เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส ผนึกกำลัง อิกลู ตั้งบริษัทร่วมทุนพลิกโฉมอุตสาหกรรมอินชัวเทคในไทย |
![]() |
![]() |
![]() |
Wednesday, 09 April 2025 23:03 | |||
• บริษัทร่วมทุนมีจุดแข็งจากเครือข่ายธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มเจมาร์ท ผนวกกับเทคโนโลยีอินชัวร์เทคของอิกลู (Igloo) เพื่อให้บริการประกันภัยดิจิทัลแบบครบวงจรเป็นรายแรกของประเทศไทย • ความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยสร้างผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีความแตกต่าง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ซึ่งออกแบบมาสำหรับธุรกิจไทยและผู้ใช้งานชาวไทยโดยเฉพาะ • 5 ปีที่ผ่านมา การประกันภัยผ่านช่องทางดิจิทัลเติบโตสูงกว่าประกันภัยทั่วไปอย่างมากสะท้อนถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป • บริษัทร่วมทุนนี้มุ่งมั่นในการสร้างบริการประกันภัยผ่านช่องทางดิจิทัลเพื่อรองรับต่ออนาคต ซึ่งให้ความสะดวกสบายกับผู้บริโภค การขยายการบริการได้อย่างง่ายดาย และการออกแบบกรมธรรม์สำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) และบริษัท แอกซินัน (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในไทย (Joint Venture) โดยบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส อยู่ภายใต้กลุ่มเจมาร์ท ขณะที่บริษัท แอกซินัน (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทย่อยของกลุ่มแอกซินัน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และเป็นผู้นำในธุรกิจอินชัวร์เทคชั้นนำภายใต้แบรนด์อิกลู (Igloo) โดยบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นใหม่นี้ มีจุดแข็งจากเครือข่ายธุรกิจค้าปลีกที่หลากหลายของกลุ่มเจมาร์ทมาผนวกกับเทคโนโลยีอินชัวร์เทคของบริษัทอิกลูเพื่อให้บริการประกันภัยดิจิทัลแบบครบวงจร โดยบริษัทนี้จะใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น แตกต่าง สามารถเชื่อมโยงสินค้าและบริการที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคและสอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจไทยและผู้ใช้งานชาวไทยโดยเฉพาะ ผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านเครือข่ายธุรกิจค้าปลีกที่หลากหลาย ปัจจุบันกลุ่มเจมาร์ทเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ให้บริการธุรกิจหลากหลายกับผู้บริโภคภายในประเทศกว่า 10 ล้านคน ครอบคลุมทั้งธุรกิจการจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจบริหารจัดการและการติดตามหนี้ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงธุรกิจประกันภัย บริษัทร่วมทุนนี้จะมีบทบาทสำคัญเชิงกลยุทธ์ในการเร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของกลุ่มเจมาร์ท โดยจะบูรณาการเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ากับธุรกิจต่างๆ ของกลุ่มผ่านการให้บริการการประกันภัยแบบเชื่อมโยงกับสินค้าและบริการที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค (embedded insurance) รวมถึงบริการประกันภัยที่สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดี สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค นายเอกชัย สุขุมวิทยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเจมาร์ท กล่าวว่า “เจมาร์ทมีเป้าหมายในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าด้วยการใช้เทคโนโลยีชั้นนำ ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทอิกลู ผู้นำด้านอินชัวเทคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะทำให้กลุ่มเจมาร์ทสามารถนำเสนอบริการประกันภัยที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคผ่านสินค้าและบริการของบริษัทในกลุ่ม ตั้งแต่การผนวกรวมบริการประกันภัย เข้ากับบริการสินเชื่อเพื่อเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือและผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์อื่นๆ ควบคู่กับการผลักดันอุตสาหกรรมประกันภัยของไทยให้ก้าวสู่กระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล” ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อการประกันภัย บริษัทอิกลู หนึ่งในผู้ให้บริการเทคโนโลยีประกันภัยที่ได้รับรางวัลในระดับภูมิภาค ได้นำเทคโนโลยีอินชัวร์เทคมาพัฒนาบริษัทร่วมทุนแห่งนี้ ทั้งในด้านการให้บริการการประกันภัยแบบเชื่อมโยงกับสินค้าและบริการที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และการนำเสนอกรมธรรม์ผ่านตัวแทนและโบรกเกอร์ ด้วยเทคโนโลยีประกันภัยและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของอิกลู ปัจจุบันบริษัทได้นำเสนอกรมธรรม์ประกันภัยกับผู้บริโภคแล้วมากกว่า 650 ล้านฉบับผ่านพันธมิตร 75 รายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อิกลูทำงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาค เช่น อีคอมเมิร์ซ ฟินเทค ธนาคาร โลจิสติกส์ และธุรกิจค้าปลีก เช่น ช็อปปี้ ลาซาด้า โทโคพีเดีย ดานา จีแคช เซอเคิลเค และ โมบิโฟน โดยอิกลูใช้จุดเด่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยสำหรับรายย่อยที่มาพร้อมกับสินค้าและบริการ ผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ นอกจากนี้อิกลู ยังได้พัฒนานวัตกรรมประกันภัยรูปแบบใหม่ที่ได้รับรางวัลระดับภูมิภาค เช่น ประกันภัยสำหรับผู้เล่นเกม (Gamer’s Insurance) ประกันภัยสำหรับการรับประทานอาหารอย่างปลอดภัย (Safe Dining insurance) และประกันภัยดัชนีสภาพอากาศ (Weather Index Insurance) อีกด้วย นายราวนาค เมห์ตา ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งอิกลู (Igloo) กล่าวว่า การร่วมทุนในครั้งนี้นับเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของทั้งสองบริษัท ด้วยความเป็นผู้นำในเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ประกันภัย บริษัทอิกลูจะมีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลให้กับกลุ่มเจมาร์ทผ่านการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยี AI มาใช้ในการบริหารจัดการระบบอัตโนมัติ การเพิ่มประสิทธิภาพและการบริหารจัดการความเสี่ยงของธุรกิจ “การร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นต้นแบบให้กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีการดำเนินธุรกิจหลากหลาย ได้สัมผัสกับ การเชื่อมโยงสินค้าและบริการเข้ากับชีวิตประจำวันและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ผ่านการให้บริการประกันภัยที่มาพร้อมกับสินค้า เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคยุคใหม่” นายราวนาค กล่าว ผู้ให้บริการประกันภัยดิจิทัลรายแรกของไทย ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และ BlueWeave consulting บริษัทวิจัยด้านการตลาดระบุว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา การประกันภัยผ่านช่องทางดิจิทัลมีอัตราการเติบโตที่สูงกว่าการประกันภัยทั่วไป 2-3 เท่า สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจในการซื้อประกันภัยผ่านออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยที่ผ่านมาการเติบโตของการทำประกันภัยดิจิทัล มาจากการปรับตัวของบริษัทประกันภัยที่เพิ่มช่องทางขายผ่านดิจิทัลมากขึ้น และการเข้ามาของบริษัทอินชัวเทคชั้นนำอย่างบริษัทอิกลู ที่ก้าวข้ามข้อจำกัดของการประกันภัยในรูปแบบเดิม ความร่วมมือระหว่างบริษัทอิกลูและ เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการวางรากฐานการบริการประกันภัยผ่านช่องทางดิจิทัล โดยมุ่งเน้นที่ความสะดวกสบายของผู้บริโภค การขยายการบริการได้อย่างง่ายดาย และการออกแบบกรมธรรม์สำหรับผู้บริโภคยุคใหม่แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการเติบโตของประกันภัยดิจิทัล ให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงบริการทางการเงินอีกด้วย ++++++++++++++++++++++++++++++++++++ This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
|
![]() | Today | 1376 |
![]() | All days | 1376 |
Comments