Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News กฟผ.ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ“AAA”
กฟผ.ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ“AAA” PDF Print E-mail
Wednesday, 11 July 2018 17:52

กฟผ.ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ“AAA” (Triple A) ซึ่งเป็นระดับที่ดีที่สุดจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด สะท้อนความแข็งแกร่งองค์กร นำไปสู่การสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนในพันธบัตรของ กฟผ.

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้ประกาศผลการทบทวนการจัดอันดับเครดิตองค์กร โดย กฟผ. คงที่ในระดับ AAA ซึ่งเป็นระดับที่ดีที่สุด สะท้อนจากบทบาทที่สำคัญของ กฟผ. ในฐานะรัฐวิสาหกิจผู้รับผิดชอบการผลิตไฟฟ้าและระบบส่งไฟฟ้าของประเทศไทย ส่วนแนวโน้มอันดับเครดิตอยู่ที่ระดับคงที่ (Stable) โดยสะท้อนถึงฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง สามารถรองรับความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาเชื้อเพลิงเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าไฟฟ้าของประชาชนได้เป็นอย่างดี

การจัดอันดับเครดิตองค์กร เป็นตัวชี้วัดความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนในพันธบัตร และเป็นปัจจัยที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความสามารถในการชำระหนี้ และความมั่นคงทางการเงินขององค์กร ประกอบกับสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) มีนโยบายสนับสนุนให้รัฐวิสาหกิจที่มีศักยภาพสูง ดำเนินการจัดอันดับเครดิต เพื่อขยายฐานนักลงทุนที่จะเข้ามาลงทุนในพันธบัตรรัฐวิสาหกิจ รวมทั้ง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ออกประกาศเพื่อเป็นข้อปฏิบัติการเสนอขายตราสารหนี้ของหน่วยงานภาครัฐไทย ส่งผลให้รัฐวิสาหกิจที่จะเสนอขายหลักทรัพย์ต่อผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ และการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนจะต้องนำส่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ Filing) และมีการจัดอันดับเครดิต ดังนั้น การจัดอันดับเครดิตดังกล่าวจึงเป็นประโยชน์ต่อการออกพันธบัตร เพื่อเสนอขายต่อนักลงทุน และเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของ กฟผ.

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday40606
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166340555

We have: 520 guests, 1 members online
Your IP: 3.91.8.23
 , 
Today: Mar 28, 2024

10941992