Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดตัวกองทุนออล ไชน่า อิควิตี้ ลุยหุ้นจีน
บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดตัวกองทุนออล ไชน่า อิควิตี้ ลุยหุ้นจีน PDF Print E-mail
Monday, 21 May 2018 15:04

นายสมิทธ์  พนมยงค์  ประธานเจ้า หน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เปิดตัวกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ออล ไชน่า อิควิตี้ (SCB All China Equity Fund : SCBCHEQ) ลงทุนหุ้นจีนในทุกตลาดหลักทรัพย์ ผ่านกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกอ งทุนเดียวได้แก่ Investec All China Equity Fund ซึ่งการลงทุนหุ้นจีนหลายตล าดหลักทรัพย์เป็นการกระจายการลง ทุนเพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนอย่า งมีเสถียรภาพในระยะยาว เนื่องจากหุ้นจีนในแต่ละตลาดหลั กทรัพย์ให้ผลตอบแทนที่แตกต่างกั นในแต่ละช่วงเวลา โดยจะเริ่มเสน อขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 22 -  28 พฤษภาคม 2561 นี้ มูลค่าโคร งการ 3,000 ล้านบาท ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำครั้งแรกเพี ยง 5,000 บาท และครั้งถัดไป 1,000 บาท ทั้งนี้กองทุนอาจเข้าทำสัญญาซื้ อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามความเหม าะสมสำหรับภาวะการณ์ในแต่ละขณะ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดก ารกองทุน

บลจ.ไทยพาณิชย์ มองว่า ประเทศจีนได้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ (New Economy) ที่เน้นการเติบโตอย่างมีเสถียรภ าพในระยะยาว ผ่านนโยบายการปฏิรูปเศรษฐกิจและ การเปิดประเทศในทุกด้านไม่ว่าจะ เป็นด้านการผลิต การค้า และการลงทุน โดยการเติบโตของเศรษฐกิจจีนยุคใ หม่นี้ จะเกี่ยวข้องกับกลุ่มธุรกิจที่ต อบรับกับความต้องการของผู้บริโภ คในปัจจุบันและอนาคต เช่น กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มสุขภาพ กลุ่มอุปโภคบริโภค ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มเติบโ ตมากกว่ากลุ่มอุตสาหกรรมยุคดั้ง เดิมที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มอุตสา หกรรมหนักเป็นหลัก เช่น ธุรกิจถ่านหิน หรือธุรกิจเหล็ก

ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริ โภค ตัวเลขยอดค้าปลีก ภาคการส่งออก ผลประกอบการของบริษัทสัญชาติจีน มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น เป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของ เศรษฐกิจจีนในภาพรวม อีกทั้งมูลค่าพื้นฐานของหุ้นจีน ในปัจจุบันทั้งตลาดในประเทศ (Onshore) และนอกประเทศ (Offshore ) อยู่ในระดับที่น่าสนใจ เห็นได้จาก P/E และ P/B ที่ต่ำก ว่าราคาเฉลี่ยในอดีต รวมถึงตลาดหุ้นโลกโดยรวม นอกจากนี้ บริษัท MSCI มีแนวโน้มนำหุ้นจีน  A-shares เข้ามารวมในดัชนี MSC I Emerging Markets ในสัดส่วนที่มากขึ้น สนับสนุนเงินทุนต่างชาติไหลเข้า หุ้นจีนเพิ่มมากขึ้น

นายสมิทธ์ กล่าวว่า กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ออล ไชน่า อิควิตี้ จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน I nvestec All China Equity  ชนิดหน่วยลงทุน I Accumulation ในสกุลเงินดอลลาร์ สหรัฐฯ เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้ อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุ น บริหารโดย Investec Asset Management Luxembourg ซึ่งกองทุน Investec All China Equity เน้นลงทุนในหุ้นของบริษั ทสัญชาติจีนที่จดทะเบียนในหลายต ลาดหลักทรัพย์ทั่วโลก เช่น A-shares, B-shares ในตลาดหลักทรัพย์เซี่ย งไฮ้ เซินเจิ้น H-shares ในตลาดหลักท รัพย์ฮ่องกง และ ADRs (ตราสารทางการเงินที่อ้ างอิงหุ้นของบริษัทสัญชาติจีน) ในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา โดยไม่มีกรอบข้อจำกัดการลงทุน ทำให้ผู้จัดการกองทุนสามารถเลือ กหุ้นที่มีศักยภาพในการสร้างผลต อบแทนได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม กองทุน Investec All China Equity มีกรอบการลงทุนหุ้นจีนปร ะมาณ 1,100 ตัว เป็นหุ้นที่มีมูลค่าตามราคาตลาด (Market Cap) ขั้นต่ำ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีสภาพคล่องซื้อขายขั้นต่ำ 2  ล้านดอลลาร์สหรัฐฯต่อวัน โดยมีกลยุทธ์คัดกรองหลักทรัพย์ด้ วยโมเดล 4FactorTM ซึ่งเป็นลิขสิ ทธิ์เฉพาะของ Investec ประกอบด้ วย ปัจจัยทางด้านคุณภาพ (Quality) ปัจจัยด้านพื้นฐาน (Value) ผลประกอบการ (Earnings) และปัจจัยด้านเทคนิค (Technicals) จนเหลือหลักทรัพย์ประมาณ 200 ตัว จากนั้นจึงทำการวิเคราะห์หลักทรั พย์ด้วยปัจจัยพื้นฐานเชิงลึกของ หุ้นรายตัว และคัดเลือกเฉพาะหลักทรัพย์ที่มี ศักยภาพมาจัดพอร์ตการลงทุนแบบ  High Conviction ซึ่งจะมีหุ้นในพอร์ต การลงทุนประมาณ 30-50 ตัว

ทั้งนี้กองทุน Investec All China Equity Fund ก่อตั้งเมื่อวันที่ 19 พฤษ ภาคม 2558 มีขนาดกองทุน 687 ล้า นดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมีผลการดำเนินงานที่ผ่านมาย้ อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 46.6% เมื่อเทียบกับดัชนีอ้างอิง MSCI All China Net Return USD Index อยู่ที่ 19.7% และตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเฉลี่ยอ ยู่ที่ 12.16% ต่อปี เทียบกับดัชนีอ้างอิงอยู่ที่ -4.51% ต่อปี (ข้อมูล ณ วันที่ 30 เมษายน 2561)

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสิ นค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่ อนตัดสินใจลงทุน สนใจสอบถามข้ อมูลเพิ่มเติมและรับหนังสือชี้ช วนได้ทุกวันทำการ ได้ที่ SCBAM Call Centerโทร.02-777-7777 กด 0 กด 6 หรือผู้สนับสนุนการขายทุกราย

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday40297
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165878082

We have: 877 guests online
Your IP: 44.213.80.174
 , 
Today: Mar 19, 2024

13684656