Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Top Headlines ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น207.06จุด
ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น207.06จุด PDF Print E-mail
Wednesday, 15 May 2019 08:31

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิววยอร์กปิดเมื่อคืนนี้ (14 พ.ค.)ที่ 25,532.05 จุด พุ่งขึ้น 207.06 จุด หรือ +0.82% ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,834.41 จุด เพิ่มขึ้น 22.54 จุด หรือ +0.80% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 7,734.49 จุด เพิ่มขึ้น 87.47 จุด หรือ +1.14%  เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากตลาดร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมและกลุ่มเทคโนโลยีนำตลาดพุ่งขึ้น ขณะเดียวกันนักลงทุนยังคงจับตาความคืบหน้าในการแก้ไขความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยล่าสุดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ระบุว่า สหรัฐกำลังอยู่ในสถานะที่ดีขึ้นในการทำข้อตกลงกับจีน

นักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มที่ร่วงลงอย่างหนักก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมและกลุ่มเทคโนโลยี โดยหุ้นโบอิ้ง ดีดตัวขึ้น 1.7% หุ้นแคทเธอร์พิลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.7% หุ้นยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ เพิ่มขึ้น 1.5% หุ้นเจเนอรัล อิเล็กทริก (GE) ทะยานขึ้น 4.5% หุ้นยูเอส สตีล พุ่งขึ้น 2.6% และหุ้น 3M เพิ่มขึ้น 0.6%

นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เบลล์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า นักลงทุนมองเห็นโอกาสที่ดีในการช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการที่ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ออกมาแสดงมุมมองในด้านบวกเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ประธานาธิบดีทรัมป์ ได้ทวีตข้อความล่าสุดว่า จะต้องใช้เวลาอีก 3-4 สัปดาห์จึงจะทราบว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนประสบความสำเร็จหรือไม่ พร้อมระบุว่า สหรัฐกำลังอยู่ในสถานะที่ดีขึ้นในการทำข้อตกลงกับจีน ขณะที่เม็ดเงินหลายพันล้านดอลลาร์กำลังไหลกลับสู่สหรัฐ และการจ้างงานกำลังกลับสู่สหรัฐเช่นกัน นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า เขายังคงมีความเคารพและมิตรภาพอย่างไม่จำกัดต่อประธานาธิบดี สี จิ้นผิง แต่ย้ำว่า ข้อตกลงที่เกิดขึ้นจะต้องเป็นข้อตกลงที่ดีที่สุดสำหรับสหรัฐ

ทางด้านนักวิเคราะห์ของซิตี้กรุ๊ปได้ออกมาแสดงมุมมองที่ค่อนข้างเป็นบวกว่า สหรัฐและจีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าได้ในที่สุด โดยแม้ว่าปัจจัยการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะยังคงทำให้ตลาดหุ้นแกว่งตัวในระยะสั้น แต่คาดว่าตลาดได้ปรับตัวรับข่าวดังกล่าวได้ในระดับหนึ่งแล้ว

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคานำเข้าขยับขึ้นเพียง 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน ในเดือนเม.ย. และหากเทียบรายปี ดัชนีราคานำเข้าลดลง 0.2% ในเดือนเม.ย. ส่วนดัชนีราคาส่งออกเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบรายเดือน และหากเทียบรายปี ดัชนีราคาส่งออกเพิ่มขึ้น 0.3%

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ยอดค้าปลีกเดือนเม.ย., ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนพ.ค.จากเฟดนิวยอร์ก, การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนเม.ย., สต็อกสินค้าภาคธุรกิจเดือนมี.ค., ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนพ.ค.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนเม.ย., ดัชนีการผลิตเดือนพ.ค.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนเม.ย.จาก Conference Board และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday41367
mod_vvisit_counterYesterday38058
mod_vvisit_counterAll days167215664

We have: 525 guests online
Your IP: 18.218.61.16
 , 
Today: Apr 16, 2024

6053568