ททท.จับมือยักษ์ใหญ่ Trip.com Group ดึงนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทย |
![]() |
![]() |
![]() |
Tuesday, 16 September 2025 23:24 | |||
▪︎ ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม ความร่วมมือระหว่าง ททท. และ Trip.com Group เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่เดินทางมาเที่ยวไทยด้วยโปรส่วนลดพิเศษ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ Trip.com Group ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญ เพื่อเร่งฟื้นฟูและผลักดันการเติบโตของตลาดนักท่องเที่ยวจีนสู่ประเทศไทย โดยเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในงาน "Nihao Month" ที่นครกว่างโจว ประเทศจีน สร้างแรงกระเพื่อมให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยช่วงไฮซีซั่นปลายปี พร้อมเชื่อมโยงบรรยากาศแห่งความสุขของเทศกาลไหว้พระจันทร์และสัปดาห์ทองวันชาติจีนเข้ากับประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย โดยงานเปิดตัวที่กว่างโจวได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงจากทั้งสองประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วมคนสำคัญ อาทิ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. นางสาวพอพจน์ ช้างเยาว์ รองกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด รวมทั้ง Mr. Ke Xiandong รองอธิบดีสำนักวัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์และการท่องเที่ยวนครกว่างโจว สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือที่แข็งแกร่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างไทย-จีน ไฮไลต์สำคัญของความร่วมมือครั้งนี้คือ โปรแกรมเงินสนับสนุนเพื่อเป็นส่วนลดพิเศษ ในการเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน ถึง 31 ตุลาคม 2568 มอบส่วนลดสุดคุ้มให้นักท่องเที่ยวจีน ทั้งส่วนลดตั๋วเครื่องบินสูงสุด 2,950 บาท และส่วนลดโรงแรม 10% (สูงสุด 2,100 บาท) เมื่อจองผ่านแพลตฟอร์ม 'Ctrip' ของ Trip.com Group ความร่วมมือนี้เป็นการผสานจุดแข็งของ ททท. ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวไทยอย่างลึกซึ้ง กับความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีและฐานผู้ใช้งานมหาศาลของ Trip.com Group เพื่อนำเสนอเสน่ห์ของประเทศไทยที่หลากหลาย ตั้งแต่หาดทรายขาวของภูเก็ตและเกาะสมุย แลนด์มาร์คทางวัฒนธรรมของกรุงเทพฯ ไปจนถึงเสน่ห์ทางประวัติศาสตร์ของเชียงใหม่ ให้กับผู้ใช้งานหลายล้านคนในจีน กระชับความสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย-จีน ช่วงเวลาของความร่วมมือในครั้งนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากตรงกับการครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน และต่อยอดความสำเร็จจากนโยบายยกเว้นวีซ่าถาวรที่เริ่มใช้ในเดือนมีนาคม 2567 ซึ่งนโยบายนี้ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับการท่องเที่ยวไทย โดยมีนักท่องเที่ยวจีน 6.73 ล้านคนเลือกมาไทยในปี 2567 ตอกย้ำให้จีนยังคงเป็นตลาดต่างประเทศอันดับหนึ่งของไทย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า โครงการ "Nihao Month" นี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันในช่วงกันยายน-ธันวาคม 2568 โดยเลือกช่วงเวลาให้ตรงกับเทศกาลไหว้พระจันทร์และสัปดาห์ทองฉลองวันชาติจีน ซึ่งเป็นช่วงที่คนจีนนิยมเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุด โครงการนี้มุ่งกระตุ้นการเดินทาง ฟื้นฟูความเชื่อมั่น และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของไทยในฐานะจุดหมายการท่องเที่ยวคุณภาพที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัย มาตรฐานการบริการ และประสบการณ์ที่คุ้มค่า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม "Amazing Mid-Autumn in Thailand, Welcome Reception" ต้อนรับ KOL และครีเอเตอร์ชาวจีนในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ โดยจะได้พบกับศิลปินไทยที่คนจีนชื่นชอบ ได้แก่ "บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล" และ"ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์" ขับเคลื่อนผลกระทบเชิงเศรษฐกิจโครงการนี้มาในช่วงเวลาสำคัญที่ภาคการท่องเที่ยวไทยกำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเจาะจงไปที่ช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์และช่วงวันหยุดวันชาติจีน ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมากที่สุด คาดว่าความร่วมมือนี้จะสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจอย่างมากให้กับภาคบริการและการท่องเที่ยวของไทย พร้อมมอบความคุ้มค่าสุดพิเศษให้นักท่องเที่ยวจีน นายเอดิสัน เฉิน รองประธาน Trip.com Group กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในระยะยาวว่า "ความร่วมมือกับ ททท. ไม่ใช่แค่การมอบส่วนลดในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่เป็นการสร้างการเติบโตของการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนระหว่างจีนและไทย ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการ "Nihao Month" เรามุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์และการรับประกันบริการที่ดียิ่งขึ้น เพื่อปลดล็อกศักยภาพของการท่องเที่ยวทั้งสองประเทศ และนำเสน่ห์ที่แท้จริงของ Amazing Thailand ให้นักท่องเที่ยวจีนได้สัมผัสมากยิ่งขึ้น" แพลตฟอร์มครบวงจรสำหรับนักเดินทาง ความร่วมมือกับ Trip.com Group เป็นหนึ่งกลยุทธ์ของ "Nihao Month" ที่ครอบคลุม ซึ่งรวมถึงความร่วมมือกับ OTA ชั้นนำ แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลอย่าง Alipay และเครือข่ายค้าปลีกชั้นนำของไทย แนวทางแบบบูรณาการนี้ทำให้นักท่องเที่ยวจีนได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นและคุ้มค่า ตั้งแต่การจองไปจนถึงกิจกรรมท่องเที่ยว ตอกย้ำตำแหน่งของไทยในฐานะจุดหมายชั้นนำสำหรับการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ขณะที่ประเทศไทยยังคงเสริมความแข็งแกร่งในฐานะจุดหมายการท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย ความร่วมมือกับ Trip.com Group แสดงให้เห็นถึงแนวทางเชิงรุกในการพัฒนาตลาด โดยผสานความเชี่ยวชาญด้านจุดหมายปลายทางของ ททท. กับนวัตกรรมเทคโนโลยีและการเข้าถึงตลาดของ Trip.com Group สร้างเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลังเพื่อการเติบโตของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยแคมเปญเงินสนับสนุนเพื่อเป็นส่วนลดพิเศษในการจองการเดินทางครั้งนี้ จะดำเนินการถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2568 โดยสามารถจองได้เฉพาะผ่านแพลตฟอร์ม 'Ctrip' ของ Trip.com Group เท่านั้น ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
|
![]() | Today | 963 |
![]() | All days | 963 |
Comments