Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home IR & PR สยามพารากอน รีเทล คว้ารางวัลพระราชทานฯ จากเวที Thailand Corporate Excellence Awards 2025
สยามพารากอน รีเทล คว้ารางวัลพระราชทานฯ จากเวที Thailand Corporate Excellence Awards 2025 PDF Print E-mail
Thursday, 27 November 2025 19:01

บริษัท สยามพารากอน รีเทล จำกัด ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป คว้ารางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “Thailand Corporate Excellence Awards 2025” สาขาความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโดยรวม (Corporate Management Excellence Award) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

รางวัลครั้งนี้ตอกย้ำความสำเร็จในการยกระดับมาตรฐานรีเทลไทยสู่ระดับสากล ในโอกาสครบรอบ 20 ปีสยามพารากอน อันเป็นผลจากความร่วมมือของสองผู้นำในวงการรีเทลไทย ได้แก่ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ และกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ร่วมกันวางรากฐานการบริหารจัดการระดับโลกและขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรางวัลดังกล่าวจัดโดย สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (Thailand Management Association: TMA) ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin School of Management)

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท สยามพารากอน รีเทล จำกัด กล่าวว่า "การได้รับรางวัลอันทรงเกียรติปีที่ 2 ติดต่อกัน ถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของสยามพารากอน รีเทล และเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการสร้างความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการที่ยั่งยืน สิ่งที่ทำให้สยามพารากอน รีเทล รักษาความเป็นเลิศได้อย่างต่อเนื่อง คือการยืนหยัดในหลักคิดที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง นั่นคือ 'การยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าอย่างไม่หยุดนิ่ง' โดยเฉพาะในโลกของธุรกิจรีเทลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การบริหารจัดการที่ดีไม่ใช่เพียงการมีระบบที่แข็งแรง แต่คือการเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง มองเห็นความต้องการได้ล่วงหน้า และปรับตัวด้วยความเร็วและความแม่นยำในทุกจุดสัมผัสของการให้บริการ"

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ความสำเร็จของสยามพารากอน สะท้อนพลังของการสร้าง 'ประสบการณ์' ในการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมรีเทลไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก โดยมุ่งออกแบบคุณค่าทางประสบการณ์ หรือ Experiential Value Design อย่างเป็นรูปธรรม ไม่ใช่แค่การจัดโปรโมชั่น แต่เป็นการออกแบบสินค้า บริการ และกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้า เช่น การนำ Beauty Hall, Power Mall และ Gourmet Market มาเป็น Strategic Retail Engines เพื่อสร้างแม็กเน็ตที่ชัดเจนและหลากหลาย ช่วยดึงดูดลูกค้าที่มีมูลค่าสูงและสร้างรายได้ต่อพื้นที่สูงสุดในประเทศ

นอกเหนือจากการบริหารประสบการณ์ที่เป็นหัวใจสำคัญ การบริหารสู่ความเป็นเลิศของสยามพารากอน รีเทล ยังมุ่งเน้น 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

▪︎ 1. กลยุทธ์เชิงระบบ (Systemic Strategy) ที่ผสานระหว่างการกำหนดตำแหน่งทางการตลาดที่ชัดเจนและการจัดการปฏิบัติการที่ยืดหยุ่น พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ไม่ได้เป็นแค่ 'พื้นที่ขายสินค้า'

แต่เป็นส่วนหนึ่งของ Ecosystem ตั้งแต่ศูนย์การค้า พันธมิตรแบรนด์ระดับโลก ไปจนถึงบริการหลังการขาย ทำให้สามารถออกแบบ Customer Journey ที่สอดคล้องและต่อเนื่องในทุกจุดสัมผัส

▪︎ 2. การใช้ข้อมูลและนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อนการตัดสินใจ (Data-Driven & Tech-Enabled) จากการใช้ AI เพื่อทำ Hyper-Personalization ในการสื่อสารและบริการ ไปจนถึงการใช้ Data เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสต็อกสินค้าและการจัดสรรพื้นที่ ทำให้ทั้งยอดขายและประสบการณ์ลูกค้าเพิ่มขึ้นพร้อมกัน

▪︎ 3. วัฒนธรรมองค์กรที่เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ทีมงานถูกพัฒนาให้คิดแบบ 'Creator of Experience' ไม่ใช่แค่ 'ผู้ขาย' ทำให้การเปลี่ยนผ่านเชิงกลยุทธ์เกิดขึ้นได้จริงและรวดเร็ว เมื่อโลกเปลี่ยน พนักงานและพันธมิตรก็พร้อมปรับทิศทางอย่างมีประสิทธิผลยกระดับอุตสาหกรรมรีเทลไทยสู่เวทีโลก

สยามพารากอน รีเทล มีบทบาทสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมรีเทลของประเทศ หนุนบทบาทของสยามพารากอนในฐานะ Global Landmark Destination ที่เชื่อมต่อแบรนด์ระดับโลกเข้าสู่ตลาดไทยในมิติของไลฟ์สไตล์ ช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงการบริโภค และในโอกาสที่สยามพารากอนก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ภายใต้แนวคิด 'A Journey of Extraordinary Dreams' นี่ไม่ได้เป็นเพียงการฉลองอดีต แต่เป็นจุดเริ่มต้นของยุทธศาสตร์ใหม่ ด้วยการขยายประสบการณ์แบบ Omnichannel การร่วมมือเชิงนวัตกรรมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก และการยกระดับบริการให้เป็นมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สยามพารากอนยังคงเป็นต้นแบบของ Retail Experience Innovation ให้กับทั้งภูมิภาคต่อไป

ทั้งนี้ รางวัลนี้ถือเป็นถือเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จของสยามพารากอน และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์  ที่สะท้อนพลังของการสร้าง 'ประสบการณ์' ในการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมรีเทลไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก  และเพื่อพารากอนฉลองครบรอบ 20 ปี สุดยิ่งใหญ่ สยามพารากอน ได้ผนึกกำลังทั้ง ศูนย์ฯ และห้างฯ มอบประสบการณ์เหนือระดับกับกิจกรรมสุดพิเศษ เนรมิตทุกตารางเมตร ตั้งแต่ชั้น B ถึงชั้น 5 ทุกชั้นทุกแผนกให้เป็นอาณาจักรแห่งความสุข หรรษา และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่กลุ่มลูกค้าครอบคลุมทุกเป้าหมาย ระหว่างวันที่ 29-30 พ.ย. 2568

++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday556
mod_vvisit_counterAll days556

We have: 557 guests online
Your IP: 216.73.216.14
Mozilla 5.0, 
Today: Nov 27, 2025

4530216