Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News กรุงศรีเติบโตตามเป้าลูกค้าธุรกิจเน้นปรับพอร์ตสมดุล
กรุงศรีเติบโตตามเป้าลูกค้าธุรกิจเน้นปรับพอร์ตสมดุล PDF Print E-mail
Thursday, 19 September 2019 17:20

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เปิดเผยกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ (Commercial Banking) ในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 ด้วยการผสานความแข็งแกร่งของกรุงศรีและเครือข่ายระดับโลกของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เพื่อนำเสนอบริการทางการเงินแบบครบวงจรที่เหนือกว่า ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ และลูกค้าธุรกิจ SME มุ่งสู่เป้าหมายการเป็นธนาคารพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ พร้อมสร้างการเติบโตของรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยและรายได้จากค่าธรรมเนียมผ่านบริการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจ

นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า “ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 กลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจของกรุงศรีมีผลการดำเนินงานแข็งแกร่งและเติบโตตามเป้าหมาย  รวมทั้งรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่าเป้าหมาย ซึ่งเมื่อพิจารณาจากสภาวะแวดล้อมในประเทศและความไม่แน่นอนของทิศทางเศรษฐกิจการค้าโลก ลูกค้าธุรกิจของกรุงศรีสามารถปรับตัวรับผลกระทบจากภาวะผันผวนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้กลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจของกรุงศรีได้มุ่งเน้นการปรับพอร์ตให้มีความสมดุลเพื่อเพิ่มคุณภาพในการบริหารจัดการและสร้างความแข็งแกร่งและด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ยังผันผวน  กรุงศรียังคงสนับสนุนลูกค้าธุรกิจของธนาคารอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยเน้นความโดดเด่นในการผสานพลังศักยภาพการให้บริการ ความแข็งแกร่งของกรุงศรีกับเครือข่าย MUFG ทำให้สามารถนำเสนอบริการทางการเงินที่แตกต่าง อีกทั้งแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบริหารจัดการความเสี่ยงของค่าเงินและอัตราดอกเบี้ย ตลอดจนการให้คำปรึกษา การให้ความรู้และกิจกรรมที่ช่วยสร้างเครือข่ายและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ผ่านบริการ Krungsri Business Empowerment เพื่อให้ลูกค้าธุรกิจของธนาคาร สามารถนำไปต่อยอดการทำธุรกิจและสร้างความแข็งแกร่งในระยะยาว รวมทั้งยังมีการพัฒนาระบบการทำธุรกรรมผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มที่หลากหลายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับลูกค้าธุรกิจให้มีความคล่องตัวและต้นทุนที่ถูกลง รวมถึงเตรียมความพร้อมเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัลอีกด้วย”

ดร.เมธินี จงสฤษดิ์หวัง ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ กล่าวว่า “กรุงศรีให้ความสำคัญกับการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและยกระดับบริการให้เป็นเหมือนพันธมิตรคู่คิด (Thought partner) พร้อมทั้งนำเสนอบริการทางการเงินที่แตกต่างผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม และครอบคลุมทุกความต้องการด้านการเงินของลูกค้า(Comprehensive financial solutions) ทำให้ผลการดำเนินงานของกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่เติบโตมากกว่าเป้าหมายในช่วงครึ่งแรกของปี โดยรายได้รวมเพิ่มขึ้น 6%  จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตของรายได้ค่าธรรมเนียม อาทิ ค่าธรรมเนียมตราสารอนุพันธ์ ค่าธรรมเนียมจากวาณิชธนกิจ และค่าธรรมเนียมจากธุรกรรมการเงินในประเทศ ส่งผลให้สัดส่วนของรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นจาก 18% เป็น 25% ของรายได้ทั้งหมด นอกจากนี้จากการผสานความร่วมมือกับ MUFG ในการให้บริการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ (Offshore business expansion) การจับคู่เจรจาธุรกิจ(Business matching) และ การทำกิจการร่วมค้า (Joint venture) ยังส่งผลให้ธุรกิจของลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ของกรุงศรี เติบโตอย่างแข็งแกร่ง”

นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี กล่าวว่า “กลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME ขนาดกลาง (SME-M) และขนาดเล็ก (SME-S) ของกรุงศรี มีการเติบโตแข็งแกร่งและสูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้  ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562  พอร์ตเงินให้สินเชื่อ SME-M และ SME-S ปรับเพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับ ณ สิ้นปี 2561 ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตเพิ่มขึ้นของสินเชื่อซัพพลายเชน  ขณะที่ยอดเงินฝากมีการเติบโตแข็งแกร่งที่ 8% เช่นกัน ส่วนรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจการค้าต่างประเทศ (Trade) เติบโตเพิ่มขึ้น 8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการผสานความร่วมมือระหว่างกรุงศรีและ MUFG ขณะที่รายได้ค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรมภายในประเทศ (Cash management) เพิ่มขึ้น 26% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  ในด้านคุณภาพสินทรัพย์ กรุงศรีสามารถบริหารจัดการสินทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของลูกค้าธุรกิจ SME ของกรุงศรี อยู่ที่ 3.4% เทียบกับระดับ 3.8% ณ สิ้นปี 2561 และเป็นระดับที่ต่ำกว่าอุตสาหกรรมโดยรวม”

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday40278
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165878063

We have: 877 guests online
Your IP: 3.235.199.19
 , 
Today: Mar 19, 2024

13685640