Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ APEC 2022-และวันวิสาขบูชา
ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ APEC 2022-และวันวิสาขบูชา PDF Print E-mail
Saturday, 14 May 2022 12:00

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดตัว 2 แสตมป์ที่ระลึกประจำเดือนพฤษภาคม ประกอบด้วยแสตมป์ที่ระลึกฉลองการเป็นเจ้าภาพการประชุม APEC 2022ของประเทศไทย เพื่อขานรับวาระสำคัญของชาติ ชูแนวคิดหลักของการประชุม “Open. Connect. Balance.” ที่สะท้อนผ่านตราสัญลักษณ์ของงาน และแสตมป์ชุดวันสำคัญทางพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ถึงการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาผ่านภาพภาพดอกไม้สำคัญในพุทธประวัติ 4 ชนิด สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสมัครเป็นสมาชิกแสตมป์ไทยได้ที่เว็บไซต์ ThailandPostMart www.thailandpostmart.com พร้อมกันนี้ยังสามารถสั่งจองผ่านทางไลน์ Line ID @stampinlove โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการขานรับวาระสำคัญของชาติ ล่าสุดไปรษณีย์ไทย ในฐานะหนึ่งในคณะอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์งานประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค จึงได้จัดสร้างแสตมป์ที่ระลึกชุด “การเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทยปี 2565”  โดยได้นำภาพโลโก้ของงานซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากชะลอมมาเป็นภาพบนดวงแสตมป์ ที่นอกจากจะสื่อถึงความเป็นไทยและเป็นสัญลักษณ์การค้าขายของไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว ยังแฝงความหมายของเส้นตอกไม้ไผ่ที่สอดประสานกัน ซึ่งเปรียบเสมือนสายสัมพันธ์ของ 21 เขตเศรษฐกิจ ที่เชื่อมโยงกันอย่างแข็งแรง ยืดหยุ่น เหนียวแน่น และคงทน โอบอุ้มเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกให้มั่นคงอย่างยั่งยืน ในโอกาสนี้ไปรษณีย์ไทยยังได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงการต่างประเทศ ให้เป็นผู้ผลิตแพ็กพิเศษบรรจุแสตมป์ดังกล่าว เพื่อเป็นของที่ระลึกอย่างเป็นทางการสำหรับมอบให้ผู้เข้าร่วมประชุมอีกด้วย สำหรับสีของเส้นตอก 3 สี ได้สื่อความหมายไว้อย่างลึกซึ้ง ได้แก่ สีน้ำเงิน - OPEN สื่อถึงการเปิดกว้าง สีชมพู - CONNECT การสร้างความสัมพันธ์เชื่อมโยง และสีเขียวสื่อถึง BALANCE ความสมดุล สอดคล้องกับแนวคิดหลักของการประชุม คือ “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” ใช้เทคนิคพิเศษพิมพ์ฟอยล์เงิน ปั๊มดุนนูนบริเวณภาพโลโก้ APEC 2022 แสตมป์ราคาดวงละ 5 บาท (เต็มแผ่น 10 ดวง) ซองวันแรกจำหน่ายราคา 14 บาท

พร้อมกันนี้ ยังได้ออกแสตมป์ที่ระลึกชุดวันสำคัญทางพุทธศาสนา เนื่องในวัน วิสาขบูชา ที่ถ่ายทอดภาพดอกไม้สำคัญในพุทธประวัติ 4 ชนิด ได้แก่ สาละ ดอกไม้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระพุทธเจ้า มณฑา ดอกไม้ทิพย์บนสวรรค์ปรากฏเฉพาะตอนที่พระพุทธเจ้าเข้าสู่พระครรภ์มารดา ประสูติ ตรัสรู้ แสดงปาฏิหาริย์ และปรินิพพาน จิก และ เกด พระพุทธองค์ทรงตรัสรู้ภายใต้ต้นจิก และ ต้นเกด  ราคาชุดละ 16 บาท 1 ชุดมี 4 ดวง (3 บาท 2 ดวง 5 บาท 2 ดวง)  แผ่นชีตที่ระลึก 30 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 28 บาท

ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองแสตมป์ทั้ง 2 ชุด ผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้ที่ Line ID @stampinlove หรือสมัครเป็นสมาชิกแสตมป์ไทยได้ที่ เว็บไซต์ ThailandPostMart และสามารถหาซื้อแสตมป์ที่ระลึกชุด

“การเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย ปี 2565” และ แสตมป์ที่ระลึกชุดวันสำคัญทางพุทธศาสนา ได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์

โทรศัพท์  02-573-5480,  02-573-5463  พร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday38345
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166391216

We have: 795 guests online
Your IP: 54.147.30.127
 , 
Today: Mar 29, 2024

12943632