"บางกอกฯออโต ซาลอน2013"ก้าวสู่ปีที่2ยิ่งใหญ่กว่าเดิม |
![]() |
![]() |
![]() |
Wednesday, 26 September 2012 01:02 | |||
บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัดตอกย้ำความสำเร็จด้วยการจัดงานแถลงข่าวความพร้อมการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 ครั้งที่ 2 งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายยิ่งใหญ่ครบครันที่สุดของไทยตั้งแต่วันที่ 20-30 มิถุนายน 2556 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท ขยายพื้นที่การจัดงานเป็น 40,000 ตารางเมตร ตั้งเป้าผู้ร่วมแสดงประมาณ 400 บูธ และผู้เข้าชมงานมากกว่า 1,000,000 คน
นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหารการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน เผยว่า จากความสำเร็จและการตอบรับที่มีเข้ามาเป็นอย่างมากของการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน ทั้งในด้านของบริษัทรถชั้นนำ ผู้ประกอบการที่ได้มีพื้นที่ในการแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ออกสู่ตลาดได้อย่างเต็มกำลัง รวมทั้งผู้เข้าร่วมงานในกลุ่มที่รักการแต่งรถสามารถมองหาอุปกรณ์โมดิฟายต่างๆ ที่ได้ตอบไลฟ์สไตล์ความชอบที่มีอยู่อย่างครบถ้วน
"ทางคณะผู้จัดงาน กำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีภายใต้แนวคิดที่มุ่งพัฒนาให้เป็นงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายที่เน้นการแสดงเทคโนโลยี เพื่อให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นเวทีศูนย์กลางแลกเปลี่ยนนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์ล้ำสมัยระดับประเทศและระดับภูมิภาคในอนาคต และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการทั้งบริษัทรถระดับแนวหน้า รวมถึงผู้ประกอบการจำหน่ายอุปกรณ์โมดิฟายประเภทต่างๆ ที่จะได้นำยนตรกรรมมาประชันกันอย่างเต็มที่"
"ด้วยผลสำเร็จดังกล่าวเราได้เพิ่มพื้นที่การจัดงานขึ้น 100% เป็น 40,000 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2556 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานีเพื่อกระตุ้นตลาดรถและอุปกรณ์โมดิฟายให้คึกคักและรองรับผู้ประกอบการที่แสดงความสนใจเข้าร่วมงานในปี 2556 เน้นการเพิ่มจำนวนบูธอุปกรณ์โมดิฟายเฉพาะทางเพิ่มมากขึ้นประมาณ 4 เท่าจากทั้งบริษัทในไทยและต่างประเทศ โดยแบ่งพื้นที่เป็น 3 ส่วน คือ พื้นที่แสดงรถแต่งที่นำมาจากประเทศญี่ปุ่น พื้นที่แสดงรถของบริษัทรถชั้นนำทั้งเอเชียและยุโรปที่จะร่วมออกบูธมากขึ้น และพื้นที่สำหรับบริษัทผู้จำหน่ายอุปกรณ์โมดิฟายรถประเภทต่างๆ"
โดยในปี 2556 วางแผนใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาทแบ่งเป็น 150 ล้านบาทในการจัดงานและกิจกรรมภายในงานทั้งหมด และอีก 150 ล้านบาทในการใช้สื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานตั้งแต่ช่วงต้นปีด้วยการใช้สื่อครบวงจรแบบ 360 องศาทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ บิลบอร์ด สื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียตั้งเป้าผู้เข้าชมงานมากกว่า 1,000,000 คน
"ขณะนี้ได้มีผู้ประกอบการที่ร่วมออกบูธในปีแรกยืนยันจองพื้นที่เพื่อร่วมแสดงสินค้ากว่า 80% ไม่ว่าจะเป็นค่ายรถยักษ์ใหญ่, ค่ายยางชั้นนำและผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์โมดิฟายตกแต่งหลายสำนัก ที่จะมาเพิ่มเติมอีกมากมาย โดยคาดว่าก่อนจัดงานจะมีบริษัทยืนยันเข้าร่วมกว่า 350 บริษัท"
นายก้องเกียรติ เหวียนระวี กรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัดกล่าวถึงความสำเร็จของการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2012 เมื่อกลางปีนี้ที่ผ่านมาว่า ประเมินจากผลการทำวิจัยของบริษัท เอซีนีลเส็น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัททำวิจัยที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในประเทศไทย ผลปรากฏว่า ผู้เข้าชมงาน 70% อายุระหว่าง 25-40 ปีจัดอยู่ในกลุ่มผู้มีรายได้ครัวเรือนระดับบน 68%
"ทั้งนี้ผู้ชมงานประมาณ 50% ตั้งใจมาชมและซื้ออุปกรณ์โมดิฟายรถจำนวน 80% ของคนเดินส่วนใหญ่คิดว่าอุปกรณ์โมดิฟายในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มีความแตกต่างจากงานอื่น สิ่งที่คนชอบที่สุดในงานคือรถแต่ง 88% กว่า 56% ของผู้เดินในงานมีความตั้งใจที่จะนำรถของตัวเองไปแต่ง และ 80% บอกว่าจะกลับมางานอีกในปีหน้า"
ด้านประเทศญี่ปุ่นเจ้าของลิขสิทธิ์ โตเกียว ออโต ซาลอน พึงพอใจกับงานที่ผ่านมา พร้อมเตรียมนำรถแต่งที่มีสีสันน่าสนใจยิ่งขึ้นมาร่วมจัดแสดงจำนวนมาก โดยนำเสนอทั้งเทรนด์การแต่งรถใหม่ล่าสุดและนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัย โดยจะเป็นรถที่จัดแสดงในงานโตเกียว ออโต ซาลอน เดือนมกราคม 2556 ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ ผู้จัดงานจะได้นำรถแต่งและอุปกรณ์แต่งรถจากสำนักรถแต่งชื่อดังในเมืองไทยมาจัดแสดงมากขึ้นเช่นกัน
|
![]() | Today | 1073 |
![]() | All days | 1073 |
Comments