Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home IR & PR ธอส.รับมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชู“องค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ”
ธอส.รับมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชู“องค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ” PDF Print E-mail
Saturday, 22 June 2024 22:33

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) รับมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชู “องค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ” จากคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา เพื่อยกย่องเชิดชูบุคคลและองค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมถือเป็นต้นแบบขององค์กรที่ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริม สนับสนุนและสร้างคุณค่าให้กับผู้พิการซึ่งสอดคล้องกับนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของธนาคาร

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ  สังกัดกระทรวงการคลัง ที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” โดยตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี ทำให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วมากกว่า 4.4 ล้านครอบครัวควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งการได้รับมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติดังกล่าวนั้น เป็นการตอกย้ำการเป็นต้นแบบขององค์กรที่ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริม สนับสนุนและสร้างคุณค่าให้กับผู้พิการ โดยมีนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา เป็นผู้มอบเกียรติบัตรดังกล่าว ทั้งนี้ ธนาคารมีบทบาทสำคัญในการดำเนินงานและสนับสนุนเพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ 3 ด้านที่สำคัญ ดังนี้

1.            ด้านการส่งเสริมการจ้างงานผู้พิการ โดยธนาคารให้ความสำคัญในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติ

ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2556 โดยจ้างผู้พิการ

เข้าทำงานเป็นลูกจ้างธนาคาร ปฏิบัติงานที่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2561

2.            ด้านสินเชื่อ ธนาคารออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อคนพิการปี 2566”

กรอบวงเงิน 100 ล้านบาท

3.            ด้านการสนับสนุนงบประมาณ ธนาคารสนับสนุนงบประมาณ ในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2561 - ปัจจุบัน

ทั้งนี้ การรับมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชู “องค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ” จากคณะกรรมาธิการ การพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการตามนโยบายแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของธนาคาร ซึ่งธนาคารให้ความสำคัญและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องควบคู่กับการดำเนินงานตามภารกิจหลักในการสนับสนุนสินเชื่อที่อยู่อาศัยแก่ประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและปานกลางให้สามารถมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี โดยพิธีดังกล่าว จัดขึ้น ณ บริเวณหน้าห้องประชุมวุฒิสภา ชั้น 2 อาคารรัฐสภา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday812
mod_vvisit_counterAll days812

We have: 809 guests online
Your IP: 13.58.210.96
Mozilla 5.0, 
Today: Sep 20, 2024

4236952