Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ผู้ถือหุ้น TFG ไฟเขียวออก TFG-W2 แจกฟรีในอัตรา 10:1
ผู้ถือหุ้น TFG ไฟเขียวออก TFG-W2 แจกฟรีในอัตรา 10:1 PDF Print E-mail
Monday, 24 April 2017 18:22

ผู้ถือหุ้น TFG อนุมัติออก TFG-W2 แจกฟรีในอัตรา 10 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ ราคาใช้สิทธิ 9.50 บาท/หุ้น เตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นทุ นหมุนเวียนธุรกิจ รองรับแผนและยุทธศาสตร์ Year of Growth หรือปีแห่งการเติบโต ด้านผู้บริหาร “เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์” ประกาศพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ หนุนรายได้ปี”60 โตเกิน 15% ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

 

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้ นประจำปี 2560 มีมติอนุมัติจัดสรรใบสำคั ญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามั ญของบริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 (TFG-W2) เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน และ เป็นทางเลือกในการลงทุน ไม่เกิน 510,866,470 หน่วย จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิ มของบริษัทที่ปรากฏในวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 ซึ่งเป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถื อหุ้นที่มีสิทธิได้รับใบสำคั ญแสดงสิทธิ (Record Date) โดย TFG-W2 จำนวน 1 หน่วยมีสิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่ มทุนของบริษัทฯได้ 1 หุ้น ราคาใช้สิทธิ 9.50 บาทต่อหุ้น อัตราการจัดสรร 10 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ อายุใบสำคัญแสดงสิทธิ 3 ปี กำหนดให้ใช้สิทธิได้ทุกวั นทำการสุดท้ายของเดือนมิถุนายน และธันวาคม ตลอดของใบสำคัญแสดงสิทธิ TFG-W2

สำหรับแผนและยุทธศาสตร์การดำเนิ นธุรกิจในปี 2560 นายเชิดศักดิ์กล่าวว่า ปีนี้จะเป็นปีแห่งการเติบโต หรือ Year of Growth โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยจะขยายทั้งสามแกนหลักของธุ รกิจ ไก่ สุกร และ อาหารสัตว์  และ ขยายฟู้ดส์เซอร์วิส และ ไส้กรอก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากปริ มาณการผลิตไก่ สุกร อาหารสัตว์ ที่เพิ่มขึ้น ราคาตลาดไก่และสุกรที่เริ่มปรั บตัวดีขึ้นจากปลาย    ไตรมาสที่แล้ว การเพิ่มสัดส่วนของสินค้าที่มี กำไรขั้นต้น อีกทั้งราคาวัตถุดิบทั้ งในประเทศและนำเข้าจากต่ างประเทศมีแนวโน้มจะปรับตั วลดลงดีกว่าปีที่ผ่านมา จะช่วยให้รายได้และกำไรของบริษั ทฯในปีนี้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ "Year of Growth"

นายเชิดศักดิ์ กล่าวว่า เพื่อสร้างเสถียรภาพด้านราคาขาย เฉลี่ยของสินค้าไก่ บริษัทฯขยายการขายเข้าสู่ตลาดส่ งออก โมเดิร์นเทรด และ ฟู้ดเซอร์วิส และ เคเทอร์ริ่งเซอร์วิส อย่างเต็มรูปแบบ ส่วนธุรกิจสุกร ก็สร้างเสถียรภาพราคาขายโดย บริษัทกำลังเปิดโรงชำแหละสุ กรใหม่ ที่ขอนแก่น ในเดือนนี้ และกำลังก่อสร้างโรงชำแหละสุ กรเพิ่มที่ชลบุรี เพื่อขยายฐานการขายสุกรชำแหละปี นี้ เข้าสู่โมเดิร์นเทรดและพันธมิ ตรในภาคอีสาน โดยมีเป้าหมายภายในสิ้นปีนี้ รายได้จากสุกรชำแหละจะเพิ่มเป็น 40% และสุกรเป็นจะลดลงเป็น 60% ของรายได้จากสุกรทั้งหมด   ส่วนการผลิตอาหารสัตว์กำลั งขยายกำลังการผลิต 30% เป็นเดือนละ 130,000 ตัน ขายภายนอกให้กับลูกค้า 10% และใช้สนับสนุน ฟาร์มไก่ สุกร ภายในระบบ 90%

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) กล่าวอีกว่า ส่วนสินค้าไก่ปรุงสุกเพื่อการส่ งออก ซึ่งเป็นตลาดส่งออกขนาดใหญ่กว่า ตลาดไก่แช่แข็งเพื่อส่งออก บริษัทฯได้เริ่มก่อสร้ างโรงงานแล้ว โดยมีกำลังการผลิต 25,800 ตันต่อปี  โดยเมื่อสร้างเสร็จในหนึ่งปี น่าจะเริ่มสร้างรายได้ใน ไตรมาส 2 หรือ3 ปี 2561  ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโนบายเลือกการลงทุนอย่างระมั ดระวังเพื่อรักษาผลตอบแทนให้ผู้ ถือหุ้น และ หากไม่ชัดเจน หรือ ยังมีประเด็นความเสี่ยง ก็จะไม่ดำเนินการ ทั้งนี้ จะจำกัดการลงทุนรวมไม่ให้สูงกว่ า ความสามารถในการสร้างกำไรสุทธิ ในแต่ละปี และ ต้องสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้ นไปพร้อมกัน

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday8740
mod_vvisit_counterYesterday42927
mod_vvisit_counterAll days167632875

We have: 332 guests online
Your IP: 3.128.199.88
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 27, 2024

13431712