Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News กรุงศรี ออโต้ ปักหมุด 5 อุทยานแห่งชาติ ชวนขับรถเที่ยวหน้าฝน
กรุงศรี ออโต้ ปักหมุด 5 อุทยานแห่งชาติ ชวนขับรถเที่ยวหน้าฝน PDF Print E-mail
Tuesday, 15 October 2024 21:27

ในช่วงที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ปลายฤดูฝน-ต้นฤดูหนาว เชื่อว่าหลายคนอาจจะกำลังวางแผนขับรถท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหล่านักเดินทางจะได้สัมผัสธรรมชาติท่ามกลางอากาศเย็นสบาย พร้อมเที่ยวชิลและฮีลใจไปกับความสวยงามของธรรมชาติ กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) รวบรวม 5 อุทยานแห่งชาติที่เหมาะสำหรับการเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจในช่วงปลายปีนี้

1. อุทยานแห่งชาติไทรทอง ชัยภูมิ พบกับทุ่งดอกกระเจียวสีชมพูสวยสดบานสะพรั่ง ท่ามกลางไอหมอกจางและอากาศเย็นสบาย ที่ อุทยานแห่งชาติไทรทอง ชัยภูมิ ภายในอุทยานฯ ยังมี น้ำตกไทรทอง น้ำตกที่มีความสูง 5 เมตร ด้านหน้าเป็นแอ่งน้ำ ‘วังไทร’ สามารถลงเล่นน้ำได้ และจากน้ำตกไทรทองสามารถเดินทางต่อไปที่ น้ำตกชวนชม เพื่อพบกับเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางนอกจากจะพบกับน้ำตกชวนชม น้ำตกที่มีความสูง 20 เมตร โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น ยังมีจุดชมทิวทัศน์ทั้ง ผาเพลินใจ ผาอาทิตย์อัสดง ผาสวนสวรรค์ และผาหำหด ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิวสวยและสูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมาชาติที่งดงาม

2. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า สำหรับสายที่ชื่นชอบการนั่งชิล-ชมวิวบนหน้าผา อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า คืออีกหนึ่งสถานที่ที่ห้ามพลาด เพราะที่นี่เป็นสถานที่ตั้งของผาบอกรัก ผาสลัดรัก ผารักยืนยง ผาคู่รัก และผาไททานิค ซึ่งตั้งอยู่เรียงรายกัน โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับชมทุ่งดอกกระดาษที่จะบานสวยอยู่บริเวณริมผาช่วงฤดูหนาว นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งจุดเช็กอินสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ลานหินปุ่ม ลานหินผุดขึ้นเป็นปุ่มไล่เลี่ยกันอยู่เป็นบริเวณกว้างดูแปลกตา มีลมพัดเย็นสบายเหมาะแก่การนั่งพักผ่อน โดยระหว่างทางไปลานหินปุ่มมีโอกาสพบนกนานาชนิด เช่น นกตั้งล้อ นกกะลิงเขียดสีเทา และนกศิวะปีกสีฟ้า ก่อนกลับแวะดูพระอาทิตย์ตกที่ ผาชูธง ยอดเขาหน้าผาสูงชันที่มีความสูงถึง 1,614 เมตร สามารถเห็นทิวทัศน์ได้ในมุมกว้าง

3. อุทยานแห่งชาติทับลาน

อุทยานแห่งชาติทับลาน มีสถานที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ ป่าลานและสวนพักผ่อนหย่อนใจ เป็นป่าลานที่ขึ้นเองตามธรรมชาติแห่งสุดท้ายของประเทศไทย ประกอบด้วยต้นลานและพันธุ์ไม้นานาชนิด น้ำตกทับลานหรือน้ำตกเหวนกกก น้ำตกขนาดใหญ่สวยงามที่มีน้ำไหลเฉพาะในช่วงฤดูฝนเท่านั้น อ่างเก็บน้ำทับลาน อ่างเก็บน้ำที่สวยงามล้อมรอบไปด้วยภูเขา หาดชมตะวัน ชายหาดริมอ่างเก็บน้ำของเขื่อนลำปลายมาศบริเวณหาดทรายสามารถเล่นน้ำได้ และมีกิจกรรมล่องเรือนำเที่ยวชมทิวทัศน์รอบเขื่อน นอกจากนี้ ยังมี เขื่อนลำมูลบน เป็นเขื่อนดินอันเป็นต้นน้ำของแม่น้ำมูลที่เกิดจากผืนป่าทับลานบนสันเขื่อน มองเห็นทิวทัศน์สวยงามของอ่างเก็บน้ำได้ บริเวณหาดบริเวณท้ายเขื่อนได้ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว เรียกว่า หาดจอมทอง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน นั่งตากอากาศ ลงเล่นน้ำ ล่องแพ และขึ้นไปชมทิวทัศน์บนเขาจอมทอง

4. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ชวนออกเดินทางสู่ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ศึกษาธรรมชาติในป่าดิบชื้นที่สมบูรณ์ปกคลุมด้วยเมฆหมอก และชื่นชมพรรณไม้สวยงามและนกนานาชนิดที่ดอยอินทนนท์ ดอยอินทนนท์มีสภาพภูมิประเทศและสภาพป่าที่หลากหลาย มีอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมีหมอกปกคลุมเกือบทั้งวัน  นอกจากจะได้ชื่นชมความงดงามของวิวทิวทัศน์แล้ว อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์มีการจัดแสดงนิทรรศการเรื่องราวของดอยอินทนนท์จากอดีตถึงปัจจุบันให้ได้ศึกษาถึงความรู้ทั้งสภาพทางภูมิศาสตร์ ทางชีววิทยา ป่าไม้ สิ่งมีชีวิตซึ่งบางชนิดหาดูได้ที่นี่แห่งเดียวในเมืองไทย

5. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ดื่มด่ำกับความงดงามของทะเลหมอกยามเช้าเกือบตลอดทั้งปี จากบน ยอดเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นแหล่งชมทะเลหมอกที่ดีที่สุดของภาคกลาง หรือจะชมพระอาทิตย์ตกที่สันเขาตะนาวศรี อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งถือเป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ยังคงสภาพเป็นป่าดงดิบตามธรรมชาติที่สมบูรณ์ เป็นแหล่งชมนก ชมทะเลหมอกที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นอกจากนี้ ยังมี แคมป์บ้านกร่าง เป็นจุดพักแรมกางเต็นท์ที่มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติทั้งป่าเบญจพรรณ ป่าดิบแล้ง และสัตว์ป่านานาชนิดโดยเฉพาะฝูงนกและผีเสื้อกว่า 100 ชนิด

สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนเที่ยวเชิงธรรมชาติแนะนำให้ตรวจสอบรายละเอียดและเงื่อนไขในการเข้าชมอุทยานเพิ่มเติมสำหรับการเดินทางที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยานโดยตรง และผู้ที่สนใจคอนเทนต์เกี่ยวกับการเดินทางและการท่องเที่ยวในประเทศไทย กรุงศรี ออโต้ ขอแนะนำ ฟีเจอร์ GO Travel บน แอป โก บาย กรุงศรี ออโต้ (GO by Krungsri Auto Application) ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถในยุคนี้ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการใช้รถ บริการทางการเงิน ประกันรถยนต์ ค้นสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจากผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าชั้นนำของไทย บริการต่าง ๆ สิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย

ผู้ที่สนใจโหลดใช้งานได้ ที่นี่ https://kautolink.com/ujo42Z

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

#ประสบการณ์ใหม่กับกรุงศรีออโต้

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช” สินเชื่อรถบ้าน ”กรุงศรี รถบ้าน” สินเชื่อรถใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์” สินเชื่อรถเต็นท์ “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ และ “กรุงศรี ทรัค”  สินเชื่อเพื่อซื้อรถยนต์ไว้ใช้ในกิจการ “กรุงศรี ฟลีท แอนด์ ลีสซิ่ง” ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์  “กรุงศรี บิ๊ก ไบค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์มือสอง (ซื้อจากเจ้าของ)” สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ “กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์” รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันภัย “กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 52 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ หรือติดต่อ "กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์" โทร 02-740-7400

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.krungsriauto.com เฟซบุ๊ก  www.facebook.com/krungsriauto LINE Official Account @krungsriauto หรือ “แอป โก บาย กรุงศรี ออโต้ (GO by Krungsri Auto Application)”

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday1824
mod_vvisit_counterAll days1824

We have: 1824 guests online
Your IP: 18.222.167.153
Mozilla 5.0, 
Today: Oct 18, 2024

8203280