโหวตเทรนด์ห้องน้ำที่ชื่นชอบมากที่สุดจาก 5 ภาพ 5 inspirers เพื่อลุ้นรับ iPhone 13

“คอตโต้ได้ศึกษาและวิเคราะห์จากการเก็บรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ทั้งสถานการณ์โลก และ Mega trend โดยอิงทฤษฎีจาก Carlin Creative Trend Bureau บริษัทที่ปรึกษาด้านเทรนด์และการสร้างแบรนด์ให้กับหลากหลายธุรกิจชั้นนำระดับสากล ซึ่งจากการวิเคราะห์พบว่ามี 4 ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภค นั่นคือ ความไม่แน่นอน ความก้าวไกลของโลกดิจิทัล จิตใจความคิดของผู้คน และสังคมผู้สูงวัย ปัจจัยที่ทำให้เกิดเทรนด์ Living Style 5 แบบ ซึ่งได้นำเสนอผ่าน COTTO Virtual Showroom โชว์รูมเสมือนที่ออกแบบโดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของคนแต่ละกลุ่ม เพื่อทำให้ผู้บริโภคสามารถเห็นภาพการดีไซน์ในพื้นที่จริงได้ชัดเจนมากที่สุด” นายกิตติพงษ์ กล่าว

สัมผัส 5 ดีไซน์เทรนด์จากคอตโต้

COTTO virtual showroom เป็นการศึกษาและทำงานร่วมกับทีม Young Gen Designer ของคอตโต้ โดยใช้วิธีการบอกเล่าผ่าน 5 ห้อง 5 ดีไซน์เทรนด์ จากการนำเสนอในรูปแบบ Virtual Showroom

• RE-VITAL เทรนด์ที่ผสานระหว่างเทคโนโลยีกับความเรียบง่าย เพื่อยกระดับความสุขทั้งกายและใจ รี-ไวทัลเป็น Gen Y ที่กล้าลอง และเปิดใจรับเทคโนโลยีใหม่ แต่ต้องใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เน้นดีไซน์ที่เป็นมิตร เรียบง่าย อย่างสุขภัณฑ์ VERZO ที่มีนวัตกรรม ULTRA CLEAN+ ยับยั้งแบคทีเรียได้เอง 99% ใน 24 ชั่วโมง เรียกว่าทุกชิ้นต้องดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ของสมาชิกในครอบครัวได้จริง

• RE-BALANCE เทรนด์ที่ให้ความสำคัญกับความสมดุลระหว่างการใช้งานของมนุษย์ เทคโนโลยี และธรรมชาติ การดึงสีเขียวมาเป็นส่วนหนึ่งของจุดสนใจในห้อง เพราะพลังของสีเขียวทำให้ประสาทตาผ่อนคลาย และความดันโลหิตลดลง  รี-บาลานซ์จึงเป็นเทรนด์แห่งการ Blending Environment หรือเทรนด์แห่งการปลอบประโลมจิตใจ เพื่อให้ชีวิตสมดุล อย่างอ่างล้างหน้าเฉดสีเขียว เฉดสีใหม่ที่คอตโต้ได้ออกแบบมาเพื่อนำไปตกแต่งห้องน้ำให้ดูกลมกลืนและเสมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติ

• RE-VIBE เทรนด์แห่งความเป็นอิสระในตัวเอง ฟุ้งฝัน และสร้างสรรค์ หลุดออกจากกรอบเดิม ๆ เพื่อช่วยเยียวยาจิตใจ เทรนด์รีไวป์เป็นเทรนด์แห่งการมิกซ์แอนด์แมทช์ของสะสม ของรัก รวมถึงของโบราณ หรือรสนิยมความชอบส่วนตัว ที่ ‘ต้องเลือกเอง’ เท่านั้น อย่าง ก๊อกน้ำ Geo Series ซีรีส์ใหม่ ที่ทุกคนสามารถ Mix & Match ส่วนประกอบต่าง ๆ ให้ออกมาเป็นก๊อกน้ำสไตล์เฉพาะของตัวเอง

• RE-CO เทรนด์ที่ให้ความสำคัญกับธรรมชาติในเชิงที่รักษาสิ่งแวดล้อม แต่ต้องดูดี ดูเท่ ไม่เชยเหมือนแนว go green แบบเดิม ๆ ทำให้เกิดเป็นนิยาม Black is a New Green ชาวรีโค่มักมองหาสินค้าที่ประหยัดน้ำ แต่ยังมีดีไซน์ อย่างสุขภัณฑ์ Simply Modish สีดำด้านที่ประหยัดน้ำมากกว่าสุขภัณฑ์ทั่วไป เพราะพวกเขาใส่ใจทั้งตนเอง คนรุ่นถัดไป และโลกในวันข้างหน้าด้วย

• RE-WILD เทรนด์แห่งการอยู่ร่วมสมัยกันระหว่างวัย จากการคาดการณ์ว่าในปี 2583 ประเทศไทยจะมีผู้สูงอายุมากถึง 1 ใน 4 ของประชากรทั้งหมด การอยู่ร่วมกับผู้สูงวัยจึงต้องให้ความสำคัญกับความต้องการที่หลากหลาย อย่างทรงวงรีของอ่างอาบน้ำ หรือสุขภัณฑ์รุ่นฟรีเกทที่มีรูปทรงโค้ง และดูเป็นมิตร ใช้งานได้ทั้งครอบครัว ในเชิงดีไซน์ และการตกแต่งก็จะใช้รูปทรงที่ร่วมสมัย เข้าถึงง่าย หรือ สุขภัณฑ์ตัวใหม่รุ่น Simply Modish - Waving Sensor ในกลุ่มTouchless ที่เพิ่มฟังก์ชั่นด้านความสะดวกสบาย ลดสัมผัส พร้อมฝารองนั่ง Slim Design ที่เพิ่มเรื่อง Comfort seat ช่วยให้นั่งสบายเหมาะกับหลากหลายสรีระ

5 Trend 5 Inspirers

พื้นที่แห่งความสุขตามไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวที่เชื่อมโยงกับ 5 เทรนด์ของคอตโต้ ได้รับการถ่ายทอดผ่านตัวแทนคนรุ่นใหม่ 5 คน ได้แก่ นับเงิน ฉัตร์นลิน เจ้าของช่อง NUBNUBB channel เป็นตัวแทนเทรนด์ RE-VITAL พลอย และเดย์ จาก THINKK STUDIO  ดีไซเนอร์ไทยที่โด่งดังในงานแฟร์ยุโรปมากมาย เจ้าของรางวัล Design of The Year ปี 2019 เป็นตัวแทนเทรนด์ RE-BALANCE  โบกี้ BOWKYLION ศิลปินไทยชื่อดังที่ขึ้นบิลบอร์ดยักษ์ใจกลางนิวยอร์ค ติด 1 ใน 35 ศิลปินหญิงทั่วโลก เป็นตัวแทนเทรนด์ RE-VIBE    แก๊ป ธนเวทย์ ดีไซเนอร์ นักแสดง และ Content Creator YOUTUBE CHANNEL ออกแบบ แอบบอก เป็นตัวแทนเทรนด์ RE-CO  และ แอร์ ภัณฑิลา นักแสดง และเจ้าของธุรกิจ เป็นตัวแทนเทรนด์ RE-WILD ซึ่งผู้สนใจสามารถค้นหาไอเดียการสร้างพื้นที่ความสุขในสไตล์ของตัวเองได้ที่ www.cotto.com/virtual-showroom

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

“COTTO” Unravels Trends in RE Desire for Life 2022

Launching “COTTO Virtual Showroom” for Immersive Virtual Shopping Experiences

“COTTO” identified the key macro-trends in consumer lifestyle changes, deciphering the Design Trend of 2022 and capitalizing on the leadership in Smart & Hygiene and Living Trend while advancing its leadership as the Trend Setter, highlighting 5 lifestyle trends, the inspiration behind “COTTO Virtual Showroom.” Thailand’s first immersive virtual shopping experience for sanitary ware and faucet series that combine lifestyle trends with AR Technology on an online, interactive platform. With this groundbreaking virtual technology, visitors could feel as if they are browsing the products in the physical showroom. COTTO Virtual Showroom allows customers to view products in 3D and interact directly through web browser real-time. Besides, a tool for simulating product installation in an actual space is available to assist customers to view the design more vividly and perfectly build their Dream Space, echoing COTTO's concept to Fulfill your Dream.

Mr. Anuvat Chalermchai, Head of Ceramics Business, SCG Cement-Building Materials revealed that COTTO’s Smart Toilet product lines have continuously been growing in the past two years, while its online sales have also increased correspondingly. This data is a significant database that illustrates how consumer behavior is likely to change in the future, prioritizing hygiene, selecting products to decorate their home or bathroom that can fulfill their dream space, as well as their purchasing behavior and online research. Many customers are willing to pay more in exchange for the convenience and trustworthiness of the service.

“In order to promote Smart Toilet in a full package as a product, service and unique experience that could satisfy customers who aspire to build their Dream Space the way they yearn for, COTTO has built on the Design Trend based on a forward-reaching study and analysis of data on lifestyle decorations in 2022 that could best express individuality and are likely to influence the design in the future. With such data and trend identification, COTTO has confidently developed access to the products that can elevate customers’ experiences in a form of virtual reality by creating COTTO Virtual Showroom which combines both Design Trends and AR Technology. The goal is to deliver information and live experiences on Smart and Style to customers all in one place, enabling customers to shop and acquire information they need as if they are walking in the actual COTTO showroom. This is also Thailand’s first-ever virtual bathroom showroom," said Mr. Anuvat.

Mr. Kittiphong Photaranon, Managing Director, Siam Sanitary Ware Co., Ltd., the leading manufacturer and distributor of sanitary ware under the COTTO brand said that COTTO firmly remains committed to developing our products and proceeding to emerge as a leader in Smart & Hygiene. COTTO is continuously delivering the best to consumers through the 5 following values: convenience. hygiene, value, trustworthy service and happiness. Meanwhile, the Company always pays attention to small details, especially the customers’ convenience. As a result, COTTO is determined to bring in new experiences through the Virtual Showroom Technology that merges the real with the virtual world, offering a convenient, accessible and contactless shopping experience to customers. The virtual showroom collects creative bathroom ideas in the Smart Toilet product category, presented through interesting features such as New Product, the exhibition of newly launched collections. The first phase will feature COTTO’S latest sanitary ware product innovation, Touchless series– Waving Sensor that comes with Comfort Seat for an enhanced level of comfort offered in a variety of designs to choose from. Meanwhile, the Smart Experience Feature manifests interesting information in a variety of formats including video storytelling, as well as AR model technology that simulates product installation at the actual site, displaying product sizes and dimensions, product highlights, and product value for customers. Users can conveniently add products to the cart to proceed with their purchase. Lastly, the Seamless Activities feature where vibrant gimmicks are held every quarter, launches its first campaign, inviting customers to vote their most favorite bathroom trend among 5 photos from 5 inspirers for a chance to win an iPhone 13.

“COTTO has been researching and analyzing trends from both global contexts and Megatrends centered on Carlin Creative Trend Bureau, an international consulting agency for the global business trends and strategic branding. According to their analysis, there are four main factors affecting trends and consumer behavior, namely uncertainty, digital advancement, mentality and aging society, all of which are destined to drive 5 Living Style trends, captured by COTTO Virtual Showroom in response to different lifestyles for each specific segment. This virtual experience can best enable consumers to witness the design in the real space as clearly as possible,” said Mr. Kittiphong.

Experience 5 design trends from COTTO

COTTO Virtual Showroom is an outcome of the collective work and collaboration between COTTO and the robust team of Young Gen Designers, who translate their vision into five room types driven by five design trends executed in the form of the ground-breaking, interactive virtual showroom.

• RE-VITAL, a style that combines technology with simplicity to elevate both physical sensation and emotional fulfillment. Re-Vital is a Gen Y who loves to explore new things and stays receptive to new technology in design. Simplicity, not too complicated, and user-friendliness are at its core design. An example is VERZO sanitary ware with new coating technology, ULTRA CLEAN+ that reduces surface germs by up to 99% in 24 hours. Every product helps improve the health and well-being of family members.

• RE-BALANCE, a trend that prioritizes the balance between human use, technology and nature, using green color as the center of focus in the room. The green color allows the optic nerve to relax and leads to lower blood pressure. Re-Balance is, thus, truly a trend of Blending Environment with the power to soothe one’s mind and balance one’s life. COTTO basin in the newly launched green color, for instance, is designed to incorporate a pull-from-nature hue for the feeling of harmony and close to nature.

• RE-VIBE captures the trend of independence, dream and creative regeneration, breaking free from conformity to heal the soul. RE-VIBE mixes and matches collectibles, beloved items, antiques or personal tastes that are only ‘chosen' by the owner, such as the new Geo Series faucet, the design that anyone can mix & match various components and pieces to create as their one-of-a-kind faucet.

• RE-CO centered around nature with eco-products offering stylish and stunning design, unlike other outdated go-green styles. RE-CO has redefined "Black is a New Green" while also prefers the stylish Simply Modish collection that comes with Matt Black color and the most water-efficient technology developed by COTTO. The RE-CO do care about themselves, the next generation, and the world in the future.

• RE-WILD rethinks the contemporary living between different generations. By 2040, the elderly populations are forecasted to make up of 1 out of 4 the total populations in Thailand. Living with the elderly, thus, means the design that could meet a broad variety of needs. For example, the oval shape of the bathtub or Free Gate sanitary ware with a curved shape that is friendly-looking and functions that serve the diverse lifestyles of all family members. In terms of design and decoration, the elements in RE-WILD reflect contemporary shapes that are accessible just like the new Touchless series sanitary ware, Simply Modish - Waving Sensor, equipped with Comfort seat and Slim Design, bringing even more comfort for all shapes and sizes, along with its minimized physical contact features.

5 Trend 5 Inspirers

The dream space that meets a unique lifestyle and connects to the 5 design trends of COTTO is portrayed through 5 new generation representatives, namely, Nubngern Chatnalin, the owner of NUBNUBB channel, representing the RE-VITAL trend, Ploy and Day from THINKK STUDIO, two Thai young designers, widely-recognized in many European design fairs and the Design of The Year award for 2019 winners, embodying the trend of RE-BALANCE. Bowky BOWKYLION, a famous Thai artist who is one of 35 female artists around the world who feature in New York’s Times Square billboard, represents the RE-VIBE trend. Gap Thanavate, Thai designer, actor and content creator for his YOUTUBE CHANNEL “Aokbab Abbok,” stands for the RE-CO trend. Lastly, Air Phantila, an actress and business owner, represents the RE-WILD trend. Those interested can find out more about creating the dream space in their own style at  www.cotto.com/virtual-showroom

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday5477
mod_vvisit_counterYesterday48721
mod_vvisit_counterAll days100780843

We have: 669 guests online
Your IP: 54.158.251.104
 , 
Today: Dec 08, 2021

15531392